Trường THCS An Dương

Trường THCS An Dương

Mã số TH24438
Địa chỉ Ngõ 108 Nghi Tàm, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại 024.****9.45
Email c2a******@gmail.com
Website http://thesanduongtayho.edu.vn
Hiệu trưởng Nhà giáo Nghiêm Lê Châu Giang
Điểm trung bình 432 / 95 lượt bình chọn

Kết quả bình chọn

An toàn và thân thiện cho trẻ em
442
Không gian học tập và vui chơi xanh
440
Có giáo viên thân thiện
432
Có phương pháp dạy học hấp dẫn
430
Có nhiều hoạt động ngoại khóa
431
Quan tâm sức khỏe và dinh dưỡng
424
Học sinh được sáng tạo
425
Khối lượng học tập hợp lý
427


Giới thiệu về trường

1. Giới thiệu chung: Lịch sử, truyền thống, quy mô, thành tích nổi bật... 

A. TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG THCS AN DƯƠNG 

Các thầy cô giáo và các thể hệ học sinh An Dương vẫn nhớ năm 1958, Bác Hồ về thăm khu lao động An Dương. Người chỉ thị cho xây dựng nơi đây một ngôi trường cho con em nhân dân lao động. Ngày 15 tháng 9 năm 1961 trường được thành lập. 

Khi mới thành lập trường có tên là trường Cấp I, II An Dương. Lễ khai giảng đầu tiên được chính thức tiến hành vào chiều ngày 15 tháng 9 năm 1961 tại sân trường – nơi đây là một bãi đất trống giữa hai dãy nhà cấp bốn. Nơi học đầu tiên là câu lạc bộ của cụm dân cư số 6 và cụm dân cứ số 7 gồm có 6 lớp được ngăn cách bằng phên nữa. Xung quanh trường chưa có tường rào bao bọc. Bàn ghế ngoài một số ít được đóng mới còn đều là bàn ghế của trường Mạc Đĩnh Chi, trường Nguyễn Công Trứ san sẻ cho. Mặt khác, do trường đặt tại khu vực ngoài đê sông Hồng, hằng năm nước lũ dâng ngập trường nên thầy trò còn phải khắc phục hậu quả của thiên tai. Năm 1995 khi Quận Tây Hồ được thành lập, trường được tách thành Trường Tiểu học An Dương và Trường THCS An Dương. Trường có khuôn viên rộng 2345.9m2. Nhà trường có 16 phòng học, 2 phòng học bộ môn, 1 phòng học đa năng. 

Được sự quan tâm của các cấp, nhằm mở rộng và củng cố tốt cơ sở vật chất cho nhà trường chống lại có hiệu quả lũ lụt, thiên tai và những biểu hiện tiêu cực của xã hội, Ban Giám Hiệu đã vận động các cấp chính quyền và nhân dân, xin kinh phí, đặt kế hoạch xây dựng trường An Dương thành dãy nhà kiên cố, to đẹp, thoáng mát. 

Trong giai đoạn từ năm 1999-2000, Liên đội trường THCS An Dương đã phát động các phong trào có tác động mở đầu cho toàn thành phố Hà Nội như ”Xây dựng phòng truyền thống ”Bác Hồ với thiếu nhi”, phong trào ”Áo lụa tặng bà”. Các em học sinh chăm ngoan, giành được nhiều giải văn hóa và thể dục thể thao cấp Quốc gia, cấp Thành phố và cấp Quận. 

Năm học 2013-2014 (trước khi chuyển ra trường mới), nhà trường có tổng số 34 cán bộ, giáo viên, nhân viên, tổng số học sinh là 315 học sinh. 

Tháng 6 năm 2014 trường được xây dựng trên một khu đất mới với khuôn viên rộng 5192 m2 nằm trên địa bàn phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Tháng 7 năm 2015, trường mới được khánh thành, trường được UBND Thành phố công nhận danh hiệu “Trường Trung học đạt Chuẩn Quốc Gia” 

Trải qua hơn 60 năm, được sự quan tâm của chính quyền các cấp, từ một trường học gồm 6 phòng học tạm được ngăn cách bằng phên nứa, đến nay cơ sở vật chất của nhà trường ngày một khang trang, hiện đại với 20 phòng học, 07 phòng học bộ môn. Các phòng chức năng đều được trang bị các thiết bị theo tiêu chuẩn của từng bộ môn. Trường có nhà thể chất phục vụ cho việc rèn luyện thể chất cho học sinh và giáo viên. Cảnh quan nhà trường luôn luôn “Xanh - Sạch - Đẹp ”đáp ứng được các tiêu chí “xây dựng trường học thân thiện”. 

