Trường Mầm non Chim Non - Quận Hoàn Kiếm - Thành phố Hà Nội

Trường Mầm non Chim Non - Quận Hoàn Kiếm - Thành phố Hà Nội

Mã số TH24652
Địa chỉ 42 Hàng Tre, Phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Điện thoại 0234****6595
Email mnc*********@hanoiedu.vn
Website http://mnchimnon.hoankiem.edu.vn
Hiệu trưởng Cô Phạm Thúy Lan Phương
Điểm trung bình 616 / 124 lượt bình chọn

Kết quả bình chọn

An toàn và thân thiện cho trẻ em
616
Không gian học tập và vui chơi xanh
619
Có giáo viên thân thiện
616
Có phương pháp dạy học hấp dẫn
612
Có nhiều hoạt động ngoại khóa
614
Quan tâm sức khỏe và dinh dưỡng
615
Học sinh được sáng tạo
620
Khối lượng học tập hợp lý
616


Giới thiệu về trường

1. Giới thiệu chung:

Trường Mầm non Chim Non, quận Hoàn Kiếm được thành lập từ năm 1974 dưới sự quản lý của UBND quận Hoàn Kiếm. Trường có nhiệm vụ CSNDGD các cháu từ 25 tháng tuổi đến 6 tuổi. Khi mới thành lập trường có tên gọi là Trường Mẫu giáo Măng Non 2. Đến năm 1991 trường sáp nhập với trường Mẫu giáo Măng Non 5 và đổi tên thành trường Mẫu giáo Chim Non. Năm 1998, trường sáp nhập với Nhà trẻ số 8 Ngô Quyền và đổi tên thành Trường Mầm non Chim Non. Năm 2008 trường tiếp nhận điểm trông giữ trẻ của nhà trẻ Bộ Tài chính tại số 1 Lê Phụng Hiểu. Hiện nay trường có 2 cơ sở tại 42 Hàng Tre và 45 Nguyễn Hữu Huân.

Hiện nay, trường có tổng số 30 cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) với 190 cháu/9 nhóm, lớp. CBGVNV có trình độ đào tạo trên chuẩn cao. Đội ngũ giáo viên yêu nghề, yêu trẻ, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non, có kinh nghiệm trong công việc CSNDGD trẻ. Nhiều giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp Quận, cấp Thành phố.

          Năm 2017 trường vinh dự đạt Trường mầm non đạt Chuẩn quốc gia mức độ I, với quy mô 7 tầng, cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng khang trang, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại. Hiện nay nhà trường có 09 phòng học, các phòng chức năng

là phòng nghệ thuật, phòng thể chất, khu vui chơi sáng tạo, khu vui chơi thể chất… với đầy đủ đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị hiện đại để phục vụ cho các hoạt động của cô và trẻ. Hệ thống các phòng hiệu bộ, văn phòng, vườn cây và khu nhà bếp được thiết kế theo đúng tiêu chí trường chuẩn Quốc gia. Phòng làm việc, phòng chức năng được bố trí gọn gàng, ngăn nắp, khoa học, có tính giáo dục và thẩm mỹ.

Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, trường luôn giữ vững danh hiệu “Tập thể lao động Xuất sắc” cấp Thành phố; “Cờ thi đua về TDTT cấp Thành phố”; Chi bộ nhiều năm đạt “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”, “Hoàn thành xuất sắc”; Công đoàn đạt “Công đoàn vững mạnh xuất sắc”; nhiều năm được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.

2. Giới thiệu các tiêu chí

a. Trường học an toàn và thân thiện cho trẻ em

- 100% trẻ đến trường được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần. Các điểm trường có đầy đủ thiết bị phòng cháy, chữa cháy (PCCC) theo quy định. Hằng năm CBGVNV nhà trường được tập huấn về kỹ năng PCCC; kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ; kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu...

          - Nhà trường luôn chú trọng thực hiện các chuyên đề “Đẩy mạnh phòng, chống bạo hành trẻ trong các cơ sở GDMN”, Xây dựng “Trường học an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích”, phòng chống bạo hành trẻ... Trường có hệ thống camera an ninh trước cổng trường có kết nối đến công an Phường và camera tại các lớp, các phòng ban.

