Giới thiệu về trường
1. Giới thiệu chung:
Đại tướng Đoàn Khuê (1923 - 1999), ông tham gia hoạt động cách mạng từ sớm. Ông từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong Quân đội Việt Nam. Năm 1990, ông được phong hàm Đại tương, được bố nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng (1991), Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Bộ Chính trị.
Năm 2013, UBND quận Long Biên đặt tên con phô kéo dài từ cuối phố Trường Lâm đoạn qua Công an quận Long Biên đến bùng binh giao đường 80m ở khu E dự án Vincom village Sài Đồng là phố Đoàn Khuê với chiều dài 2.100m; rộng 40m. Trường tiểu học mới của phường Việt Hưng được xây dựng cạnh phố Đoàn Khuê với quy mô là trường Chuẩn Quốc gia.
Với lí do trên, UBND phường Việt Hưng quyết định chọn tên Đại tướng Đoàn Khuê làm tên trường tiểu học mới trên địa bàn phường.
Trường Tiểu học Đoàn Khuê thành lập ngày 30 tháng 6 năm 2021 theo Quyết định số 3225/QĐ-UBND của Ủy Ban Nhân dân quận Long Biên. Trường có diện tích 9788 m2 với đầy đủ các phòng học và phòng chức năng, phòng bộ môn theo tiêu chuẩn của trường Chuẩn Quốc gia, đường đi thuận tiện, tạo điều kiện đáp ứng nhu cầu của nhândân địa phương.
Với quyết tâm trở thành đơn vị với phong cách giáo dục chuyên nghiệp, mang đến một môi trường học tập chất lượng, trường Tiếu học Đoàn Khuê chú trọng đầu tư chiều sâu vào việc phát triển năng lực đội ngũ; xây dựng chương trình học tập, hoạt động trải nghiệm phù hợp đế học sinh được giáo dục phát triển toàn diện, có kiến thức, có sức khỏe, có kỹ năng sống, năng động, sáng tạo, có ý chí vươn lên, luôn tự tin trong các hoạt động học tập, rèn luyện và cuộc sống.
a. Vê đội ngũ
- Cán bộ quản lí là những đồng chí trẻ, năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm trước mọi công việc, thường xuyên đối mới công tác quản lý phù hợp với tình hình thực tiền và yêu cầu đối mới hiện nay.
- Phần lớn đội ngữ là những giáo viên trẻ trung, nhiệt huyết, nhiêu kinh nghiệm trong công tác dạy học và giáo dục.
b. Vê cơ sở vật chất
Trường được xây mới và dầu tư 100% các thiết bị công nghệ, thiết bị giáo dục hiện dại, đáp ứng yêu cầu đôi mới của giáo dục.
- Khối phòng hành chính quản trị và khối phụ trợ gồm: 01 phòng Hiệu trưởng, 02 phòng Phó Hiệu trưởng, 01 phòng văn thư-kế toán, 01 phòng y tế, 01 phòng Hội đồng sư phạm, 03 phòng sinh hoạt chuyên môn, 03 phòng nghỉ giáo viên, 01 phòng bảo vệ, 01 kho dụng cụ, 01 kho lưu trử.
- Khối phòng học tập và hồ trợ học tập: Gôm có 30 phòng học, 02 phòng đa năng, 02 phòng Tin học, 02 phòng Tiếng Anh, 01 phòng Mĩ thuật, 01 phòng Âm nhạc, 01 nhà thể chất, 01 thư viện, 01 phòng Khoa học - Công nghệ, 01 phòng tư vấn học đường, 01 phòng Đoàn Đội, 01 phòng Công đoàn, 01 phòng truyền thống, 100% các phòng học và phòng chức năng được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại phục vụ cho việc giảng dạy và học tập. 100% các lớp học có hệ thống điều hòa, đảm bảo cho học sinh học tập và nghỉ ngơi tại trường. Nhà thể chất được thiết kế hiện đại, sàn lát gỗ, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị thể thao phù hợp và an toàn với các em học sinh tiểu học. Khu thể thao ngoài trời gồm sân bóng đá cỏ nhân tạo, khu vực bóng chuyền, bóng rổ, bóng bàn, cầu lông, ... là nơi lý tưởng để học sinh phát triển về thể lực và năng khiếu. Nhà trường có khu vực nhà ăn khang trang, hiện đại với những đầu bếp giỏi nấu ăn tại trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, khẩu phần ăn ngon, đủ dinh dưỡng cho học sinh.
c. Phương châm giáo dục
- Quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tố chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu. - Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo, mỗi khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.
