Giới thiệu về trường
Mẫu giáo Mầm non A địa chỉ số 88 phố Thợ Nhuộm thuộc địa bàn phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm. Là một trong những ngôi trường mầm non đầu tiên của Thủ đô Hà Nội. trường được thành lập năm 1956 và đã vinh dự được đón Bác Hồ về thăm ngày 31 tháng 12 năm 1958.
Trải qua hơn 60 năm phấn đấu, xây dựng và phát triển, ghi nhớ lời Bác dạy cả tập thể đã nỗ lực phấn đấu không ngừng đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào: Huân chương Lao động hạng NHẤT- hạng NHÌ – hạng BA; được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; UBND thành phố, nhiều bằng khen; giấy khen và các danh hiệu cao quý khác.
Trường mẫu giáo Mầm non A được sự quan tâm của Quận ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Phòng Giáo dục & Đào tạo, các Phòng ban chức năng trong quận tạo điều kiện về cơ sở vật chất có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại đồng bộ. Sự chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm. Trường công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ I; Kiểm định chất lượng trường mầm non đạt mức độ III (mức độ cao nhất). Đồng thời được sự ủng hộ, giúp đỡ của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường Trần Hưng Đạo trong việc thực nhiệm vụ năm học.
Các bậc cha mẹ học sinh yên tâm về cơ sở vật chất khang trang hiện đại, đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm yêu nghề mến trẻ, nhà trường có bề dày về chất lượng chăm sóc giáo dục. Phụ huynh nhiệt tình phối hợp các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ và các hoạt động khác của nhà trường. Nhà trường không ngừng đầu tư về cơ sở vật chất hệ thống trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác chăm sóc giáo dục trẻ đồng bộ, hiện đại. Có các khu vui chơi, sân vườn, các lớp học và khu hiệu bộ có đủ các thiết bị đảm bảo theo quy định, có hệ thống PCCC theo quy chuẩn. Hệ thống biểu bảng chỉ dẫn các khu vực trong nhà trường được thiết kế dễ hiểu sắp xếp thuận tiện dễ quan sát. Môi trường vật chất ngoài lớp học:
Nhà trường đã xây dựng khu thể chất với nhiều thiết bị hiện đại bên cạnh đó cũng thiết kế các đồ dùng, dụng cụ luyện tập phát triển thể chất hấp dẫn thẩm mỹ phù hợp với trẻ từ 3 đến 6 tuổi. Tại đây trẻ có thể tham gia luyện tập, phát triển thể lực, kỹ năng vận động tố chất thể dục thể thao của bản thân. Khu vui chơi trải nghiệm có nhiều đồ chơi sáng tạo thuộc lĩnh vực khám phá khoa học, thực hành cuộc sống, nghệ thuật, tư duy lô gich nhằm tăng cường cho trẻ được thao tác trải nghiệm. Bên cạnh đó BGH đã phát huy thế mạnh của đội ngũ giáo viên, nhân viên tâm huyết khéo tay và sáng tạo tự tạo các đồ dùng đồ chơi đa năng khám phá sự chuyển động của âm thanh, những nốt nhạc vui hay tạo hình bằng dây… khuyến khích trẻ tích cực hoạt động nhằm phát triển năng lực cá nhân tạo thói quen chủ động, năng động cho trẻ, các đồ dùng chơi cát, khám phá về chất liệu của nước, mầu sắc, có thể di động giúp cho giáo viên sử dụng dễ dàng, chủ động, học sinh tự di chuyển lựa chọn địa điểm chơi. Khu vườn rau của bé được thiết kế hợp lý để tổ chức các hoạt động chăm sóc cây xanh tạo cho trẻ môi trường trải nghiệm thực