Năm học 2022 - 2023, nhà trường có tổng số 40 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% GV có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Tổng số học sinh toàn trường là 568 học sinh. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường THCS An Dương quyết tâm đổi mới phương pháp dạy và học, thực hiện tốt nhiệm vụ và chủ đề năm học. 

Nối tiếp truyền thống, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường sẽ không ngừng vươn lên dạy thật tốt và tham gia tích cực các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành GDĐT, đóng góp một phần vào thành tựu to lớn trong sự nghiệp “trồng người” của ngành giáo dục quận Tây Hồ và Thủ đô Hà Nội. 

B. NHỮNG TẤM GƯƠNG TIÊU BIỂU VỀ CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC ĐÓNG GÓP CHO SỰ PHÁT TRIỂN CỦA GDĐT TÂY HỒ 

Dưới mái trường THCS An Dương, rợp bóng cây xanh và hương sắc của muôn vàn loài hoa, các thầy cô giáo cùng các em học sinh đã gặt hái được bao trái ngọt đáng tự hào. Nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” cấp Quận; Chi bộ nhà trường đạt danh hiệu “Cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh”; Công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ; Liên đội THCS An Dương từng ba năm liền là liên đội mạnh cấp Trung ương, được tặng cờ thi đua cho phong trào Đội xuất sắc toàn quốc. Nhiều cô giáo đạt giải cao trong kì thi giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố và cấp Quận. Đã có nhiều thế hệ học sinh đạt giải trong các kì thi cấp Quốc Gia, cấp Thành phố và cấp Quận được tuyển thẳng vào các trường THPT trên địa bàn thành phố. Giữa sân trường lộng gió, hành lang rực rỡ sắc hoa trong tán lá xanh tươi, sức sống vẫn căng tràn nơi ngôi trường ấm áp tình thầy, nghĩa bạn. Một hành trình đáng tự hào của bao thế hệ giáo viên và học sinh trường An Dương nhắc mỗi chúng ta hôm nay không ngừng học tập, sáng tạo, đổi mới cách dạy và học để đáp ứng yêu cầu giáo dục ngày càng cao của ngành, sự kỳ vọng của cha mẹ học sinh và khao khát chinh phục đỉnh cao tri thức của học sinh An Dương. 

Từ khi thành lập đến nay, đã có 10 đồng chí cán bộ quản lý giữ chức vụ Hiệu trưởng nhà trường, qua các thời kì, các đồng chí Hiệu trưởng đã cống hiến hết mình, tận tâm với nghề, đưa phong trào dạy và học của trường THCS An Dương ngày càng phát triển. Một tấm gương sáng về việc đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý và chỉ đạo là nhà giáo Lê Thị Thùy Dương – Bí thư Chi bộ giữ chức vụ Hiệu trưởng từ năm 2017 đến nay. Với vai trò hiệu trưởng nhà trường, đồng chí luôn thực hiện đúng các nguyên tắc quản lý, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; tôn trọng, lắng nghe ý kiến của mọi người. Trong quá trình giải quyết công việc, nhà giáo Lê Thị Thùy Dương thường xuyên giữ mối liên hệ tốt trong chi ủy, BGH, các tổ chuyên môn, các đoàn thể trong nhà trường, và đồng nghiệp để bàn bạc thống nhất giải quyết. Tích cực ứng dụng CNTT và đổi mới trong công tác quản lý. Tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên, nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, học tập nâng cao trình độ, xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán với nhiều kinh nghiệm giảng dạy. Năm học 2020-2021, nhà trường có 01 giáo viên được công nhận “Nhà giáo tâm huyết sáng tạo cấp quận” và được nhận Bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội. 

Trong 5 năm qua, sĩ số học sinh của nhà trường được đảm bảo, số học sinh tuyển sinh mỗi năm tăng so với năm học trước. Công tác giáo dục mũi nhọn của nhà trường được duy trì tốt. Hàng năm, nhà trường đều có học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố và có học sinh đỗ vào lớp 10 THPT chuyên. Đặc biệt, năm học 2019-2020, nhà trường có 5 giải học sinh giỏi cấp thành phố và 3 học sinh đỗ vào lớp 10 THPT chuyên. Hoạt động nghiên cứu khoa học của giáo viên và học sinh luôn được khuyến khích, động viên. Năm học 2017-2018, đề tài “Rác là nguồn tài nguyên quý giá” của giáo viên và học sinh nhà trường được xếp hạng A toàn miền Bắc. Hàng năm, học sinh của nhà trường đều có đề tài khoa học kỹ thuật dự thi và đạt giải cấp quận. Năm học 2021-2022, nhà trường có 01 học sinh đạt giải khuyên khích cấp Quốc gia cuộc thi “Khí tượng thủy văn trong em”do trung tâm khí tượng thủy văn tổ chức. 