- 100% trẻ đến trường, đến lớp được quan tâm, chăm sóc, giáo dục bằng tình yêu thương của tập thể CBGVNV nhà trường.

b. Trường học không gian học tập và vui chơi xanh

Không gian học tập ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý thoải mái của trẻ. Chính vì Nhà trường chỉ đạo các lớp, các phòng ban chú trọng để mang đến cho trẻ không gian học tập thân thiện và gần gũi với thiên nhiên. Ngoài vườn cây ở tầng trên cùng, nhà trường tận dụng các chiếu nghỉ, cầu thang, hành lang… để trồng thêm cây xanh, lựa chọn các loại cây phù hợp với không gian, cây ưa nắng, chịu nóng, dễ trồng, dễ sống… và đặc biệt sáng tạo, thiết kế ra các cách trồng, trang trí cây xanh như: tận dụng các nguyên liệu tái chế từ nhựa dùng để trồng cây, vừa góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, vừa làm phong phú cho không gian xanh của nhà trường.

Nhà trường chỉ đạo và tạo mọi điều kiện để các nhóm, lớp xây dựng môi trường theo hướng “Xây dựng trường mầm non xanh - An toàn - Hạnh phúc”, vừa đảm bảo tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, hạnh phúc, vừa đảm bảo tính chất hiện đại, tinh tế… nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng thương hiệu nhà trường “Trường Mầm non Chim non - Nơi con bạn được thỏa sức sáng tạo và nâng cánh ước mơ”.

c. Trường học có giáo viên thân thiện

Đội ngũ giáo viên nhà trường yêu nghề, yêu trẻ, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non, có kinh nghiệm trong công việc CSNDGD trẻ. Giáo viên không chỉ là người tổ chức, hướng dẫn, hỗ trợ trẻ trong các hoạt mà còn là những “người bạn lớn” của trẻ,

Giáo viên luôn chú trọng đến việc xây dựng mối quan hệ tích cực giữa giáo viên và trẻ, giữa trẻ với nhau, xây dựng mối quan hệ thân thiện qua lại giữa các thành viên trong lớp học như: cho phép trẻ được nói chuyện, được đặt câu hỏi với cô, với các bạn thậm chí là được phản biện một cách tự nhiên trong các hoạt động, luôn sẵn sàng lắng nghe và thể hiện sự tin cậy với trẻ.

Mỗi giáo viên còn là cầu nối tạo nên sự gắn kết chặt chẽ, tương tác tích cực giữa gia đình và nhà trường để hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển của trẻ, truyền cảm hứng và chung tay cùng các bậc cha mẹ học sinh xây dựng ngôi trường hạnh phúc.

d. Trường học có phương pháp dạy học hấp dẫn

Căn cứ Chương trình GDMN của Bộ GDĐT, Nhà trường chỉ đạo Tổ Chuyên môn dạy xây dựng Chương trình giáo dục tạo nên sự khác biệt, đáp ứng mục tiêu phát triển chương trình giáo dục nhà trường:

- Tiếp tục phát huy và sáng tạo đổi mới ứng dụng phù hợp phương pháp Montessori lĩnh vực thực hành cuộc sống; tiếp cận và ứng dụng linh hoạt, phù hợp phương pháp giáo dục tiên tiến: Giáo dục STEM, dạy học Dự án… Đổi mới phương pháp tiếp cận “Học thông qua vui chơi, trải nghiệm”, giáo viên là người định hướng, gợi mở tạo điều kiện, cơ hội cho trẻ hoạt động tích cực, bộc lộ kinh nghiệm của bản thân, tự học thông qua các hoạt động, khám phá, trải nghiệm thực tế, thực hành, thí nghiệm, thu thập thông tin, thuyết trình… với nhóm và cá nhân trẻ.

- Chỉ đạo các nhóm, lớp tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN, đảm bảo nguyên tắc “Trẻ là trung tâm - toàn diện - tích hợp - trải nghiệm” phù hợp với điều kiện thực tế của trường.

- Trao quyền chủ động cho giáo viên trong việc lựa chọn, bổ sung nội dung giáo dục phù hợp với mục tiêu của Chương trình giáo dục nhà trường; đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục theo phương pháp giáo dục tiên tiến phù hợp với điều kiện của trường, lớp. Tổ chức các hoạt động giáo dục thông qua thực hành, trải nghiệm, thí nghiệm, quan điểm tiếp cận học qua chơi, lấy trẻ làm trung tâm.

