Giới thiệu về trường
1. Giới thiệu chung: Lịch sử, truyền thống, quy mô, thành tích nổi bật...
Trường Tiểu học Hữu Hòa, tiền thân là trường cấp I Hữu Hòa, được thành lập năm 1958. Trong quá trình phát triển, nhà trường đã nhiều lần đổi tên thành trường Cấp I-II Hữu Hòa, trường PTCS Hữu Hòa. Năm 1990 trường PTCS Hữu Hòa được tách ra thành trường tiểu học Hữu Hòa và trường THCS Hữu Hòa như ngày nay.
Thành tích đạt được
Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người.”, các thế hệ cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Hữu Hòa đã cần mẫn trao truyền kiến thức cũng như các giá trị Lễ Nghĩa truyền thống của dân tộc, để cùng với hệ thống giáo dục cả nước gieo trồng mầm non cho đất nước.
Tâm huyết của các thầy cô giáo trường tiểu học Hữu Hòa đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào trạo tặng Bằng khen vào tháng 10 năm 2005; được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm 2007; được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công nhận là “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” tháng 10 năm 2009 và được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng 3 vào tháng 11 năm 2009 và nhiều năm đạt tập thể Lao động Tiên tiến Xuất sắc.
Năm học 2024 – 2025, trường Tiểu học Hữu Hòa có 62 thầy cô giáo và công nhân viên. Với 1401 học sinh được biên chế vào 33 lớp ở hai điểm trường, trong đó cơ sở 1 gồm 20 lớp, cơ sở 2 gồm 13 lớp. Các trang thiết bị dạy và học, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên được ban giám hiệu quan tâm, đảm bảo chất lượng cho hoạt động dạy và học.
2. Giới thiệu các tiêu chí
a. Trường học có giáo viên thân thiện
Tình yêu đối với trẻ thể hiện sự gắn bó tình cảm mẹ con, cô giáo chính là người mẹ thứ hai của trẻ. Mỗi đứa trẻ như những tờ giấy trắng và chính cô giáo là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ. Vì thế chúng tôi luôn xác định quá trình giáo dục trẻ ở độ tuổi tiểu học là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết, các thầy, cô giáo trường Tiểu học Hữu Hòa luôn đặt mục tiêu mang đến cho học sinh không chỉ những kiến thức bổ ích mà còn cả những kỹ năng sống cần thiết. Các thầy, cô giáo tin rằng, mỗi học sinh đều có những tài năng riêng và thầy, cô sẽ giúp các em phát huy tối đa những tiềm năng đó.
Các thầy, cô luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với các con, giúp các con không bị nhàm chán trong các tiết học, tích cực tương tác với cô giáo, làm các con luôn yêu thích khi đến trường với tâm thế “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Chính từ suy nghĩ “Một giáo viên giỏi không chỉ dạy bằng kiến thức mà còn có tình yêu”, các thầy, cô giáo trường Tiểu học Hữu Hòa đã dành cả tình yêu và sự tâm huyết của mình với sự nghiệp trồng người.
b. Trường học có phương pháp dạy học hấp dẫn
Giáo viên đã tích cực trong đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, thực hiện linh hoạt các phương pháp dạy học trong các giờ dạy và các hoạt động giáo dục, phù hợp với mục tiêu giáo dục, với nhận thức của từng đối tượng học sinh.
Nhà trường tổ chức xây dựng môi trường giáo dục theo hướng lấy học sinh làm trung tâm, xây dựng lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc: Học sinh được giao nhiệm vụ, được trao đổi thảo luận trong nhóm, được báo cáo kết quả học tập, trình bày dự án học tập, được nêu ý kiến...
Giáo viên luôn tạo cơ hội cho học sinh được nêu ý tưởng, sáng tạo sản phẩm, được đưa ra chính kiến của mình, rèn luyện tư duy phản biện cho học sinh. Thông qua quá trình học tập, trải nghiệm nhằm rèn luyện kiến thức và kỹ năng cho học sinh đáp ứng mục tiêu của Chương trình GDPT 2018.
Nhà trường đã đưa Stem vào dạy học, học sinh được thực hành làm các sản phẩm như sữa chua, bánh trôi nước, làm quỳ tím, guồng nước… bước đầu giúp học sinh có ý tưởng nghiên cứu khoa học.
Nhà trường đẩy mạnh triển khai giáo dục công dân số cho học sinh.
c. Trường học quan tâm sức khỏe và dinh dưỡng
Hằng năm, học sinh được đo chiều cao và cân nặng, được khám sức khỏe định kì, được tư vấn đi khám chữa bệnh, tư vấn dậy thì sớm,…
Nhà trường tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh theo mùa, tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm, sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng chống các tệ nạn xã hội.
Tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh chăm chỉ rèn luyện thể thao để nâng cao sức khỏe.
d. Học sinh được sáng tạo
Giáo dục truyền thống thường dừng lại ở lý thuyết, nhưng với STEM, học sinh có cơ hội trải nghiệm và khám phá bằng chính đôi tay của mình. Những câu hỏi và thắc mắc không còn đơn thuần là sự tò mò, mà trở thành động lực thúc đẩy các em tìm hiểu. Thay vì chỉ nghe giảng, học sinh được khuyến khích đóng vai trò như những nhà nghiên cứu "nhí", tự mình vượt qua giới hạn của bài học để mở rộng hiểu biết về thế giới xung quanh.
Nhà trường tạo điều kiện để học sinh được sáng tạo trong học tập và các hoạt động giáo dục
Trường Tiểu học Hữu Hòa đăng ký tham gia bình chọn sự kiện “Trường học hạnh phúc” 2024 trên Tạp chí Trẻ em Việt Nam.