Giới thiệu về trường
Trường Mầm non Phong Vân được thành lập năm 1997 theo quyết định 1718/QĐ-UB ngày 25/12/1997 của UBND tỉnh Hà Tây; năm 2009 trường được chuyển đổi từ loại hình trường Mầm non bán công sang trường mầm non công lập tự chủ một phần theo quyết định số 216/QĐ-UBND ngày 25/06/2009 của UBND huyện Ba Vì.Trong nhiều năm nhà trường được tặng danh hiệu: Tập thể lao động tiên tiến, công đoàn vững mạnh xuất sắc cấp huyện nhiều năm liền, chi bộ trong sạch vững mạnh, chi đoàn vững mạnh.
Trường Mầm non Phong Vân là trường chuẩn quốc gia mức độ 1 có hai khu: Khu Trung tâm và khu Vân Hội với tổng diện tích sử dụng đất 9.724 m2 có đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho công tác chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
Hệ thống các phòng của nhà trường gồm: Khối phòng nhóm trẻ, lớp mẫu giáo: Gồm 13 nhóm, lớp. Khối phòng hành chính quản trị: 9 phòng: 01 phòng Hiệu trưởng, 02 phòng PHT, 01 phòng hội đồng trường, 01 phòng kế toán, 02 phòng nhân viên, 01 phòng y tế, 01 phòng bảo vệ, 01 phòng quản trị hành chính. Khối phục vụ học tập gồm 02 phòng: 01 phòng nghệ thuật, 01 phòng thể chất. Khối phòng tổ chức ăn gồm: 01 bếp ăn tập chung và một số hạng mục khác...
Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường có trình độ chuyên môn khá tốt, luôn yêu nghề, mến trẻ, đoàn kết thống nhất nội bộ cao. Nhiều đ/c đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, lao động tiên tiến, giáo viên dạy giỏi cấp huyện...
Giới thiệu các tiêu chí:
Trường học an toàn và thân thiện cho trẻ em:
Nhà trường luôn chú trọng công tác bảo đảm ANTT, an toàn trường học; hằng năm tổ chức tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước, PCCC, an toàn giao thông; thường xuyên rà soát hệ thống cây xanh, hệ thống điện và cơ sở vật chất, tu sửa kịp thời nhằm tạo ra môi trường giáo dục an toàn, thân thiện.
Đội ngũ CB, GV, NV trong nhà trường luôn đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, luôn đối xử công bằng, yêu thương, tôn trọng học sinh, luôn lắng nghe để thấu hiểu, luôn sẻ chia, giúp đỡ, hỗ trợ học sinh gặp khó khăn trong học tập và trong cuộc sống.
Trường học không gian học tập và vui chơi xanh:
Nhà trường có khuôn viên sân trường xanh, sạch đẹp, hành lang lớp học được bố trí nhiều chậu cây cảnh.
Trường học có giáo viên thân thiện:
Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, tâm huyết, luôn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; nhiều thầy cô giáo tích cực học hỏi, sáng tạo trong dạy học và giành được những thành tích cao trong giảng dạy, trong các cuộc thi. Giáo viên nhà trường có tác phong sư phạm nhẹ nhàng, thái độ gần gũi, cởi mở, chan hòa đối với phụ huynh, đồng nghiệp trong trường; Quan tâm, chăm lo, gần gũi và yêu thương tôn trọng trẻ.
Trường học có phương pháp dạy học hấp dẫn:
Nhà trường tổ chức xây dựng môi trường giáo dục theo hướng lấy học sinh làm trung tâm, xây dựng lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc
Nhà trường thực hiện linh hoạt đổi mới phương pháp dạy học, các hoạt động giáo dục, phù hợp với mục tiêu giáo dục, với nhận thức của trẻ. Ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến Steam trong tổ chức các hoạt động .
Trường học có nhiều hoạt động ngoại khoá:
Ngoài học tập, nhà trường còn chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa với mục tiêu giáo dục toàn diện cho trẻ. Nhà trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa tại trường như: Thăm quan doanh trại bộ đội tại trường “Trung cấp Kỹ thuật Công Binh”, Bé với trò chơi dân gian, Hội chợ quê…
Nhà trường có tổ chức cho trẻ được tham gia sinh hoạt các câu lạc bộ múa, Tiếng Anh, Stem…. Tham gia thi “Tài năng Anh ngữ nhí”
Trường học quan tâm sức khoẻ và dinh dưỡng:
Nhà trường tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh theo mùa, tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm.
Nhà trường tổ chức ăn bán trú 100% cho trẻ. Bếp ăn bán trú đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Thực đơn đa dạng, phong phú, đảm bảo đủ chất, đủ lượng, khẩu phần ăn cân đối. Trẻ em được khám sức khỏe định kỳ 1-2 lần/năm và được theo dõi chiều cao, cân nặng bằng biểu đồ tăng trưởng.
Học sinh được sáng tạo:
Trẻ được sáng tạo theo ý thích tại các góc chơi trong nhóm lớp, được sáng tạo trong khi tham gia các hoạt động giáo dục góp phần phát triển tư duy cho trẻ
Khối lượng học tập hợp lý:
Nhà trường xây dựng phiên chế, thời khóa biểu, ngân hàng nội dung hoạt động phù hợp với từng khối lớp đảm bảo trẻ em được học tập, vui chơi hợp lý.