Kết quả đánh giá, xếp loại cán bộ, lãnh đạo, quản lý 5 năm: Hoàn thành tốt nhiệm vụ. Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên 5 năm: Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017, 2018. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019, 2020, 2021. Đồng chí Lê Thị Thùy Dương là một nhà giáo tâm huyết, mẫu mực và là tâm gương để các đồng chí giáo viên trong nhà trường noi theo. 

Liên đội trường THCS An Dương luôn là Liên đội đi đầu trong khối THCS quận Tây Hồ. Liên đội từng ba năm liền là liên đội mạnh cấp Trung ương, được tặng cờ thi đua cho phong trào Đội xuất sắc toàn quốc. Để đạt được thành tích đáng tự hào như vậy, phải cảm ơn cô giáo Phan Thị Hà – Giáo viên Tổng phụ trách Liên đội. Cô giáo Phan Thị Hà giữ chức vụ Tổng phụ trách từ năm 2008 đến năm 2013, giữ chức vụ Thư ký hội đồng từ năm 2017 cho đến nay. Cô giáo Phan Thị Hà đã đóng góp một phần không nhỏ vào những thành tích chung của Công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại Liên đội THCS An Dương; góp chung vào thành tích chung của công tác Đội và phong trào thiếu nhi của Hội đồng Đội quận Tây Hồ nhiều năm qua. Với tinh thần hăng say trong việc, tâm huyết với nghề, tận tâm với học sinh, cô giáo Phan Thị Hà luôn luôn đưa ra những ý tưởng, sáng tạo, chủ động trong công việc, đã không ngừng phấn đấu vươn lên về mọi mặt, có phương pháp khoa học và nghệ thuật tiếp cận, giáo dục các em học sinh, góp phần vun đắp cho những 

thế hệ con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, đưa phong trào Đội của trường THCS An Dương ngày càng phát triển. 

Trong thời gian giữ chức vụ Tổng phụ trách, đồng chí Hà đạt được rất nhiều bằng khen và giấy khen cấp Trung ương, cấp Thành phố và cấp Quận. Cụ thể: 

1. Kỷ niệm chương “ Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn (21/3/2018) 

2. Bằng khen “ Giáo viên tổng phụ trách có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và 

phong trào thiếu nhi” của Trung ương Đoàn (14/8/2012) 

3. Giấy khen Báo cáo viên giỏi về tư tưởng Hồ Chí Minh của Ban Tuyên giáo Thành ủy 

Hà Nội (14/3/2004) 

4. Chứng nhận “ Giáo viên giỏi” của Sở giáo dục Hà Nội năm học 1999-2000 

5. Chứng nhận giải Ba cuộc thi: Dạy học theo chủ đề tích hợp nhiều môn học dành cho 

giáo viên trung học cấp Thành phố năm học 2014-2015 

6. Chứng nhận “Tổng phụ trách giỏi cấp thành phố”của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Sở 

giáo dục và đào tạo Thành phố Hà nội năm học 2010-2011,2011-2012, 2012-2013 Với vai trò là giáo viên chủ nhiệm, cô giáo Phan Thị Hà đã hướng dẫn, giúp đỡ thành công hai học sinh hạn chế khả năng giao tiếp có nhiều chuyển biến tốt: 

Học sinh Nguyễn Tiến Đạt lớp 9A1 (Khóa học 2016-2020) đạt giải nhì HSG môn tin học cấp thành phố năm học 2019-2020 

Học sinh Đoàn Thế Vinh lớp 7A1 (năm học 2021-2022) trở thành học sinh tiên tiến, biết tham gia các hoạt động tập thể cùng các bạn. 

Cô giáo Phan Thị Hà luôn là một cô giáo hòa đồng, thân thiện, luôn luôn giúp đỡ đồng nghiệp, tâm huyết với các bài giảng dành cho các em học sinh để đưa chất lượng dạy và học của trường THCS An Dương phát triển hơn nữa, đóng góp vào bảng thành tích chung của nhà trường. 