- Chú trọng các hoạt động chủ đạo của lứa tuổi; phối hợp các phương pháp hợp lý, tăng cường tính chủ động, tích cực hoạt động của trẻ, đảm bảo tính vừa sức, “học bằng chơi, chơi mà học”. Khuyến khích động viên trẻ phát huy khả năng, bộc lộ năng khiếu, tạo cơ hội cho trẻ tương tác với nhau, giáo dục tinh thần đoàn kết, nhân ái.

e. Trường học có nhiều hoạt động ngoại khóa

Nhà trường luôn chú trọng tăng cường tổ chức các hoạt động cho trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, môi trường xã hội, tổ chức cho trẻ đi tham quan các di tích lịch sử trong địa bàn Phường Lý Thái Tổ và quận Hoàn Kiếm, tham quan các làng nghề và danh lam thắng cảnh của Thủ đô Hà Nội. Tổ chức các trò chơi thí nghiệm, trải nghiệm thực tế, các hoạt động giao lưu tình cảm, văn hóa nghệ thuật tạo cảm xúc cho trẻ. Xây dựng kế hoạch hoạt động ngoại khóa cho trẻ (2-3 lần/năm), kế hoạch giao lưu giữa các khối, lớp (1-2 lần/tháng) nhằm bổ sung kỹ năng giao tiếp cho trẻ.

Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao, các trò chơi vận động, trò chơi dân gian...; các hoạt động chăm sóc vườn cây, vườn rau; các hoạt động tại các phòng chức năng, các khu vui chơi trong trường... Chú trọng phát triển các kỹ năng vận động, nhận thức, giao tiếp, phát triển tình cảm kỹ năng xã hội cho trẻ.

f. Trường học quan tâm sức khỏe và dinh dưỡng

100% trẻ đến trường được theo dõi và kiểm tra sức khỏe định kỳ, cân, đo 3 lần/năm học, được khám sức khoẻ 1 lần vào đầu năm học.

Hằng năm CBGVNV nhà trường được tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm và xử lý khi có ngộ độc thực phẩm, chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn cho trẻ.

Giáo dục trẻ có thói quen giữ gìn vệ sinh cá nhân, lao động tự phục vụ, giáo dục vệ sinh răng, miệng, da, kỹ năng phòng, chống dịch bệnh.

Đảm bảo cơ cấu bữa ăn, cân đối tỷ lệ các chất. Tổ chức các buổi ăn tự chọn (buffet) 2 lần/năm và tổ chức bữa ăn gia đình, bữa ăn hạnh phúc (bữa ăn trưa có 2 món mặn, 2 món canh) ít nhất 1 lần/tháng cho trẻ mẫu giáo nhỡ và 3 lần/năm cho trẻ mẫu giáo bé, ăn khay theo xuất cho trẻ mẫu giáo lớn 3 lần/năm nhằm tăng cường rèn kỹ năng sống và tạo hứng thú cho trẻ trong bữa ăn. Có các hoạt động can thiệp, điều chỉnh chế độ ăn, giảm tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, thấp còi, thừa cân, béo phì. Đảm bảo thời gian tổ chức giờ ăn cho trẻ, đặc biệt là bữa ăn chính buổi chiều cho trẻ nhà trẻ.

g. Học sinh được sáng tạo

Giáo viên luôn chủ động tìm tòi và sáng tạo các góc chơi mở, trò chơi mới cho trẻ tham gia. Trẻ vô cùng hứng thu khi tham gia các hoạt động ở trường, trẻ tự tìm ý tưởng, tự suy nghĩ và cùng hợp tác với cô giáo tạo ra sản phẩm. Phát huy được tính tư duy, sáng tạo, vừa phát huy được sự hứng thú của trẻ, giúp trẻ có kỹ năng tốt, các kỹ năng cơ bản để bước vào trường tiểu học, bước vào cuộc sống sau này.

Ngoài ra giáo viên còn sưu tầm nhiều công cụ, dụng cụ cho góc khám phá của trẻ, tạo mọi điều kiện để trẻ được thỏa mãn nhu cầu khám phá, tìm tòi, sáng tạo, thực hiện các thí nghiệm, thử nghiệm...

h. Khối lượng học tập hợp lý

          Đầu năm học, Tổ chuyên môn tiến hành tổ chức các buổi họp chuyên môn để thống nhất cách xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của tổ, xây dựng kế hoạch giáo dục năm học dựa trên văn bản hướng dẫn của ngành và bám sát kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của nhà trường. Tham mưu cùng Ban Giám hiệu xây dựng kế hoạch phát triển chương trình giáo dục nhà trường, xây dựng kế hoạch giáo dục theo tháng đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế của trường, lớp và phú hợp với lứa tuổi của trẻ.

