Giới thiệu về trường
1.Giới thiệu chung:
- Trường Tiểu học An Ngãi Trung được thành lập 1993 tọa lạc tại ấp An Định I, xã An Ngãi Trung, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Cán bộ, giáo viên và nhiên viên trường luôn có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, giữ gìn đoàn kết nội bộ, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Trường luôn tăng cường giáo dục học sinh tình yêu quê hương đất nước, tự hào về truyền thống dân tộc; tích cực học tập.
- Năm học 2023 -2024 trường đạt được kết quả sau:
+ Tỷ lê trẻ 6 tuổi vào lớp 1: 100%
+ Duy trì trường chuẩn quốc gia mức độ 1, kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2
+ Giáo viên giỏi cấp huyện: Đạt 12/14 dự thi (85,7%)
+ Tỷ lệ học sinh bỏ học (Không tính học sinh rời bỏ địa phương): 0
+ Học sinh hoàn thành chương trình tiểu học: 100%
+ Học sinh hoàn thành chương trình lớp học:99,6%
+ Nhà trường tổ chức 100% hoc sinh học tiếng anh, Tin học
+ Học sinh tham gia phong trào: Hội khỏe phù Đổng (14 giải cấp huyên, 5 giải cấp tỉnh, học sinh tham gia đá bóng đạt giải cấp quốc gia); Hội thi Tìm hiểu An toàn giao thông (giải Khuyến khích cấp huyện); Hội thi Trạng Nguyên Tiếng Việt trên Internet dành cho học sinh tiểu học và hội thi Đấu trường VioEdu (55 giải cấp huyện, 33 giải cấp tỉnh) ; Hội thi Viết chữ đẹp, Vẽ tranh cấp huyện (20 em đạt giải cấp huyện); Cuộc thi sáng tạo thanh Thiếu nhi đồng (2 sản phẩm đạt giải cấp huyện).
-Các hoạt động trong hè:
+ Cơ sở vật chất nhà trường được bảo quản tốt trong hè duy trì các hoạt động của nhà trường trong thời gian hè
+ Tuyển sinh lớp 1 đủ chỉ tiêu: 150 học sinh- 5 lớp
+ Thực hiện tuyển sinh vào lớp 6 theo kế hoạch
+ Tổ chức đầy đủ các buổi ôn tập và kiểm tra lại cho học sinh
+ Phong trào hè: Tham gia giải Phổ cập bơi cấp huyện: 1 giải nhất, 1 giải nhì
2. Giới thiệu các tiêu chí:
a. Trường học an toàn và thân thiện cho trẻ em: Trường học xây dựng để trở thành môi trường giáo dục an toàn, bình đẳng cả về tinh thần và thể chất nhằm tạo hứng thú cho học sinh trong học tập, đảm bảo quyền được đi học, được học hết cấp. Trường không ngừng cao chất lượng giáo dục trên cơ sở nỗ lực của nhà trường vì học sinh, với các mối quan tâm thể hiện sự dân chủ, thân thiện.
b Trường học không gian học tập và vui chơi xanh: Khuôn viên trường có nhiều cây xanh thường xuyên được chăm sóc, bổ sung. Trường học được giữ gìn sạch sẽ, đảm bảo yêu cầu cảnh quan sư phạm tạo sự thu hút, gây ấn tượng, cuốn hút học sinh. Xây dựng Thư viện xanh để các em có thể vừa học tập, vừa vui chơi. Học sinh được giáo dục cách sống khỏe mạnh, có sự hỗ trợ về tâm lý, y tế, đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần. Trường học không có bạo lực học đường, môi trường học tập, vui chơi, sinh hoạt an toàn, hấp dẫn, thú vị. Học sinh được giáo dục ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường trong nhà trường, lan tỏa đến gia đình và xã hội. Các em giữ gìn lối sống văn minh, hình thành nhân cách tốt đẹp.
c. Trường học có giáo viên thân thiện: Giáo viên trường luôn nhiệt tình giảng dạy, chỉ dẫn, hỗ trợ, yêu thương, tôn trọng và giúp đỡ học sinh, giúp đỡ lẫn nhau. Đội ngũ giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực quản lý, năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu của giáo dục trong thời kỳ phát triển mới. Thầy cô biết tạo điều kiện cho các em học sinh được học tập trong môi trường thân thiện, tạo ra các thế hệ học sinh năng động, tích cực đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.
d. Trường học có phương pháp dạy học hấp dẫn: Đội ngũ giáo viên cần tích cực thay đổi phương pháp giảng dạy nhằm khuyến khích sự chủ động, sáng tạo và chuyên cần của học sinh. Từ đó tạo điều kiện giúp học sinh trở nên tích cực, tự giác, tự tin, chủ động trong học tập và có ý thức vươn lên trong cuộc sống.
e. Trường học có nhiều hoạt động ngoại khóa: Nhà trường cần thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, các trò chơi dân gian cho học sinh. Các hoạt động tổ chức này yêu cầu phù hợp với lứa tuổi của học sinh và tương ứng với điều kiện sẵn có của đơn vị.
g. Học sinh được sáng tạo: Các em có ý thức và hành động tự giác giữ gìn, bảo vệ và xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp bằng cách tái chế các chai nhựa, bìa carton và đảm bảo an toàn mọi lúc, mọi nơi ngay từ ngày đầu tiên đến trường, ở gia đình và trong môi trường sống. Nỗ lực, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, thăm quan, thể dục thể thao để tạo ra các sản phẩm bổ ích về môi trường sống như các bài viết, ảnh chụp, tranh vẽ…Nhận xét, đánh giá, tổng kết những mặt tốt, tiêu biểu và cả những vấn đề thực hiện chưa tốt, những việc làm tiếp theo cần thực hiện để xây dựng môi trường học tập thân thiện.
h. Khối lượng học tập hợp lý: Đội ngũ quản lý triển khai và phân công công việc cụ thể đến từng thầy, cô giáo với nhiệm vụ của từng người. Thời khóa biểu được đảm bảo phù hợp với từng lứa tuổi học sinh, Tổ chức các hoạt động ngoại khóa, nội khóa về giáo dục môi trường sống theo từng chủ để cho người học