Với công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, luôn đạt được nhiều thành tích nổi bật là cô giáo Nguyễn Thị Hạnh. Cô giáo Nguyễn Thị Hạnh là một giáo viên trẻ, công tác tại trường từ năm 2014, trong thời gian công tác, cô đã giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn, tổ trưởng tổ Xã hội và là một giáo viên chủ nhiệm. Nhờ phương pháp sư phạm khoa học, lôi cuốn, lối truyền đạt dí dỏm, kiến thức đi đúng trọng tâm, những bài giảng môn Địa lý của cô Nguyễn Thị Hạnh không bị khô khan, thậm chí trở nên có sức cuốn hút kỳ lạ đối với học sinh. Cô Hạnh là giáo viên phụ trách đội tuyển học sinh giỏi môn Địa, năm học nào cũng có học sinh đạt giải cao môn Địa lý cấp Thành phố, cấp Quận. Các bạn học sinh đều đỗ vào các trường chuyên như THPT Chu Văn An, THPT chuyên Khoa học xã hội và nhân văn. Thành tích nổi bật là em Nguyễn Phương Linh (niên khóa 2014 – 2018) đạt Giải Nhất môn Địa lý cấp Quốc Gia và được tuyển thẳng vào Đại học Hà Nội , em Nguyễn Cao Minh và em Phạm Minh Quang (niên khóa 2016 – 2020) hiện đang học lớp 11 Địa trường THPT Chu Văn An đã được tham gia vào đội tuyển Quốc Gia. Lớp lớp thế hệ học sinh trường THCS An Dương đến nay dù đã ra trường vẫn nhớ mãi ấn tượng về một cô giáo vừa gần gũi, thân thương, vừa nhiệt tình, trách nhiệm. Cô Hạnh luôn lắng nghe những ý kiến của các em, tận tâm chỉ bảo những điều hay, lẽ phải, giúp các em tiến bộ, trưởng thành từng ngày trong học tập cũng như trong cuộc sống. " 

Cô giáo Nguyễn Thị Hạnh không chỉ làm tốt vai trò người tiên phong trong công tác chuyên môn của tổ, mà còn là người gương mẫu với lối sống mẫu mực, giản dị, gần gũi, hòa đồng với mọi người, luôn sẵn sàng chia sẻ, đồng cảm với mọi vất vả, khó khăn của đồng nghiệp, giúp đỡ, truyền lửa cho những bạn đồng nghiệp trong nhà trường. Cô đã cùng các thành viên trong tổ xây dựng nên một tổ Xã hội đoàn kết, vững mạnh về chuyên môn và đầy tình nhân ái. Với vai trò là Bí thư Chi đoàn, Tổ trưởng tổ Xã hội, cô giáo Nguyễn Thị Hạnh luôn quan tâm, chỉ đạo các hoạt động của chi đoàn và tổ chuyên môn đạt hiệu quả cao, luôn được xếp loại tốt. 

Trong thời gian công tác tại nhà trường đến nay, cô giáo Nguyễn Thị Hạnh đã đạt được những thành tích cụ thể như sau: 

Bằng sức trẻ, sự tâm huyết với nghề, sự nhiệt tình, trách nhiệm với công việc và năng lực chuyên môn vững vàng cùng năng lực quản lý tốt, cô giáo Nguyễn Thị Hạnh vẫn không ngừng nỗ lực phấn đấu để gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp trồng người. 

Bên cạnh đó, còn rất nhiều các thầy cô giáo có thành tích tốt với vai trò là giáo viên chủ nhiệm như cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hường, cô giáo Mai Thị Thanh Thủy, cô giáo Trần Thị Thương Huyền đã dẫn dắt nhiều khóa chủ nhiệm để lớp có tỉ lệ thi vào lớp 10 THPT có thành tích cao. 

C. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA ĐỂ GIÁO DỤC TRUYỀN 

THỐNG, GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC 

Phát huy truyền thống, đạo lý của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, để tiếp tục thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công cách mạng. Trường THCS An Dương luôn tạo điều kiện và quan tâm đến với những gia đình có công với cách mạng, con em thương binh, liệt sĩ đang học tập tại trường. Trong các dịp kỉ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, ngày Thành lập Quân đội nhân Việt Nam, Ban Giám Hiệu và công đoàn nhà trường luôn dành tặng những phần quà tới các đồng chí cán bộ, công nhân viên trong diện chính sách hoặc đã từng tham gia đi bộ đội. Các em học sinh là con, em thương binh, liệt sĩ luôn được miễn học phí và nhận được sự quan tâm thường xuyên từ các thầy cô giáo. Đây là một hoạt động mà nhà trường đã tổ chức ngày từ những ngày đầu thành lập trường. 

