Trường THPT Phạm Hồng Thái

Trường THPT Phạm Hồng Thái

Mã số TH24170
Địa chỉ Số 1, Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội
Điện thoại 0936****766
Email c3p***********@hanoiedu.vn
Website https://c3phamhongthai.edu.vn
Hiệu trưởng Thầy Nguyễn Hồng Sơn.
Điểm trung bình 3.839 / 888 lượt bình chọn

Kết quả bình chọn

An toàn và thân thiện cho trẻ em
3.982
Không gian học tập và vui chơi xanh
3.913
Có giáo viên thân thiện
3.906
Có phương pháp dạy học hấp dẫn
3.772
Có nhiều hoạt động ngoại khóa
3.794
Quan tâm sức khỏe và dinh dưỡng
3.804
Học sinh được sáng tạo
3.829
Khối lượng học tập hợp lý
3.707


Giới thiệu về trường

1. Giới thiệu chung:

Về lịch sử phát triển của nhà trường.

Trường THPT Phạm Hồng Thái có tiền thân là trường Trung học Trung Hoa ở địa điểm 67 Phó Đức Chính – Hà Nội. Năm 1976, theo quyết định của UBND Thành phố Hà Nội, trường chính thức mang tên nhà cách mạng – Liệt sỹ Phạm Hồng Thái. Năm 1992, trường được chuyển về địa điểm số 1 phố Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội. Năm 2024, nhà trường đã có truyền thống 48 năm xây dựng và phát triển. Nhà trường đã trải qua nhiều gian khó nhưng các thế hệ thầy và trò nhà trường đã miệt mài phấn đấu, nỗ lực Dạy Tốt – Học Tốt để dệt nên những trang vàng truyền thống. Biết bao nhiêu tri thức, tâm huyết, tình cảm yêu thương mà các thế hệ thầy cô đã dành cho học trò của mình, giúp cho bao thế hệ học sinh trưởng thành. Học sinh từ mái trường Phạm Hồng Thái đã có mặt trên khắp mọi miền đất nước, đóng góp không nhỏ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu!

Chặng đường 48 năm – nhà trường đã trở thành mái nhà gắn bó với nhiều thế hệ thày giáo, cô giáo; nhà trường luôn là niềm tin của nhân dân về chất lượng giáo dục; là sự lựa chọn đầy khao khát của biết bao học sinh trong mỗi kì tuyển sinh. Về với Phạm Hồng Thái là các em được về với môi trường học tập và rèn luyện tiên tiến, chuyên nghiệp; các em về với Phạm Hồng Thái để được yêu thương và trưởng thành! Mỗi học sinh Phạm Hồng Thái luôn tự hào với những thành tích mà nhà trường đã đạt, chính các em đã nỗ lực phấn đấu vươn lên, viết dày thêm trang truyền thống đầy từ hào ấy của ngôi trường.

Về quy mô phát triển của nhà trường.

Hiện tại, quy mô phát triển của nhà trường đã rất lớn mạnh. Năm học 2024 – 2025, nhà trường có 45 lớp với hơn 2000 học sinh, 96 cán bộ nhân viên và giáo viên. Tuy được xây dựng từ năm 1992, nhưng cơ sở vật chất của nhà trường vẫn đảm bảo cho hoạt động Dạy – Học. Nhà trường có những hạng mục cơ sở vật chất rất tốt như: Sân bóng đá, bóng rổ, nhà thể chất rộng, đẹp, khang trang; Mỗi phòng học có máy chiếu, điều hòa đảm bảo các em có môi trường học tập thoải mái nhất.

Số liệu cụ thể:

Cán bộ viên chức, người lao động:

Về thành tích của nhà trường.

Nhà trường có nhiều thầy cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi thành phố, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo…

Nhiều năm học nhà trường được khen tặng Tập thể lao động xuất sắc; Năm học 2023 – 2024, nhà trường được tặng Bằng khen cấp Thành phố;

Hàng năm tỉ lệ học sinh Phạm Hồng Thái đỗ tốt nghiệp THPT với tỉ lệ cao và đỗ vào các trường đại học trên cả nước. có 100% học sinh lớp 12 của nhà trường đã đỗ vào các trường Đại học; Năm học 2023 – 2024, nhà trường có 74 học sinh đạt điểm xét tuyển từ 27 điểm trở lên (chiếm khoảng gần 12%).

