Giới thiệu về trường
1. Giới thiệu chung
Trường THCS Thụy An - Huyện Ba Vì - Thành phố Hà Nội, được thành lập năm 1968, tiền thân là trường Phổ thông cơ sở Thụy An. Trường được tách cấp năm học 1992 - 1993 và mang tên trường THCS Thụy An. Trải qua 56 năm xây dựng và phát triển đến nay nhà trường đã có cơ ngơi khang trang, sạch đẹp với tổng diện tích là19.109m2.Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viênđã không ngừng cố gắng, vượt khó vươn lên cùng với sự lỗ lực của các thế hệ học sinh, sự đồng hành của phụ huynh học sinh, sự quan tâm của Huyện ủy, UBND, HĐND, Phòng GDĐT Ba Vì và đặc biệt là của Đảng và Chính quyền địa phương xã Thụy An. Chất lượng giáo dục của nhà trường ngày một nâng cao đã tạo uy tín và niềm tin của toàn thể nhân dân địa phương và các cấp lãnh đạo. Chất lượng đại trà, mũi nhọn ngày càng nâng cao. Nhiều năm liền trường đạt danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến, Tiên tiến xuất sắc, trường có thành tích xuất sắc trong công tác thi và tuyển sinh vào 10 và nhận giấy khen của UBND huyện Ba Vì năm học 2023-2024.
Năm 2022, nhà trường được đầu tư xây dựngphòng học bộ môn, khu nhà hiệu bộ, phòng chức năng, tường bao, cổng trường, sân trường rộng rãi thoáng mát. Hiện naynhà trường đã có đủ các phòng học, phòng học bộ môn, các phòng hỗ trợ học tập, phòng hành chính quản trị như: phòng hiệu trưởng, phòng phó hiệu trưởng, phòng hội đồng, thư viện, phòng y tế, phòng thiết bị đồ dùng, nhà tập đa năng. Nhà trường có các công trình phụ trợ như nhà để xe cho CB, GV, NV, HS, khu vệ sinh của GV và HS riêng biệt.Năm 2023 nhà trường được Sở GDĐT Hà Nội công nhận đạt Kiểm định chất lượng mức độ 3 và công nhận trường chuẩn Quốc gia cấp độ 2.
Năm học 2024-2025 nhà trường có 41 CBGVNV, 19 lớp học với 770 học sinh. Nhà trường có đầy đủ các tổ chức như Chi bộ Đảng, Công đoàn, chi đoàn thanh niên, Liên đội, hội chữ thập đỏ, BĐD CMHS… Tất cả các tổ chức đều hoạt động theo đúng điều lệ và cùng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm học 2024-2025.
2. Giới thiệu các tiêu chí bình chọn
a. An toàn và thân thiện cho trẻ em
Môi trường học tập mà nhà trường xây dựng và kiến tạo đảm bảo an toàn cho học sinh: an toàn phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm... Môi trường gần gũi, tạo cho học sinh cảm giác an tâm, hạnh phúc mỗi khi đến lớp, đến trường.
b. Không gian học tập và vui chơi xanh
Môi trường học tập trong lành với rất nhiều cây xanh và sạch sẽ, vệ sinh. Học sinh có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ cảnh quan nhà trường. Nhiều hoạt động được tổ chức như "xây dựng trường lớp sáng-xanh- sạch- đẹp- an toàn”
c. Có giáo viên thân thiện
Đội ngũ giáo viên nhà trường thấu hiểu tâm lí học trò. Giao tiếp giữa Thầy và trò gần gũi. Thầy cô tạo cho học sinh cảm giác tin tưởng, sẵn sàng chia sẻ. Giáo viên sẵn sàng giúp đỡ học sinh những khó khăn trong học tập và cuộc sống, giải đáp những băn khoăn cho học trò một cách tâm huyết, chân thành.
d. Có phương pháp dạy học hấp dẫn
Đội ngũ giáo viên nhà trường thường xuyên cập nhật những đổi mới, sáng tạo trong phương pháp dạy học, luôn cố gắng tạo nên những giờ học lí thú, hấp dẫn, phát huy được sự tích cực, chủ động của học sinh.
e. Có nhiều hoạt động ngoại khóa
Nhà trường có nhiều câu lạc bộ hoạt động ngoài giờ lên lớp: câu lạc bộ thể dụcthể thao, câu lạc bộ ngoại ngữ, câu lạc bộ Mĩ thuật ... tạo nên sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh. Các câu lạc bộ hoạt động tích cực, chủ động. Ngoài ra, nhiều hoạt động ngoại khóa được nhà trường tổ chức như: ngày hội đọc sách, tuần lễ học tập suốt đời, văn hóa đọc...
f. Quan tâm sức khỏe và dinh dưỡng
Nhà trường quan tâm đến vấn đề sức khỏe đảm an toàn thực phẩm cho học sinh. Nhà trường thường xuyên tuyên truyền cho học sinh về an toàn thực phẩm.
g. Học sinh được sáng tạo
Học sinh được tạo cơ hội để phát triển thông qua hoạt động của các câu lạc bộ. Các em được trao quyền lên ý tưởng, thực hiện ý tưởng, nhà trường tư vấn, hỗ trợ, giúp đỡ các em biến ý tưởng thành hiện thực. Đặc biệt những cuộc thi Khoa học kĩ thuật, các dự án STEM, Thầy cô trong mắt em... đều được các em hưởng ứng nhiệt tình, đạt kết quả cao.
h. Khối lượng học tập hợp lý
Thời khóa biểu học tập được xây dựng hợp lí, phù hợp. Các em học sinh có cơ hội phát huy tất cả những năng lực và hoàn thiện bản thân