Các cuộc vận động nhân đạo, từ thiện được phát động từ Liên đoàn lao động, hội chữ thập đỏ của Quận và phường, luôn nhận được sự ủng hộ từ phía nhà trường. Với phương châm công tác nhân đạo, từ thiện phải được bắt nguồn từ cái "tâm" và sự tự nguyện, tự giác của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh trong nhà trường, Cán bộ, giáo viên, học sinh và cả CMHS luôn tự nguyện, tích cực tham gia vào các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Nổi bật với hoạt động thiện nguyện là nhà giáo Nguyễn Thị Thúy Đường – phó hiệu trưởng nhà trường và cô giáo Nguyễn Thị Hoa – giáo viên bộ môn Ngữ Văn. Là những cô giáo luôn đi đầu trong công tác từ thiện, các cô đã vận động và chung tay cùng mọi người giúp đỡ và tặng quà cho nhiều trẻ em, người khó khăn trong dịp Covid-19. 

Nhà giáo Nguyễn Thị Thúy Đường – phó hiệu trưởng nhà trường cùng gia đình đã trao tặng đệm ấm và chăn cho trẻ tại trường Mầm non Liên Sơn, Ninh Bình. Nhận được món quà rất thiết thực, thầy và trò nhà trường rất vui mừng và phấn khởi. Trong thời điểm giãn cách xã hội vì Covid-19, cô đã kêu gọi ủng hộ hàng chục cân gạo cùng nhu thiết yếu phẩm cho các gia đình khó khăn quanh khu mình sinh sống. Rất rất nhiều các hoạt động thiện nguyện khác nữa đã được cô lan tỏa trong tập thể sư phạm nhà trường. Cô giáo Nguyễn Thị Hoa – giáo viên bộ môn Ngữ Văn cùng gia đình đã trao tặng 17 suất quà và 17 chiếc xe đạp cho các trẻ em nghèo tại khu vực phường Yên Phụ, trong thời điểm phòng chống Covid, cô Hoa cũng đã trao quà cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường bằng các món quà thiết thực và ý nghĩa. 

Các thầy cô trong nhà trường đã làm tốt công tác truyền thông, tuyên truyền giáo dục lòng nhân ái, tình người, tính hướng thiện cho các em học sinh. Nhà trường đã tham gia các hoạt động như: Hiến máu nhân đạo, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ Tết vì người nghèo, mua tăm ủng hộ người mù, tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ nhân Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7), dâng hương tưởng niệm bia Liệt sĩ tại đình làng Yên Phụ nhân ngày 22/12; ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung, giúp đỡ những gia đình neo đơn, gia đình chính sách trên địa bàn phường Yên Phụ... Các hoạt động nhân đạo này đã được duy trì thường xuyên, liên tục trong nhà trường, góp phần rất lớn vào công tác giáo dục đạo đức, tư tưởng, lý tưởng sống và kỹ năng sống cho học sinh. Qua đó giúp học sinh nâng cao được ý thức, trách nhiệm và tiếp tục phát huy những giá trị nhân văn, văn hóa tốt đẹp, những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và truyền thống tương thân tương ái của người dân Việt Nam. 

2. Giới thiệu các tiêu chí dưới đây (nếu có): 

a. Trường học an toàn và thân thiện cho trẻ em 

Công tác tổ chức chỉ đạo của nhà trường trong năm là đã thành lập kiện toàn Ban chỉ đạo xây dựng Trường học hạnh phúc năm học 2023-2024 gồm các thành phần Ban giám hiệu; Ban chấp hành Công đoàn; Đoàn thanh niên, Ban phụ trách thiếu niên, trưởng các tổ bộ phận và Ban đại diện CMHS,.... 

Xây dựng, triển khai kế hoạch và tiêu chí xây dựng trường học hạnh phúc đến 100% CBGV, NV và HS. 

- Phối hợp tốt với phụ huynh tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục và phát huy mọi nguồn lực để tạo dựng khung cảnh sư phạm thêm sáng - thoáng xanh- sạch-đẹp, thân thiện và cởi mở. 