Các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, các thế hệ học sinh, phụ huynh trong 48 năm qua đã và sẽ luôn phấn đấu, nhiệt huyết trong công tác Dạy – Học, để nhà trường luôn xứng đáng với vị thế là một trong những trường THPT có chất lượng giáo dục cao của Thành phố Hà Nội; Hướng tới phát triển mục tiêu, hoàn thành sứ mệnh: Trường THPT Phạm Hồng Thái là nơi học sinh, thày cô, cán bộ, nhân viên được yêu thương, tôn trọng, an toàn, thấu hiểu, được phát triển toàn diện về năng lực và phẩm chất; được nâng cao giá trị bản thân. Trường THPT Phạm Hồng Thái luôn là điểm đến hạnh phúc của học sinh và sự tin yêu của phụ huynh nhà trường.

2. Giới thiệu các tiêu chí dưới đây (nếu có):

a. Trường học an toàn và thân thiện cho trẻ em

- Nhà trường tập trung các nguồn lực để đảm bảo các yêu cầu về cơ sở vật chất:

+ Có khuôn viên cổng trường, biển trường, tường rào, hàng rào, sân trường, cây xanh bảo đảm an toàn, vệ sinh phù hợp với cảnh quan, môi trường thân thiện.

+ Có sân tổ chức các hoạt động thể thao như: sân bóng đá, sân bóng rổ và sân cầu lông. Các hoạt động được tổ chức đảm bảo an toàn.

+ Có khu nhà để xe cho học sinh và giáo viên đủ rộng, đáp ứng nhu cầu của nhà trường. Khu để xe rất gọn gàng, an toàn và thân thiện.

+ Hệ thống phòng học, phòng thí nghiệm, phòng học tiếng Anh phục vụ hoạt động Dạy – Học đảm bảo đủ ánh sáng, thoáng mát; Các phòng đều có bàn ghế đầy đủ, phù hợp. Trong phòng ngoài hệ thống quạt trần, còn có máy điều hòa, đáp ứng được nhu cầu của học sinh khi thời tiết nắng nóng.

+ Nhà trường có khu nhà ăn, phục vụ cho giáo viên và học sinh nhà xa. Ngoài ra, các phòng ban của nhà trường đều có phòng làm việc riêng, các tổ chuyên môn có phòng tổ với đầy đủ hệ thống giá, tủ và bàn ghế phục vụ hoạt động sinh hoạt chuyên môn.

+ Nhà trường có hệ thống công trình vệ sinh nước sạch, trang thiết bị hiện đại, sạch sẽ, thoáng mát và có nhân viên vệ sinh đảm bảo giữ gìn sạch sẽ trong suốt thời gian học sinh ở trường.

+ Nhà trường sử dụng hệ thống nước sạch của Lavie, đảm bảo học sinh không phải mang nước uống đến trường; công trình nước uống sạch dành cho học sinh được thiết kế hiện đại ngay khu trung tâm của sân trường, rất tiện lợi cho học sinh lấy nước và dễ dàng quản lí về vệ sinh. Nhà trường còn nhiều các công trình khác phục vụ công tác Dạy – Học đảm bảo thân thiện phù hợp với môi trường sư phạm.

b. Trường học không gian học tập và vui chơi xanh

+ Từng khuôn viên lớp học đều được quan tâm của cả thày và trò. Học sinh mỗi lớp phụ trách tham gia giữ gìn về sinh và sự gọn gàng, ngăn nắp của lớp mình. Nhiều lớp học sinh còn sáng tạo, thiết kế các "góc xanh" làm cho phòng học có cảm giác gần với thiên nhiên, tạo cảm giác được sống an toàn, thư thái, thư giãn sau những giờ học căng thẳng.

+ Lớp học luôn đủ ánh sáng, không khí trong lành, sắp xếp dãy bàn học thông thoáng.

+ Trong khu vực sân trường có nhiều cây xanh và việc chăm sóc được tiến hành thường xuyên nên cây cối luôn xanh tốt mà sân trường cũng luôn sạch sẽ, mát mẻ. Dưới bóng cây có hệ thống ghế đá đảm bảo học sinh có chỗ ngồi sạch sẽ, an toàn, thân thiện với thiên nhiên.

c. Trường học có giáo viên thân thiện.

Trường THPT Phạm Hồng Thái ngoài tổ chức hoạt động học tập của học sinh, mỗi giáo viên còn thường xuyên theo dõi các hoạt động trong giờ chơi, trong các buổi sinh hoạt, giao lưu tập thể,… và cả hoạt động học tập ở nhà của học sinh. Từ đó, kịp thời nắm bắt tâm lí, động viên, chia sẻ, định hướng cho học sinh, giúp các em tự tin hơn vào bản thân; và thầy cô trở thành niềm tin của các em.

