Giới thiệu về trường
1.Giới thiệu chung:
1.1 Lịch sử, truyền thống.
Trường MN Thanh Đa được thành lập từ năm 1999. Trường có 3 điểm trường, với tổng diện tích 2680,7m2 có đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho công tác chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
Hệ thống các phòng của nhà trường gồm: 01 văn phòng, 01 nhà bếp, 01 phòng kho, 01 phòng y tế. Khối phục vụ học tập gồm: 12 phòng học, 01 nhà để xe cho GV và một số hạng mục khác...
Hệ thống tổ chức nhà trường gồm: Chi bộ Đảng có 27 đảng viên, các đoàn thể gồm: tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên. Nhà trường gồm 56 đồng chí CBGVNV. Trong đó CBQL 03 đ/c (trình độ ĐH: 03/03 = 100%). GV 38 đ/c (trình độ ĐH: 30/38 = 79%, CĐ: 7/38 = 18,4%, TC: 01/38=2,6%) Nhân viên 15 đ/c, (trình độ ĐH: 01 đ/c; CĐ: 8 đ/c, TC: 02 đ/c, SC: 02 đ/c, THPT: 02 đ/c). CBGVNV đều đã qua các lớp đào tạo bồi dưỡng và được phân công công việc theo đúng chuyên môn và năng lực. Nhà trường có 05 tổ chuyên môn và 01 tổ văn phòng. Tổng số trẻ: 483 trẻ/17 nhóm, lớp, trong đó: NT: 117 trẻ/5 nhóm; MG: 366 trẻ/12 lớp.
Trong những năm học qua, trường mầm non Thanh Đa thực hiện tốt các phong trào thi đua do ngành giáo dục và địa phương phát động, đã đưa ra phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường phù hợp với mục tiêu GDMN. Nhà trường đã có các giải pháp một cách cụ thể, phù hợp với tình hình của địa phương, theo từng giai đoạn và được cấp trên phê duyệt.
1.2 Thành tích nổi bật 3 năm trở lại đây
- Năm học 2021-2022: Có 4 đồng chí tham gia cuộc thi “Dấu ấn tài năng” đạt giải khuyến khích cấp huyện.
- Năm học 2022-2023:
+ 01 giáo viên đạt giải Nhất giải thưởng “Nhà giáo Phúc Thọ tâm huyết sáng tạo” năm 2023, được sở giáo dục tặng giấy khen giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo” lần thứ 7
+ Trường có 4 giáo viên tham gia thi giáo viên dạy giỏi đạt giải ba cấp huyện, có 7 đề tài SKKN đạt giải B,C cấp huyện.
+ Đạt giải khuyến khích cuộc thi “Xây dựng trường, lớp sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn; Nhà vệ sinh thân thiện” cấp huyện.
- Năm học 2023-2024:
+ Đạt giải nhất khiêu vũ tập thể cấp huyện, giải nhất kéo co trong ngày hội văn hóa thể thao cấp huyện.
+ Đạt giải ba cuộc thi “Xây dựng trường, lớp sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn – hạnh phúc” cấp huyện.
+ Giải nhất gian trưng bày CNTT cấp huyện.
+ 02 bài giảng Elearning đạt giải khuyến khích cấp thành phố, 2 bài giảng elearning xếp loại A, 07 bài giảng xếp loại C cấp huyện, 01 giáo viên đạt giải Khuyến khích kỹ năng CNTT.
+ 5 SKKN được công nhận phạm vi ảnh hưởng cấp huyện.
2. Giới thiệu các tiêu chí:
a. Trường học an toàn và thân thiện cho trẻ em
Khung cảnh nhà trường được xây dựng theo hướng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện.
Nhà trường luôn chú trọng công tác bảo đảm ANTT, an toàn tuyệt đối và chăm sóc sức khoẻ cho trẻ, cho CBGVNV, môi trường giáo dục trong trường luôn an toàn, thân thiện; công tác phòng, chống bạo lực học đường luôn được nhà trường quan tâm.
Nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền, phòng tránh bạo lực học đường. CBGVNV trong nhà trường luôn xây dựng và tạo được mối đoàn kết trong toàn trường, đối xử công bằng với trẻ, luôn tôn trọng, yêu thương trẻ, không xúc phạm thân thể, nhân phẩm, danh dự của trẻ.
b. Trường học không gian học tập và vui chơi xanh
Các phòng học thoáng, mát, có đầy đủ dụng cụ học tập, diện tích sân trường đảm bảo 50% diện tích là sân cỏ.
c. Trường học có giáo viên thân thiện
Đội ngũ cán bộ, GV, NV luôn quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra; nhiều cô giáo luôn là tấm gương sáng về đạo đức, về lòng yêu nghề, mến trẻ và giành được những thành tích cao trong các Hội thi trong các năm qua như: Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết, Đặng Thị Quỳnh, Đăng Thị Dinh, Hoàng Quỳnh Hoa.. ...
d. Trường học có phương pháp dạy học hấp dẫn
Giáo viên đã thực hiện linh hoạt các phương pháp giáo dục trong các hoạt động hàng ngày, đảm bảo phù hợp với mục tiêu giáo dục, phù hợp với nhận thức của trẻ và điều kiện thực tế của trường/lớp. Giáo viên thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ đáp ứng tốt chương trình GDMN.
Nhà trường tổ chức xây dựng môi trường giáo dục theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, xây dựng trường/lớp học hạnh phúc: Môi trường bên trong các lớp được sắp xếp theo hướng mở, vị trí các góc chơi phù hợp có sự liên kết giữa các góc chơi. Đồ dùng đồ chơi phong phú mang tính gợi mở cao, nhiều nguyên vật liệu thiên nhiên phù hợp gần gũi với trẻ. Ban giám hiệu đã chỉ đạo giáo viên các lớp lựa chọn những nguyên liệu phong phú, đa dạng sẵn có, ưu tiên những nguyên liệu từ thiên nhiên gần gũi với trẻ. Giảm các gam màu nóng, những sản phẩm, đồ chơi có màu sắc sặc sỡ ở các góc. Bổ sung thêm cây xanh vào các góc lớp nhằm đem thiên nhiên đến gần hơn với trẻ, đảm bảo theo hướng sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn, qua đó tạo được nhiều hứng thú để kích thích tính tò mò, ham muốn tham gia vào các hoạt động của trẻ.
Giáo viên luôn tạo cơ hội cho trẻ được tham gia các hoạt động vui chơi, tạo ra các sản phẩm. Thông qua quá trình chơi, trẻ được học tập, trải nghiệm, thỏa sức sáng tạo. Giúp trẻ có thêm nhiều hiểu biết, kiến thức, kinh nghiệm sống cho bản thân góp phần thực hiện tốt Chương trình dành cho từng độ tuổi.
Nhà trường đã tổ chức tốt các hoạt động lễ hội, văn nghệ, vui chơi theo từng tuần, tháng và theo năm học như: ngày hội đến trường của bé, tết trung thu, giao lưu các hoạt động giữa các khối, tết Nguyên Đán, tết thiếu nhi 1/6 cho trẻ và hội diễn văn nghệ của cô, của trẻ, tổng kết năm học...
e. Trường học có nhiều hoạt động ngoại khóa
Hàng năm nhà trường đều tổ chức cho trẻ đi tham quan Di tích lịch sử “Đền hát môn” thờ Hai Bà Trưng, cho trẻ tham gia các hoạt động vui chơi, tổ chức giao lưu các trò chơi dân gian tại trường, các trò chơi trong các ngày hội lớn.
f. Trường học quan tâm sức khỏe và dinh dưỡng
Nhà trường luôn quan tâm đến công tác chăm sóc nuôi dưỡng, chế độ dinh dưỡng của trẻ, thực đơn của trẻ được xây dựng phù hợp theo mùa và phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương.
Khẩu phần dinh dưỡng của trẻ luôn được đảm bảo, đủ năng lượng cho trẻ hoạt động học tập và vui chơi.
g. Học sinh được sáng tạo
Nhà trường luôn chú trọng đổi mới giáo dục tăng cường cho trẻ “Học tiếp cận qua chơi” “Học thông qua trải nghiệm” ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến Steam trong hoạt động.
h. Khối lượng học tập hợp lý.
Các nhóm, lớp luôn đổi mới hình thức tổ chức hoạt động tại nhóm, lớp, phù hợp với mục đích và sự hứng thú của trẻ, không áp đặt, gò bó trẻ theo trình tự của giờ học truyền thống.