Trường mầm non xã Phúc Khoa nằm trên bản Ngọc Lại, xã Phúc Khoa của huyện Tân Uyên, giao thông thuận lợi, các điểm trường đều nằm dọc quốc lộ 32, cách trung tâm hành chính huyện 8km. Nhà trường được thành lập vào tháng 9/2007 có 4 điểm trường/ 13 lớp/ 350 trẻ/ 33 đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên. Tỷ lệ trẻ em là người dân tộc thiểu số chiếm 79,7%; nền kinh tế chủ yếu của phụ huynh là sản suất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản và sản xuất thủ công nghiệp (chế biến chè). Tình hình trật tự, an ninh cơ bản ổn định. Tuy nhiên cơ sở vật chất còn hạn chế, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều chiếm 1,95%, nhận thức về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục của phần lớn của phụ huynh còn hạn chế; một số phụ huynh còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào các chính sách hỗ trợ của Nhà nước.
Với sự nỗ lực của tập thể nhà trường đoàn kết thực hiện tốt Chủ đề “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc” gắn với việc nâng cao chất lượng chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”, trong dạy và học nhà trường đạt các thành tích bật: Tập thể lao động xuất sắc; được Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu tặng cờ, bằng khen; giấy khen của Ủy ban nhân dân huyện Tân Uyên. Có cá nhân được tặng Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Năm 2020 cô và trò nhà trường vinh dự được đón Bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1; nhà trường Phấn đấu thực hiện đảm bảo các tiêu chuẩn đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 và trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và công nhận vào năm 2025. Nhà trường luôn là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Nhà trường có đội ngũ giáo viên trẻ, sáng tạo, tích cực và tận tâm, thân thiện, đặc biệt các cô luôn tôn trọng và phát huy nền văn hóa, trang phục, ngôn ngữ của địa phương trẻ. Giáo viên thường xuyên học tập bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn; đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt chuyên môn nhằm giúp giáo viên có nhiều cơ hội trong việc trao đổi, giao lưu, học tập rút kinh nghiệm về cách thức xây dựng môi trường trong lớp, môi trường ngoài lớp học cũng như tổ chức thực hiện nội dung giáo dục lấy trẻ làm trung tâm đảm bảo đúng nội dung, phù hợp với khả năng và nhu cầu của trẻ.
Giáo viên nghiên cứu xây dựng các tiết dạy có tính sáng tạo, sử dụng các trò chơi, video, âm nhạc qua giáo án điện tử. Cuối năm nhà trường tổ chức khảo sát học sinh qua các trò chơi quizzi ứng dụng thử với học sinh mẫu giáo tại điểm trung tâm, Qua việc áp dụng trò chơi Quizizz trong việc khảo sát chất lượng học sinh,giáo viêncó thể giúp học sinh ghi nhớ và tái hiện lại những kiến thức đã được học. Trò chơi còn giúp kích thích tính chủ động sáng tạo của học sinh, phát huy năng lực tự học và tự chủ, giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực công nghệ thông tin, đồng thời tạo ra không khí học tập sôi nổi, giúp học sinh “học mà chơi, chơi mà học”.
Xây dựng môi trường học tập thân thiện để mỗi ngày đến trường của trẻ luôn vui vẻ, mới mẻ và hấp dẫn, dạy trẻ yêu thương đoàn kết, đặc biệt là tôn trọng và phát huy nền văn hóa, trang phục, ngôn ngữ của địa phương trẻ, trong dạy học lớp có trang trí góc văn hóa truyền thống để trẻ hiểu hơn về nét đẹp bản sắc làng bản của trẻ.
Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khoa như: tham quan cánh đồng lúa, đồi chè, tham quan trường Tiểu học và các hoạt động trải nghiệm như: Tết về trên bản Mông, Tết trung thu, Bé với ATGT-Bé tập làm chú bộ đội, ngày hội văn hóa đọc gắn với bảo tồn bản sắc các dân tộc… nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện, tự tin và kỹ rèn kỹ năng sống cho trẻ .
.
Độc giả like theo dõi fanpage để biết kết quả bình chọn
Lễ Vinh danh cuộc thi viết và bình chọn “Trường học hạnh phúc” năm 2024 đã trở thành một ngày hội của các em học sinh khi nhận giải, niềm vui của các bậc phụ huynh và sự ghi nhận của các thầy cô giáo đã tạo nên một không khí thật ấm áp và ý nghĩa.