Thày cô ở trường THPT Phạm Hồng Thái luôn tôn trọng học sinh, không dạy học theo lối áp đặt mà dẫn dắt để học sinh biết cách suy nghĩ độc lập, nắm bắt cơ hội phát triển tối ưu những tiềm năng sẵn có của mình để hình thành những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống. Trong môi trường học tập, các em không chỉ gắn với những kiến thức trong sách giáo khoa mà còn được học thông qua các trò chơi, qua sự trải nghiệm của chính các em khi tham gia các hoạt động ngoại khóa. Qua đó có thể giúp các em có khả năng hoạt động độc lập, tự tin, nâng cao khả năng tự học.

Để nâng cao khả năng của giáo viên trong dạy học và giáo dục, lãnh đạo nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện và khuyến khích giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng kĩ năng sư phạm. Mỗi giáo viên trong nhà trường đều phải được học tập để nắm vững bản chất của hoạt động xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, tích cực. Đó là: hướng dẫn tự học, kỹ năng sống và xây dựng văn hóa trường học; giáo dục các giá trị văn hóa phù hợp với thực tiễn, sắc thái văn hóa của địa phương, đảm bảo sự phát triển lâu dài, không chạy theo thành tích, hình thức…Mỗi năm học nhà trường đều mời những chuyên gia giáo dục đến trường để chia sẻ với giáo viên, học sinh những chuyên đề giúp cho mỗi người thày trở nên mẫu mực và giúp học trò cảm thấy “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

d. Trường học có phương pháp dạy học hấp dẫn

Trường THPT Phạm Hồng Thái luôn chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường sự tham gia một cách hứng thú của học sinh trong các hoạt động giáo dục với thái độ tự giác, chủ động và sáng tạo. Mỗi phương pháp và hình thức tổ chức dạy học đều hướng đến tạo hứng thú, phù hợp, thấu hiểu và chấp nhận sự khác biệt tâm lý, thể chất, hoàn cảnh của mỗi học sinh.

Tổ chức các hoạt động ngoại khóa để tăng cường các mối quan hệ, giao lưu, tăng cường thể lực và nuôi dưỡng cảm xúc tích cực. Tổ chức tốt tiết học tập môn Trải nghiệm hướng nghiệp; Khắc phục triệt để cách quản lý và tương tác mang tính áp đặt, gây căng thẳng cho học sinh và CBGVNV trong nhà trường.

e. Trường học có nhiều hoạt động ngoại khóa

Hoạt động ngoại khóa của nhà trường luôn sôi nổi, hấp dẫn và sáng tạo. Với sự hoạt động hiệu quả nhiều câu lạc bộ như: CLB truyền thông, CLB nhiếp ảnh, CLB nhảy, CLB mĩ thuật, CLB âm nhạc, CLB bóng đá, CLB bóng rổ, CLB cầu lông, CLB thiện nguyện…

Nhà trường cũng tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa, có sức lan tỏa lớn đối với xã hội: các chương trình trải nghiệm; chương trình “Tập làm chiến sĩ”, Lễ Tri ân – Trưởng thành, các dự án thiện nguyện; các cuộc thi khéo tay (cắm hoa, sắm mâm ngũ quả…), thi Học sinh thanh lịch, tổ chức các hoạt động dạy học STEM, Lễ hội văn hóa dân gian; thi Tìm hiểu pháp luật, tham gia các giải thi đấu TDTT của học sinh – sinh viên, tham gia giải chạy của báo Hà Nội mới, tham gia Hội khỏe Phù Đổng…

f. Trường học quan tâm sức khỏe và dinh dưỡng 

Các hoạt động TDTT của nhà trường được tổ chức thường xuyên; hoạt động thể dục giữa giờ có hiệu quả.

Nhà trường quan tâm đến sức khỏe tinh thần, coi trọng hoạt động tư vấn tâm lí trong nhà trường. Nhà trường có phòng Tư vấn học đường, có tổ tư vấn luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ học sinh trong mọi lĩnh vực học tập và cuộc sống. Giáo viên phụ trách tư vấn được tham gia các lớp bồi dưỡng để nâng cao chuyên môn, kĩ năng tư vấn.

Nhà trường tổ chức khám sức khỏe cho học sinh và CBGV ít nhất 1 lần/năm học.

g. Học sinh được sáng tạo

Học sinh trường THPT Phạm Hồng Thái được tham gia đầy đủ các cuộc thi sáng tạo phù hợp với lứa tuổi, mục đích giáo dục: Cuộc thi sáng tạo KHKT, cuộc thi viết thư quốc tế UPU…thi HSG văn hóa các cấp…

Ngoài ra, chương trình học tập cũng tạo điều kiện để học sinh được trải nghiệm, chủ động tham gia vào việc sáng tạo những nội dung học tập: làm phim, tham gia tập nghiên cứu và báo cáo kết quả nghiên cứu; trải nghiệm làm nghệ sĩ trong các hoạt động ngoại khóa của môn Ngữ văn; trải nghiệm làm nhà khoa học trong hoạt động ngoại khóa của môn Vật lí, Hóa học…

h. Khối lượng học tập hợp lý

Thực hiện khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường THPT Phạm Hồng Thái đã xây dựng kế hoạch học tập của từng môn học đảm bảo sự cân bằng giữa học tập lí thuyết và trải nghiệm thực tế nhằm hình thành phẩm chất và kĩ năng cho học sinh. Cân bằng giữa học tập và các hoạt động khác của cuộc sống, tránh tâm lí căng thẳng, mệt mỏi.