- Giao lưu và hội nhập quốc tế qua việc chú trọng dạy môn ngoại ngữ với bốn kĩ năng cơ bản giúp học sinh giao lưu và hội nhập tốt với bạn bè quốc tế. Tố chức các hoạt động giao lưu Tiếng Anh, khích lệ học sinh tham gia các sân chơi Quốc tế như Toán -Tiếng Anh AMO, Kangaroo, ITMC, ASMO,...
- Quan tâm đến vấn đề tâm lý học đường thông qua việc phối hợp với các trung tâm tư vấn tâm lý giáo dục giúp các em học sinh có tâm thế học tập thân thiện, tự tin, thoải mãi và hiệu quả.
d. Phương thức hoạt động của trường
* Hoạt động dạy và học:
- Thực hiện phương pháp giáo dục và dạy học tiên tiến với sự hỗ trợ tối ưu của trang thiết bị hiện đại. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy hướng đến hoạt động, năng lực của học sinh; Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, ngoại khóa, chuyên đề.
- Tổ chức học bán trú hai buổi với sự quản lý kỉ luật nghiêm túc, nề nếp, quy củ; bữa ăn ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đủ dinh dưỡng.
- Tổ chức Câu lạc bộ năng khiếu cho học sinh (Nghệ thuật, thể thao, kĩ năng sống, Stem). Tổ chức các buổi hội thảo, seminar, các cuộc thi olympic... phục vụ cho công tác dạy và học.
* Hoạt động giáo dục toàn diện:
- Thực hiện các Kế hoạch, chương trình theo hướng dẫn của nhiệm vụ năm học các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt chủ đề...
- Tăng cường các hoạt động Đoàn - Đội - Câu lạc bộ năng khiếu, CLB Văn, Thể, Mỹ theo sở thích.
- Tăng cường các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như: Thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, thi hùng biện, thi học sinh thanh lịch...
- Tăng cường hoạt động của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, các tổ chức xã hội, giao lưu các hoạt động văn hoa, văn nghệ, thể dục thể thao.
- Liên kết với Trung tâm tư vấn để kịp thời tư vấn về tâm lý, tình cảm cho giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh.
* Kết quả đạt được trong năm học 2023 - 2024:
a. Kết quả của nhà trường
a.1.Kết quả chung
- Tập thể nhà trường đạt trường Tiên tiến cấp quận; Đơn vị tiên tiến về thể dục thể thao; Công đoàn Xuất sắc; Chi đoàn Xuất sắc; Đoàn đội xếp loại Xuất sắc; Thư viện đạt chuẩn.
a.2. Kết quả cụ thể:
- Nhà trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.
- Giấy khen của Chủ tịch UBND quận Long Biên có thành tích trong triển khai thực hiện Chủ đề công tác "Năm chỉnh trang đô thị, chăm lo đời sống người dân, kỷ niệm 20 năm thành lập quận" 06 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn quận Long Biên
- Giấy khen của Chủ tịch UBND quận Long Biên Có thành tích trong đợt thi đua Chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận Long Biên (06/11/2003 - 06/11/2023)
- Giấy khen của UBND quận Long Biên có thành tích trong cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt” trong phong trào thi đua yêu nước quận Long Biên năm 2023.
- Giấy khen của LĐLĐ quận LB đã tích cực hưởng ứng tham gia phong trào thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp và 20 năm thành lập quận Long Biên.
- Đạt Giải Nhất cấp Thành phố Liên hoan hợp xướng "Vang mãi bài ca dâng Đảng" HS phổ thông TP Hà Nội năm học 23-24.
- Đạt thành tích Xuất sắc trong công tác chỉ đạo Hội thi GV dạy giỏi năm học 2023 – 2024.
- Giấy khen của LĐLĐ quận LB Đã có thành tích xuất sắc tham gia chương trình "01 triệu sáng kiến - Nỗ lực vượt khó sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19" Giai đoạn 2.
- Giấy khen của BCH quận Đoàn Có thành tích XS trong tháng Thanh niên năm 2024
- Giấy khen của UBND phường Việt Hưng vì Có thành tích tiêu biểu trong thực hiện chủ đề công tác năm 2023 của quận chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên.
- Cờ thi đua của LĐLĐ Thành phố.
b. Kết quả công tác dạy và học
- 39 đ/c CBGVNV đạt danh hiệu Lao động tiên tiên; 05 đ/c đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 7 SKKN cấp quận; 02 lượt GV được LĐLĐ thành phố tặng bằng khen; 03 lượt GV được LĐLĐ quận tặng giấy khen; 02 đ/c "Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023"; 02 đ/c được LĐLĐ khen "Người tốt việc tốt" cấp Thành phố; 02 GV được tặng Giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT vì có sản phẩm CNTT đạt giải Nhất cấp Thành phố; 01 GV đạt Giải Nhất thi Giáo viên dạy giỏi cấp quận; 1 đ/c đạt Danh hiệu Chủ tịch Công đoàn Tiêu biểu Thủ đô năm 2024.
- Về học sinh: có 350 lượt HS đạt giải trong các sân chơi trí tuệ: Cấp Quốc tể 130 HS; Cấp Quốc gia 120 HS; Cấp Thành phố 80 HS; Cấp Quận 20 HS. Đặc biệt tại cuộc thi Văn – Toán tuổi thơ toàn quốc toàn đội đoạt Cúp Vàng, cá nhân đoạt 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Đồng.
- Kết quả học tập rèn luyện của HS
- Năng lực: + Tốt và Đạt: 960 em (99,8%) + Chưa đạt: 2 em (0.2%)
- Phẩm chất: + Tốt và Đạt: 962 em (100%) + Chưa đạt: 0 em (0%)
Phát huy những thành quả đạt được, năm học 2024 -2025 tại ngôi trường mới, với niềm tin, niềm hi vọng và tràn đầy hứng khởi, thầy và trò nhà trường quyết tâm phần đầu dạy tốt - học tốt - rèn luyện tốt để không chỉ đạt được những thành tích cao hơn nữa mà còn cùng chung tay xây dựng thành công NGÔI TRƯỜNG HẠNH PHÚC - Nơi tràn ngập niềm vui, tiếng cười, nơi thăng hoa của những cảm xúc, nơi mỗi thành viên trong nhà trường đều thực sự cảm thấy "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui".
2. Giới thiệu các tiêu chí dưới đây (nếu có):
a. Trường học an toàn và thân thiện cho trẻ em
Nhà trường luôn tạo môi trường học tập an toàn và thân thiện cho học sinh. Ở trường học các em cảm thấy được bảo vệ, tôn trọng, và có cơ hội phát triển toàn diện. Để xây dựng một ngôi trường như vậy, nhà trường đã thực hiện các phương pháp sau:
- An ninh và an toàn: Nhà trường có các biện pháp bảo vệ như bảo vệ cổng trường với quy trình ra vào chặt chẽ, hệ thống camera an ninh được lắp đặt mọi khu vực của trường và được lắp đặt màn hình theo dõi tại phòng bảo vệ và 2 phòng Ban giám hiệu.
- Môi trường giáo dục tích cực và thân thiện: Đội ngũ giáo viên và nhân viên nhà trường luôn tương tác thân thiện, không có hành vi quát mắng hoặc bạo lực. Tạo không gian học tập khuyến khích trẻ thể hiện ý kiến, khám phá và sáng tạo.
- Chăm sóc tâm lý và sức khỏe cho học sinh: Có đội ngũ tư vấn tâm lý, tư vấn học đường để hỗ trợ khi trẻ gặp khó khăn về tinh thần hoặc học tập. Quan tâm đến dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt lành mạnh và các hoạt động thể chất.