- Đầu năm học đã triển khai các văn bản chỉ đạo của các cấp về xây dựng trường học hạnh phúc đến đội ngũ CBGV, NV nhà trường, giúp cho CBGV, NV có nhận thức đầy đủ, đúng đắn về tầm quan trọng trong việc tạo dựng và duy trì nhà trường mà ở đó học sinh và CBGV, NV được yêu thương, được tôn trọng, được an toàn, được hiểu và được có giá trị; nói rộng hơn là phát triển môi trường nhà trường thân thiện, văn minh, cùng hợp tác vì sự phát triển bền vững trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay. 

- Trong năm học BGH, Công đoàn nhà trường chủ động phối hợp chặt chẽ cùng với chuyên môn và các đoàn thể khác tổ chức tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn và tạo điều kiện cho CBGV, NV thực hiện các nội dung xây dựng trường học hạnh phúc phù hợp với điều kiện của nhà trường theo các tiêu chí, tiêu chuẩn quy định. 

- Thường xuyên tuyên truyền, vận động CBGV, NV nắm vững và tổ chức thực hiện nghiêm túc pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành, bộ quy tắc ứng xử trong trường học, thực hiện nghiêm túc Quy tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường, đặc biệt Thông tư 06/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019. 

Tổ chức sinh hoạt chuyên đề về đạo đức nhà giáo, về trường học an toàn, thân thiện, hạnh phúc trong sinh hoạt chuyên môn của Hội đồng sư phạm, sinh hoạt Công đoàn nhà trường hàng tháng. 

. Tổ chức tọa đàm trong giáo viên, học sinh và ban đại diện cha mẹ học sinh về trường học hạnh phúc, về sự đồng cảm, khoan dung, có mối quan hệ tích cực và sáng tạo; có khả năng, kỹ năng và sẵn sàng hợp tác. 

- Trong năm đã triển khai, tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; trọng tâm là phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và các phong trào thi đua, góp phần xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức, người lao động trong giai đoạn mới. Trong đó có đổi mới nội hàm và đưa ra các nội dung, tiêu chí cụ thể cho giáo viên, học sinh thực hiện phù hợp với điều kiện hiện 

nay. 

- Tăng cường công tác truyền thông trên trang thông tin điện tử của nhà trường, về nội dung trường học hạnh phúc, thầy cô hạnh phúc, lớp học hạnh phúc, học sinh hạnh phúc, xã hội hạnh phúc, đất nước phồn vinh bằng các hình thức thích hợp, sinh động. 

b. Trường học có phương pháp dạy học hấp dẫn 

- Nhà trường tổ chức các buổi sinh hoạt tọa đàm, hội thảo, tập huấn, chuyên đề để hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm ứng xử các tình huống sư phạm, nhận diện, xử lý các tình huống vi phạm các quy định đạo đức nhà giáo, vi phạm pháp luật của CBGV, NV trong lao động nghề nghiệp, về trường học hạnh phúc... 

- Tổ chức đối thoại, giải đáp, chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng ứng xử sư phạm với CBGV, NV, học sinh trên cổng thông tin điện tử của trường. 

- Xây dựng các tư liệu về tình huống sư phạm, các câu chuyện đạo đức, về truyền thống Tôn sư trọng đao, văn hóa ứng xử, kỹ năng sống v.v. - Vận động giáo viên tham gia các cuộc thi phát động trong toàn ngành nhằm tạo động lực cho giáo viên có ý thức tự rèn luyện và có cơ hội để giáo viên thể hiện bản thân trong công việc, trong ứng xử với tác phong chuẩn mực sư phạm. 

- Trong mọi hoạt động giáo dục, hoạt động dạy và học trong nhà trường tất cả CBGV, NV thực hiện nêu gương cho học sinh và đã chú trọng phương pháp giáo dục học sinh bằng hình thức nêu gương. 

- Thực hiện việc phân công nhiệm vụ cho CBQL, GV, NV công bằng, dân chủ, hợp lý, phù hợp với năng lực, điều kiện của từng cá nhân. - Mọi hoạt động liên quan đến dạy và học, đến công tác quản lý của nhà trường đều được thảo luận bàn bạc, cởi mở, lắng nghe, thấu hiểu và đối thoại tích cực đã đem lại sự đồng thuận cao trong công việc. 

- Tổ chức tốt nội dung sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn một cách sáng tạo; động viên, khuyến khích giáo viên tự học – tự rèn, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, đi học nâng chuẩn, rèn luyện tác phong sư phạm để giáo viên có nhiều kiến thức mới hữu ích, hấp dẫn và lôi cuốn học sinh. 