Xây dựng những tổ hợp môn lựa chọn hợp lí, vừa đáp ứng yêu cầu của các kì thi, cừa phát huy được năng lực, thế mạnh, đam mê của từng học sinh. Từ đó tác động hiệu quả đến sự phát triển, hoàn thiện phẩm chất, năng lực của học sinh.

Độc giả like theo dõi fanpage để biết kết quả bình chọn

Lịch trình cuộc thi

Nhận bài dự thi (Giấy và Online)
16/8/2024 - 10/10/2024
  • Phát động chương trình "Trường học hạnh phúc"
  • Nhận bài dự thi (Giấy và online)
Bình chọn Online “Trường học hạnh phúc”
01/9 - 10/10/2024
  • Bình chọn Top 100 Trường học hạnh phúc 2024 tiêu biểu theo 8 hạng mục
Công bố kết quả
Dự kiến 15/10/2024
  • Công bố kết quả
Lễ trao giải và vinh danh “Trường học hạnh phúc”
Dự kiến tháng 11/2024
  • Lễ trao giải và vinh danh “Trường học hạnh phúc”
Nhận bài dự thi (Giấy và Online)
16/8/2024 - 10/10/2024
  • Nhận bài dự thi (Giấy và online)
Bình chọn Online “Trường học hạnh phúc”
01/9 - 10/10/2024
  • Bình chọn Online “Trường học hạnh phúc”
Công bố kết quả
Dự kiến 15/10/2024
  • Công bố kết quả bình chọn "Trường học Hạnh phúc"
Lễ trao giải và vinh danh “Trường học hạnh phúc”
Dự kiến tháng 11/2024
  • Tổ chức lễ trao giải và vinh danh các bài thi đạt danh hiệu Trường học Hạnh phúc

Video chương trình

Các hoạt động chính

Xem tất cả
Truyền cảm hứng phi thường: Cô bé tan máu bẩm sinh ước mơ trở thành cô giáo

Truyền cảm hứng phi thường: Cô bé tan máu bẩm sinh ước mơ trở thành cô giáo

Dù đang điều trị bệnh tan máu bẩm sinh, Lê Bảo Lâm - Nữ sinh lớp 9A, Trường THCS Nhân Thắng (huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) vẫn không ngừng vun đắp ước mơ trở thành giáo viên. Từng được vinh danh trong Top 50 tác phẩm ấn tượng viết về "Trường học hạnh phúc", câu chuyện của Bảo Lâm đã lay động trái tim của nhiều người.

Xem chi tiết

Đơn vị tổ chức

Bình chọn Trường học Hạnh phúc
Tạp chí Trẻ em Việt Nam

Thông tin bình chọn

Thông tin bình chọn
An toàn và thân thiện cho trẻ em
0đ
Chấm điểm
Không gian học tập và vui chơi xanh
0đ
Chấm điểm
Có giáo viên thân thiện
0đ
Chấm điểm
Có phương pháp dạy học hấp dẫn
0đ
Chấm điểm
Có nhiều hoạt động ngoại khóa
0đ
Chấm điểm
Quan tâm sức khỏe và dinh dưỡng
0đ
Chấm điểm
Học sinh được sáng tạo
0đ
Chấm điểm
Khối lượng học tập hợp lý
0đ
Chấm điểm

Vui lòng xác thực bằng cách tích vào ô này trước khi ấn nút bình chọn!


Bạn còn 1 lượt bình chọn trong ngày

Image Bình chọn thành công

Cảm ơn bạn đã tham gia bình chọn, bạn có thể bình chọn tiếp vào ngày mai.

Lưu ý: Mỗi tài khoản sẽ chỉ bình chọn được 1 bài dự thi / ngày


Image Bạn đã bình chọn

Bạn đã bình chọn cho 1 bài dự thi ngày hôm này rồi. Vui lòng bình chọn tiếp vào ngày mai.

Lưu ý: Mỗi tài khoản sẽ chỉ được bình chọn cho 1 trường / ngày


Image Bạn chưa đăng nhập

Rất tiếc bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập với Google trước khi bình chọn

Vui lòng xác thực bằng cách tích vào ô này trước khi đăng nhập!