15:30 03/02/2023

Khánh thành trường THCS Đông Lợi do Good Neighbors International và tập đoàn KSFC Hàn Quốc tài trợ

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Nguyễn Thị Hiên

Ngày 2/2, tổ chức Good Neighbors International (GNI) đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao trường THCS Đông Lợi tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Tổng kinh phí xây dựng hơn 9 tỷ đồng do tổ chức GNI và tập đoàn KSFC Hàn Quốc tài trợ.

images

Buổi lễ có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang, ông Yoon Chang Ho - Chủ tịch tập đoàn KSFC, ông Park Dong Chul - Trưởng đại diện tổ chức GNI, ông Hyun DaeJung - Quản lý bộ phận CSR, tổ chức Good Neighbors Korean, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng sự có mặt của lãnh đạo báo Tuyên Quang, lãnh đạo Sở Ngoại vụ, ban điều hành tổ chức GNI và UBND huyện Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang).

khanh thanh truong hoc ta
Lễ cắt băng khánh thành và bàn giao trường THCS Đông Lợi tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang do Good Neighbors International và tập đoàn KSFC Hàn Quốc tài trợ (Ảnh: GNI).

Trường THCS Đông Lợi được xây dựng từ những năm 1975 - 1980 với 8 phòng học, sau hơn 20 năm đưa vào sử dụng thì các phòng học đã bị xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn của học sinh mỗi khi thời tiết xấu.

Sân trường bằng đất nên vào mùa mưa toàn bộ khu vực xung quanh trường trở nên lầy lội, gây khó khăn cho học sinh và giáo viên khi đến trường.

Đặc biệt trường không có hệ thống vệ sinh đạt tiêu chuẩn, nhà vệ sinh quá tải, xuống cấp, không có hệ thống nước rửa rất mất vệ sinh (giáo viên phải sang nhà vệ sinh gần đó để đi vệ sinh khi có nhu cầu), rác thải không được xử lý đúng cách gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của giáo viên và học sinh.

truong THCS Dong Loi 1
Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng mà ấm áp khi sự sẻ chia được lan toả (Ảnh: GNI).
khanh thanh
Các đại biểu, nhà tài trợ tham quan không gian, diện mạo mới của trường THCS Đông Lợi (Ảnh: GNI).

“Đông Lợi là một xã nghèo thuộc chương trình dự án 135 của Chính phủ với hơn 95% dân số là người Cao Lan với sinh kế chủ yếu từ nông nghiệp, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 43,46%. Đã từ rất lâu, thầy và trò cùng nhân dân nơi đây mơ ước có một ngôi trường khang trang đạt chuẩn quốc gia để cho con em mình học tập.

Niềm mơ ước đó đã trở thành hiện thực khi nhà trường nhận được tài trợ của tổ chức GNI, tập đoàn KSFC và UBND huyện Sơn Dương. Từ nay, trường THCS Đông Lợi đã có một ngôi trường đạt chuẩn trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn”, ông Lương Trần Thanh, Hiệu trưởng trường THCS Đông Lợi chia sẻ. 

truong THCS Dong Loi
Hình ảnh trước và sau khi hoàn thành công trình trường THCS Đông Lợi. Với cơ sở khang trang sạch đẹp, công trình là món quà có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của trường nói riêng và ngành giáo dục huyện Sơn Dương nói chung (Ảnh: GNI).

Với mong muốn nâng cao chất lượng giáo dục thông qua việc cải thiện cơ sở vật chất - trang thiết bị, từ tháng 5/2022, tổ chức GNI đã khởi công xây dựng trường THCS Đông Lợi với các hạng mục gồm: (1) Xây dựng và hỗ trợ trang thiết bị cho 12 phòng học, (2) Xây dựng và hỗ trợ nội thất, trang thiết bị, sách cho một thư viện, (3) Xây dựng các công trình phụ trợ như nhà vệ sinh, sân trường, tường bao và hỗ trợ các dụng cụ thể thao ngoài trời. Công trình đã được hoàn thiện vào tháng 1/2023.

“Việc xây dựng phòng học mới tại trường, hỗ trợ các trang thiết bị giáo dục cũng như các công trình phụ trợ trong trường học đã đáp ứng sự mong đợi của thầy cô và học sinh trường THCS Đông Lợi.

Với cơ sở khang trang sạch đẹp, công trình là món quà có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của trường nói riêng và ngành giáo dục huyện Sơn Dương nói chung”, bà Phạm Thị Nhị Bình, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo dự án của GNI huyện Sơn Dương chia sẻ.

Trường THCS Đông Lợi là công trình trường học thứ 10 được GNI hỗ trợ xây dựng mới tại huyện Sơn Dương. Với những cố gắng không ngừng của mình, GNI hy vọng sẽ góp phần mang đến cho các em môi trường giáo dục chất lượng, nâng cao hiệu quả công tác dạy và học tại các trường.

Ngôi trường có tổng diện tích hơn 3.700m2, gồm 12 phòng học được thiết kế 2 tầng, một thư viện, một nhà vệ sinh và hệ thống khuôn viên trường học xanh.

truong THCS Dong Loi 2
Những cây xanh đầu tiên đã được các vị đại biểu cùng nhau vun trồng trong ngôi trường dành tặng các em học sinh trường THCS Đông Lợi (Ảnh: GNI).

Tổ chức GNI được thành lập từ năm 1991 tại Hàn Quốc, hiện nay đang hoạt động tại 48 quốc gia trên thế giới, tập trung vào Phát triển cộng đồng và Bảo vệ trẻ em. Năm 2005, GNI chính thức hoạt động tại Việt Nam, hiện đang bảo trợ cho hơn 17.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và hơn 200.000 người dân hưởng lợi từ các dự án. Bên cạnh đó, GNI còn trao hàng hóa viện trợ, hỗ trợ khắc phục hậu quả sau thiên tai cho 26 tỉnh/thành phố tại Việt Nam.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận