Trường Tiểu học An Thượng B được tách ra từ trường Tiểu học An Thượng theo Quyết định số 3854/QĐ-UBND của UBND huyện Hoài Đức ngày 20 tháng 9 năm 2006. Trường nằm trên địa bàn thôn Thanh Quang, xã An Thượng, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội. Học sinh của trường thuộc các thôn: Thanh Quang, An Hạ, Lại Dụ, Ngự Câu, Đào Nguyên, Ngãi Cầu, ... Trong những năm qua trường đã phấn đấu không ngừng hoàn thành tốt chỉ thị, nhiệm vụ của từng năm học. Năm 2014, trường được công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 1. Vượt qua nhiều khó khăn, nhà trường đang từng bước phát triển bền vững và ngày càng trưởng thành, đã, đang và sẽ trở thành một ngôi trường có chất lượng giáo dục tốt, một địa chỉ tin cậy của học sinh, cha mẹ học sinh và địa phương.
Nhà trường đã có hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ và khang trang với hệ thống phòng học, phòng bộ môn, phòng thực hành, khu thư viện, nhà giáo dục thể chất, sân bóng đá mini... và các trang thiết bị hiện đại khác phục vụ đắc lực cho việc giảng dạy và học tập. Khuôn viên nhà trường thoáng mát, xanh, sạch, đẹp, thực sự là một ngôi trường hạnh phúc cho học sinh học tập và sinh hoạt.
Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của trường đủ về số lượng, đáp ứng trình độ đào tạo theo chuẩn, có năng lực chuyên môn vững, tâm huyết với nghề, say mê trong công tác; luôn có ý thức học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn. Tỉ lệ giáo viên đứng lớp theo quy định. Cơ cấu độ tuổi của giáo viên dưới 40 tuổi chiếm gần 60%, đây là một trong những nguồn lực trẻ, khỏe, năng động của nhà trường. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh.
Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện là mục tiêu hàng đầu mà nhà trường đã xác định đầu tư, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Trong nhiều năm qua, trường đã thực hiện tốt các cuộc vận động và chủ đề năm học mà Bộ, Sở và Phòng GDĐT đã đề ra. Ưu tiên đầu tư cho giáo dục toàn diện, phát huy hết các năng lực và phẩm chất của học sinh theo Chương trình GDPT 2018, chú trọng bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, phụ đạo học sinh chưa hoàn thành. Thường xuyên quan tâm thực hiện đổi mới phương pháp và hình thức dạy học, nội dung và phương pháp đánh giá học sinh. Tận dụng mọi nguồn lực mua sắm thêm trang thiết bị dạy học, ngoài những trang thiết bị đã được cấp nhằm đáp ứng tốt nhất cho chất lượng dạy và học. Xây dựng các lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc.
Với những cố gắng, phấn đấu, trong thời gian qua trường Tiểu học An Thượng B đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào:
Danh hiệu thi đua đã nhận:
Hình thức khen thưởng:
* Thành tích của giáo viên:
2. Giới thiệu các tiêu chí:
a. Trường học an toàn và thân thiện cho trẻ em.
Học sinh tập thể dục giữa giờ
Học sinh hân hoan đón chào năm học mới
Giáo viên và học sinh cùng đồng diễn bài múa về mẹ ngày 8/3
b. Trường học không gian học tập và vui chơi xanh.
Khuôn viên nhà trường khang trang, sạch đẹp, xanh mát
c. Trường học có giáo viên thân thiện.
Đội ngũ giáo viên yêu nghề, mến trẻ, tâm huyết với nghề
d. Trường có phương pháp dạy học hấp dẫn
f. Trường học quan tâm sức khoẻ và dinh dưỡng
Học sinh học về dinh dưỡng trong bữa ăn
Học sinh trong bữa ăn bán trú tại trường
g. Học sinh được sáng tạo.
h. Khối lượng học tập hợp lý
Độc giả like theo dõi fanpage để biết kết quả bình chọn
Lễ Vinh danh cuộc thi viết và bình chọn “Trường học hạnh phúc” năm 2024 đã trở thành một ngày hội của các em học sinh khi nhận giải, niềm vui của các bậc phụ huynh và sự ghi nhận của các thầy cô giáo đã tạo nên một không khí thật ấm áp và ý nghĩa.