hành. Các khu vực trồng cây ăn quả, vườn hoa trong sân trường được đầu tư luôn đảm bảo xanh – sạch – đẹp. Phòng đa chức năng được thiết kế có vách ngăn di động thuận tiện cho việc tổ chức các hoạt động chuyên biệt làm quen với tiếng Anh, hoạt động tạo hình, múa. Các giá kệ được thiết kế đa năng phù hợp với từng hoạt động. Có nội quy lịch hoạt động đáp ứng việc tổ chức các hoạt động nghệ thuật. Nơi đây trẻ có thể thỏa sức sáng tạo phát triển năng lực bản thân. Môi trường vật chất trong lớp học:
Xây dựng môi trường vật chất trong lớp đáp ứng nhu cầu hứng thú của trẻ tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ chơi mà học, học bằng chơi. Các phòng học có đầy đủ trang thiết bị, đồ chơi theo quy định, có đồ dùng tự tạo bền đẹp phù hợp với trẻ. sắp xếp khoa học, hợp lý thẩm mỹ, thân thiện. Các góc chơi được bố trí không gian hợp lí gần gũi, quen thuộc với cuộc sống thực hàng ngày của trẻ, mỗi góc chơi được phân chia xác định rõ ràng có góc cố định có góc không theo nhu cầu thực tế của trẻ, đảm bảo an toàn có ký hiệu, nội quy cụ thể, các giá để đồ chơi có thể di chuyển được sử dụng đựng các nguyên vật liệu và ngăn cách tạo không gian cho các góc chơi. Đồ dùng đồ chơi đa dạng, sử dụng các đồ chơi tự tạo bền đẹp, sắp xếp thuận tiện tạo điều kiện cho trẻ dễ dàng tự lựa chọn và sử dụng. Đa dạng các loại trò chơi, các hoạt động để đáp ứng nhu cầu khám phá, học hỏi, sáng tạo của tất cả trẻ, phát triển các năng lực cá nhân. Trang trí trong lớp sử dụng mầu sắc hài hòa, sinh động, ngộ nghĩnh vừa với tầm của trẻ. Với lớp MGL tạo môi trường chữ viết cho trẻ làm quen. Xây dựng góc thực hành trải nghiệm kỹ năng sống. Giáo viên nhà trường lựa chọn nội dung, phương pháp phù hợp với từng nhóm, từng cá nhân trẻ.không chỉ truyền đạt kiến thức cho học sinh một cách thụ động mà các cô tạo ra các điều kiện, các cơ hội để mọi trẻ được chủ động, sáng tạo, tích cực hoạt động, tự chiếm lĩnh kiến thức và kinh nghiệm Mỗi trẻ đều có cơ hội tốt nhất để thành công.
Đến trường Mẫu giáo Mầm non A các bé được hoạt động và vui chơi trong môi trường giáo dục thân thiện và đảm bảo an toàn tuyệt đối về tinh thần và thể chất, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Trẻ được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới (cân nặng theo tuổi, chiều cao theo tuổi và cân nặng theo chiều cao (trẻ 01 đến 60 tháng) hoặc BMI theo tuổi (trẻ 61 đến 78 tháng). Riêng trẻ từ 60 tháng tuổi, theo dõi chỉ số khối cơ thể (BMI). kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới (cân nặng theo tuổi, chiều cao theo tuổi và cân nặng theo chiều cao (trẻ 01 đến 60 tháng) hoặc BMI theo tuổi (trẻ 61 đến 78 tháng). Riêng trẻ từ 60 tháng tuổi, theo dõi chỉ số khối cơ thể (BMI).
Nhà trường quan tâm đến môi trường xã hội kích thích hứng thú chơi của trẻ tạo không khí giao tiếp tích cực khuyến khích trẻ tích cực hoạt động. Hành vi, cử chỉ lời nói của GV đối với trẻ với người khác luôn mẫu mực để trẻ noi theo. Trẻ được đối xử công bằng, được tôn trọng, được lắng nghe ý kiến, được thúc đẩy và phát triển tiềm năng của mỗi trẻ trong môi trường an toàn và thân thiện. Giáo viên, người lớn là tấm gương cho trẻ học tập và làm theo.