- Tất cả giáo viên áp dụng tốt Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học tích cực để tạo hứng thú, phù hợp, thấu hiểu và chấp nhận sự khác biệt tâm lý, thể chất, hoàn cảnh của mỗi học sinh. 

- Tạo nhiều cơ hội cho học sinh và CBGV, NV được phản hổi, sáng tạo và gắn kết; được chủ động thể hiện quan điểm, ý tưởng, thói quen làm việc nhóm và hợp tác. 

Tạo điều kiện tốt nhất để CBGV, NV và học sinh có cơ hội phát triển, thể hiện và khẳng định năng lực, giá trị bản thân. Tổ chức các cuộc thi trong GV và học sinh để tạo sân chơi và cơ hội ghi nhận những năng lực đó. 

Tổ chức các hoạt động ngoại khóa để tăng cường các mối quan hệ, giao lưu, tăng cường thể lực và nuôi dưỡng cảm xúc tích cực. Khuyến khích giáo viên tổ chức các hoạt động trải nghiệm, giao lưu tại các lớp, các khối và các nhà trường. Vận động học sinh được tham gia các hoạt động trải nghiệm trong các môn học và tham gia các CLB bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, đá cầu ở trường. 

- Khắc phục triệt để cách quản lý và tương tác mang tính áp đặt, gây căng thẳng cho học sinh và CBGV, NV trong nhà trường. 

- CBGV, NV tự chăm sóc bản thân về sức khỏe tâm lý và thể chất, tự trang bị cho mình và thực hành được các giá trị sống, kỹ năng sống phù hợp với đạo đức, nhân cách nhà giáo trong môi trường giáo dục. 

- Quyết tâm xây dựng mô hình “Trường học hạnh phúc - Thầy cô hạnh phúc - Học sinh hạnh phúc”, trong đó lấy tiêu chí trường học không có hiện tượng vi phạm đạo đức nhà giáo là tiêu chí chính. 

- Tổ chức, thực hiện phong trào viết về tấm gương người tốt việc tốt, gương điển hình tiên tiến; Thực hiện nêu gương người tốt việc tốt qua các bài viết để tuyên truyên dưới cờ, đăng tải website của trường, lựa chọn những tấm gương của nhà trường để tôn vinh, tuyên dương khen thưởng. 

- Tổ chức tôn vinh, tuyên dương, động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể lớp, các cá nhân CBGV, NV, học sinh có thành tích trong phong trào xây dựng trường học hạnh phúc, trong việc triển khai thực hiện chủ đề và nhiệm vụ năm học. 

c. Trường học có nhiều hoạt động ngoại khóa 

Nhà trường đã tổ chức tốt các hoạt động giao lưu văn nghệ, TDTT, trò chơi dân gian giữa các lớp, các hoạt động giáo dục kỹ năng để tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần cho học sinh. Không có hiện tượng bắt nạt, bạo lực học đường, không có tai nạn thương tích trong nhà trường. 

- Tổ chức cho đội viên, thiếu nhi đến với “địa chỉ đỏ”: Di tích nhà 90 phố Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội – nơi đồng chí Trần Phú dự thảo bản Luận cương chính trị của Đảng; Tòa nhà Quốc hội Việt Nam; Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Triển khai chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” tới 100% đội viên trong Liên đội; giáo viên TPT và giáo viên phụ trách Chi đã hướng dẫn học sinh cài đặt ứng dụng “Hướng nghiệp – LWL”. Chương trình giúp các em học sinh không ngừng phấn đấu, rèn luyện, sống biết ơn và trách nhiệm; sống yêu thương và chia sẻ; sống mạnh khỏe và an toàn; dẫn dắt bản thân phát triển bằng những động lực tốt đẹp. 

- Hàng tuần, đăng tải chuyên mục “Mỗi tuần một câu chuyện hay, một cuốn sách, một tấmgương sáng” trên trang facebook và website của nhà trường; phát thanh măng non vào các giờ ra chơi tại Liên đội. 

- Nhà trường tổ chức các hoạt động chăm sóc, vui chơi giải trí cho thiếu nhi nhất là vào các dịp cao điểm như Tết Trung thu, Tết Nguyên đán với các hoạt động phong phú như bày mâm cỗ Trung thu, múa Lân, làm bánh chưng, tham gia các trò chơi dân gian, 

Quan tâm tới các đối tượng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tặng bảo hiểm y tế cho học sinh, hỗ trợ học phí và dành tặng học bổng cho HS có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Tặng quà sách vở, đồ dùng học tập vào dịp khai giảng và đầu năm mới nhân dịp Tết nguyên đán. 

