Giới thiệu về trường
Trường mầm non Khánh Thượng A được thành lập năm 2012 theo quyết định số 798/QĐ-UB ngày 17/08/2012 của UBND huyện Ba Vì; Trường đặt địa chỉ chính tại thôn Gò Đá Chẹ - Khánh Thượng - Ba Vì - Hà Nội, và 1 khu lẻ ở thôn Phú Thứ. Trong nhiều năm gần đây nhà trường được tặng danh hiệu: Tập thể lao động tiên tiến, công đoàn vững mạnh xuất sắc cấp huyện, được Bằng khen UBND thành Phố Hà Nội; chi bộ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, chi đoàn vững mạnh...
Trường có tổng diện tích đất 7572 m2; diện tích xây dựng 3020m2; tổng diện tích sân vườn sử dụng: 4552m2; diện tích bình quân là: 29m2/trẻ. Năm học 2024 - 2025 nhà trường có 12 phòng học và các phòng chức năng. Các phòng học được trang bị đầy đủ đồ dùng, đồ chơi, học liệu phong phú. Sân trường sạch sẽ, an toàn; các thiết bị đồ chơi ngoài trời được sắp xếp gọn gàng, khoa học.
Hệ thống các phòng của nhà trường gồm: 01 phòng hiệu trưởng, 02 phòng PHT, 01 phòng hội đồng trường, 01 phòng hành chính quản trị, 01 phòng y tế. Khối phục vụ học tập gồm: 12 phòng học, 01 phòng nghệ thuật, 01 phòng thể chất, 02 phòng bảo vệ và 02 bếp ăn tập trung, 02 nhà để xe cho GV và một số hạng mục khác...
Hệ thống tổ chức nhà trường gồm: Chi bộ Đảng có 25 đảng viên, các đoàn thể gồm: tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên. Nhà trường gồm 40 đồng chí
CBGVNV: 100% CBGVNV đạt trình độ chuẩn theo quy định, trong đó trình độ trên chuẩn 40/40 đồng chí = 100%. Trong đó CBQL 03 đ/c (trình độ chuyên môn đạt chuẩn 03/03=100%, trên chuẩn 03/03 = 100%). GV 26 đ/c (trình độ chuyên môn trên chuẩn 26/26 đồng chí = 100%. Nhân viên 11 đ/c, (trình độ đạt chuẩn 11/11 đồng chí = 100%, trên chuẩn 8/11 đồng chí = 72,7%). CBGVNV đều đã qua các lớp đào tạo bồi dưỡng và được phân công công việc theo đúng chuyên môn và năng lực. Nhà trường có 05 tổ chuyên môn và 01 tổ văn phòng. Tổng số trẻ: 227 trẻ/09 lớp, trong đó: NT: 45 trẻ/3 lớp; MG:182 trẻ/6 lớp.
Trong những năm học qua, trường mầm non Khánh Thượng A thực hiện tốt các phong trào thi đua do ngành giáo dục và địa phương phát động, đã đưa ra phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường phù hợp với mục tiêu GDMN. Nhà trường đã có các giải pháp một cách cụ thể, phù hợp với tình hình của địa phương, theo từng giai đoạn và được cấp trên phê duyệt.
Giới thiệu các tiêu chí
Khung cảnh nhà trường xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện. Trường đã được công nhận kiểm định chất lượng giáo dục đạt cấp độ 2, chuẩn quốc gia Mức độ 1 năm 2022.
Nhà trường thực luôn chú trọng công tác bảo đảm ANTT, an toàn tuyệt đối và chăm sóc sức khoẻ cho trẻ, cho CBGVNV vì vậy xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường luôn được nhà trường quan tâm.
Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường luôn quyết tâm phấn đấu trong thực hiện nhiệm vụ; nhiều cô giáo luôn là tấm gương sáng về đạo đức, về lòng yêu nghề, mến trẻ và giành được những thành tích cao trong các Hội thi trong các năm qua.
Nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền về bình đẳng giới, phòng tránh bạo lực học đường. CBGVNV trong nhà trường luôn xây dựng và tạo mối đoàn kết, đối xử công bằng với trẻ, luôn tôn trọng trẻ, không xúc phạm thân thể, nhân phẩm của trẻ.
Giáo viên các nhóm lớp đã thực hiện linh hoạt các phương pháp trong các hoạt động giáo dục hàng ngày của trẻ, đảm bảo phù hợp mục tiêu giáo dục, phù hợp với trẻ và điều kiện nhà trường. Giáo viên các nhóm, lớp thực hiện hiệu quả về công tác chăm sóc, giáo dục trẻ đáp ứng tốt chương trình giáo dục của cấp học MN.
Nhà trường tổ chức xây dựng môi trường giáo dục theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, lớp học hạnh phúc: Môi trường bên trong các lớp được sắp xếp theo hướng mở, vị trí các góc chơi phù hợp có sự liên kết với nhau. Đồ dùng đồ chơi phong phú mang tính gợi mở cao, nhiều nguyên vật liệu thiên nhiên phù hợp gần gũi với trẻ. Giáo viên và trẻ thường xuyên làm đồ dùng đồ chơi sáng tạo, trải nghiệm để thực hiện trong các hoạt động giáo dục và vui chơi. Môi trường bên ngoài lớp học có các góc cho trẻ hoạt động: góc thiên nhiên, góc tạo hình,góc vận động... và các đồ dùng đồ chơi ngoài trời để trẻ được hoạt động. Chỉ đạo giáo viên các nhóm, lớp trong trường xây dựng môi trường giáo dục trong lớp lựa chọn những nguyên liệu phong phú đa dạng sẵn có ưu tiên những nguyên liệu từ thiên nhiên gần gũi với trẻ. Giảm các gam màu nóng, những sản phẩm, đồ chơi có màu sắc sặc sỡ ở các góc. Bổ xung thêm cây xanh vào các góc lớp nhằm đem thiên nhiên đến gần hơn với trẻ. Đảm bảo theo hướng sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn đối với trẻ, môi trường giáo dục luôn gần gũi và tạo được nhiều hứng thú để kích thích tính tò mò, ham muốn tham gia vào các hoạt động của trẻ. Bên cạnh đó nhà trường cũng quan tâm chỉ đạo xây dựng môi trường ngoài lớp học cho trẻ hoạt động như: Góc thư viện, không gian sáng tạo, góc steam, khu vui trơi trải nghiệm... Giáo viên luôn tạo cơ hội cho trẻ được tham gia các hoạt động vui chơi, trải nghiệm. Thông quá trình chơi trẻ được học tập, trải nghiệm, thỏa sức sáng tạo. Giúp trẻ có thêm nhiều hiểu biết, kiến thức, kinh nghiệm cho bản thân góp phần thực hiện tốt phương châm “Chơi bằng học - học mà chơi”
Các nhóm lớp đã tổ chức các hoạt động giáo dục bằng nhiều hình thức đa dạng phù hợp với độ tuổi của trẻ và điều kiện thực tế của lớp, nhà trường như: Tổ chức tốt các hoạt động thực hành, trải nghiệm, khám phá môi trường xung quanh trong hoạt động học, hoạt động vui chơi, hoạt động ngoài trời và các hoạt động khác trong ngày phù hợp với nhu cầu, hứng thú của trẻ và điều kiện thực tế.
Nhà trường đã tổ chức tốt các hoạt động lễ hội, văn nghệ, vui chơi theo từng tuần, tháng và theo năm học như: ngày hội đến trường của bé, tết trung thu, giao lưu các hoạt động giữa các khối chào đón tết Nguyên Đán, tết thiếu nhi 1/6 cho trẻ và hội diễn văn nghệ của cô, của trẻ, tổng kết năm học...