          Thực hiện có chất lượng việc soạn bài theo chương trình GDMN. Tổ chuyên môn đã phân công các tổ trưởng, tổ phó, khối trưởng các khối xây dựng mục tiêu giáo dục, ngân hàng nội dung hoạt động, dự kiến chủ đề sự kiện... trên phần mềm Gokids. Giáo viên soạn bài có sáng tạo, khoa học, thể hiện sự đổi mới trong phương pháp và hình thức tổ chức, thống nhất trong toàn trường về mục tiêu từng độ tuổi, ngân hàng bài dạy... BGH phối hợp cùng các tổ trưởng, tổ phó chuyên môn kiểm tra bài soạn trên phần mềm, ghi nhận xét, góp ý cụ thể.

Trường Mầm non Chim non đăng ký tham gia bình chọn sự kiện “Trường học hạnh phúc” 2024 trên Tạp chí Trẻ em Việt Nam

Độc giả like theo dõi fanpage để biết kết quả bình chọn

Lịch trình cuộc thi

Nhận bài dự thi (Giấy và Online)
16/8/2024 - 10/10/2024
  • Phát động chương trình "Trường học hạnh phúc"
  • Nhận bài dự thi (Giấy và online)
Bình chọn Online “Trường học hạnh phúc”
01/9 - 10/10/2024
  • Bình chọn Top 100 Trường học hạnh phúc 2024 tiêu biểu theo 8 hạng mục
Công bố kết quả
Dự kiến 15/10/2024
  • Công bố kết quả
Lễ trao giải và vinh danh “Trường học hạnh phúc”
Dự kiến tháng 11/2024
  • Lễ trao giải và vinh danh “Trường học hạnh phúc”
Nhận bài dự thi (Giấy và Online)
16/8/2024 - 10/10/2024
  • Nhận bài dự thi (Giấy và online)
Bình chọn Online “Trường học hạnh phúc”
01/9 - 10/10/2024
  • Bình chọn Online “Trường học hạnh phúc”
Công bố kết quả
Dự kiến 15/10/2024
  • Công bố kết quả bình chọn "Trường học Hạnh phúc"
Lễ trao giải và vinh danh “Trường học hạnh phúc”
Dự kiến tháng 11/2024
  • Tổ chức lễ trao giải và vinh danh các bài thi đạt danh hiệu Trường học Hạnh phúc

Video chương trình

Các hoạt động chính

Xem tất cả
Niềm vui vỡ òa trong ngày hội vinh danh các tác phẩm ấn tượng viết về “trường học hạnh phúc”

Niềm vui vỡ òa trong ngày hội vinh danh các tác phẩm ấn tượng viết về “trường học hạnh phúc”

Lễ Vinh danh cuộc thi viết và bình chọn “Trường học hạnh phúc” năm 2024 đã trở thành một ngày hội của các em học sinh khi nhận giải, niềm vui của các bậc phụ huynh và sự ghi nhận của các thầy cô giáo đã tạo nên một không khí thật ấm áp và ý nghĩa. 

Xem chi tiết

Đơn vị tổ chức

Bình chọn Trường học Hạnh phúc
Tạp chí Trẻ em Việt Nam

Thông tin bình chọn

Thông tin bình chọn
An toàn và thân thiện cho trẻ em
0đ
Chấm điểm
Không gian học tập và vui chơi xanh
0đ
Chấm điểm
Có giáo viên thân thiện
0đ
Chấm điểm
Có phương pháp dạy học hấp dẫn
0đ
Chấm điểm
Có nhiều hoạt động ngoại khóa
0đ
Chấm điểm
Quan tâm sức khỏe và dinh dưỡng
0đ
Chấm điểm
Học sinh được sáng tạo
0đ
Chấm điểm
Khối lượng học tập hợp lý
0đ
Chấm điểm

Vui lòng xác thực bằng cách tích vào ô này trước khi ấn nút bình chọn!


Bạn còn 1 lượt bình chọn trong ngày

Image Bình chọn thành công

Cảm ơn bạn đã tham gia bình chọn, bạn có thể bình chọn tiếp vào ngày mai.

Lưu ý: Mỗi tài khoản sẽ chỉ bình chọn được 1 bài dự thi / ngày


Image Bạn đã bình chọn

Bạn đã bình chọn cho 1 bài dự thi ngày hôm này rồi. Vui lòng bình chọn tiếp vào ngày mai.

Lưu ý: Mỗi tài khoản sẽ chỉ được bình chọn cho 1 trường / ngày


Image Bạn chưa đăng nhập

Rất tiếc bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập với Google trước khi bình chọn

Vui lòng xác thực bằng cách tích vào ô này trước khi đăng nhập!