Tổ chức hướng dẫn, trang bị kiến thức, kỹ năng số cho trẻ em thông qua các buổi giáo dục kĩ năng sống tại lớp và tại sân trường; tăng cường truyền thông về các giải pháp phòng, chống tai nạn thương tích, ngăn ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em. Tổ chức tuyên truyền trợ giúp pháp lý, tư vấn tâm lý và các dịch vụ bảo vệ trẻ em. 

Trường THCS An Dương đăng ký tham gia bình chọn sự kiện “Trường học hạnh phúc” 2024 trên Tạp chí Trẻ em Việt Nam. 

 

Độc giả like theo dõi fanpage để biết kết quả bình chọn

Lịch trình cuộc thi

Nhận bài dự thi (Giấy và Online)
16/8/2024 - 10/10/2024
  • Phát động chương trình "Trường học hạnh phúc"
  • Nhận bài dự thi (Giấy và online)
Bình chọn Online “Trường học hạnh phúc”
01/9 - 10/10/2024
  • Bình chọn Top 100 Trường học hạnh phúc 2024 tiêu biểu theo 8 hạng mục
Công bố kết quả
Dự kiến 15/10/2024
  • Công bố kết quả
Lễ trao giải và vinh danh “Trường học hạnh phúc”
Dự kiến tháng 11/2024
  • Lễ trao giải và vinh danh “Trường học hạnh phúc”
Nhận bài dự thi (Giấy và Online)
16/8/2024 - 10/10/2024
  • Nhận bài dự thi (Giấy và online)
Bình chọn Online “Trường học hạnh phúc”
01/9 - 10/10/2024
  • Bình chọn Online “Trường học hạnh phúc”
Công bố kết quả
Dự kiến 15/10/2024
  • Công bố kết quả bình chọn "Trường học Hạnh phúc"
Lễ trao giải và vinh danh “Trường học hạnh phúc”
Dự kiến tháng 11/2024
  • Tổ chức lễ trao giải và vinh danh các bài thi đạt danh hiệu Trường học Hạnh phúc

Video chương trình

Các hoạt động chính

Xem tất cả
Niềm vui vỡ òa trong ngày hội vinh danh các tác phẩm ấn tượng viết về “trường học hạnh phúc”

Niềm vui vỡ òa trong ngày hội vinh danh các tác phẩm ấn tượng viết về “trường học hạnh phúc”

Lễ Vinh danh cuộc thi viết và bình chọn “Trường học hạnh phúc” năm 2024 đã trở thành một ngày hội của các em học sinh khi nhận giải, niềm vui của các bậc phụ huynh và sự ghi nhận của các thầy cô giáo đã tạo nên một không khí thật ấm áp và ý nghĩa. 

Xem chi tiết

Đơn vị tổ chức

Bình chọn Trường học Hạnh phúc
Tạp chí Trẻ em Việt Nam

Thông tin bình chọn

Thông tin bình chọn
An toàn và thân thiện cho trẻ em
0đ
Chấm điểm
Không gian học tập và vui chơi xanh
0đ
Chấm điểm
Có giáo viên thân thiện
0đ
Chấm điểm
Có phương pháp dạy học hấp dẫn
0đ
Chấm điểm
Có nhiều hoạt động ngoại khóa
0đ
Chấm điểm
Quan tâm sức khỏe và dinh dưỡng
0đ
Chấm điểm
Học sinh được sáng tạo
0đ
Chấm điểm
Khối lượng học tập hợp lý
0đ
Chấm điểm

Vui lòng xác thực bằng cách tích vào ô này trước khi ấn nút bình chọn!


Bạn còn 1 lượt bình chọn trong ngày

Image Bình chọn thành công

Cảm ơn bạn đã tham gia bình chọn, bạn có thể bình chọn tiếp vào ngày mai.

Lưu ý: Mỗi tài khoản sẽ chỉ bình chọn được 1 bài dự thi / ngày


Image Bạn đã bình chọn

Bạn đã bình chọn cho 1 bài dự thi ngày hôm này rồi. Vui lòng bình chọn tiếp vào ngày mai.

Lưu ý: Mỗi tài khoản sẽ chỉ được bình chọn cho 1 trường / ngày


Image Bạn chưa đăng nhập

Rất tiếc bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập với Google trước khi bình chọn

Vui lòng xác thực bằng cách tích vào ô này trước khi đăng nhập!