- Nhà trường luôn tạo điều kiện để để phụ huynh tham gia vào các hoạt động của trường và đóng góp ý kiến.
b. Trường học không gian học tập và vui chơi xanh
Để đảm bảo trường học có không gian học tập và vui chơi xanh, nhà trường đã triển khai:
- Thiết kế, gắn các quy định, chỉ dẫn cụ thể để giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia thực hiện bảo vệ môi trường với các chủ đề:
+ Cải thiện chất lượng không khí, Tiết kiệm và sử dụng năng lượng: Gắn biển “Hãy tắt điện, quạt khi ra khỏi phòng” tại các lớp học, phòng ban, phòng chức năng, phòng ăn, bếp,...
+ Quản lí rác thải hiệu quả: Sử dụng các thùng rác với hình thù con chim cánh cụt, gắn trên bụng chữ “Hãy cho tôi rác”; thực hiện hoạt động “1 phút sạch đẹp mỗi ngày” để giáo dục HS về ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp.
+ Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước: Gắn trong các nhà vệ sinh, khu vực rửa tay của HS, GV các biển chỉ dẫn cách rửa tay, các quy định sử dụng nước, sử dụng nhà vệ sinh,...
+ Xây dựng không gian xanh và các giải pháp môi trường khác: Trồng thêm nhiều cây xanh tại các khu vực sân trường, hành lang các lớp học, trong các lớp; cây thủy sinh đặt trong các nhà vệ sinh,...
- Động viên, khích lệ sự tham gia của học sinh, cha mẹ học sinh trong việc xây dựng, thực hiện và giám sát thực hiện chính sách, kế hoạch bảo vệ môi trường của nhà trường.
- Cập nhật thông tin về tình trạng chất lượng không khí và các biện pháp bảo vệ sức khỏe tại trường học cho giáo viên, nhân viên trong trường, học sinh và gia đình học sinh vào những ngày chất lượng không khí không tốt thông qua tin nhắn EnetViet, Zalo nhóm lớp.
- Có giải pháp nhằm cải thiện chất lượng không khí: Gắn biển quy định khu vực dừng đỗ xe và nổ máy tại khu vực 2 bên vỉa hè; Các phòng học, phòng làm việc luôn được vệ sinh sạch sẽ, các cửa thông thoáng đảm bảo không khí được lưu thông; Nhà trường cùng CMHS bổ sung nhiều cây xanh tại các hành lang lớp học, trong lớp học, xây dựng hàng rào hoa ngoài cổng trường,.. để tăng cường không gian xanh.
- Cập nhật thông tin về tình trạng sử dụng năng lượng điện, nước hàng tháng.
- Sử dụng các giải pháp, thiết bị nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả như: Thay hệ thống bóng đèn Led tiết kiệm năng lượng.
- Thực hiện các giải pháp/thiết bị nhằm tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước: Có 03 tec nước đựng nước sạch cung cấp cho toàn trường; Có sử dụng 03 máy bơm nước giếng khoan để sử dụng tưới cây, rửa sân trường, kết nối xả nước trong các bồn vệ sinh để tiết kiệm nước sạch; Có hệ thống thoát nước chống ngập úng tại sân trường.
- Cập nhật thông tin về tình trạng phát sinh, thu gom và xử lí rác thải tại trường học.
- Có các giải pháp/thiết bị nhằm quản lí rác thải hiệu quả. Thay thế các sản phẩm dùng một lần bằng các sản phẩm có thể tái sử dụng nhiều lần như dùng chai thủy tinh, cốc uống nước trong các buổi hội họp, tổ chức sự kiện; GV tận dụng các đồ dùng cũ, hỏng để làm thành các đồ dùng học tập, dụng cụ giảng dạy như ống hút, bìa, vỏ chai lọ, vỏ trứng,...
- Chăm sóc tốt hệ thống cây xanh như cây bóng mát gồm sấu, bằng lăng, phượng, mít, xoài; 03 tiểu cảnh trang trí tại sân trường và nhiều loại cây, hoa khác như hoa giấy, hoa lan, hồng, ngũ sắc, thiết mộc lan, … giáo dục học sinh giữ gìn cây xanh, không bẻ cành hái hoa biện pháp chăm sóc, bảo vệ cây xanh đảm bảo an toàn cây xanh.
- Duy trì hàng ngày chăm sóc, cắt tỉa cây xanh, cây tiểu cảnh, nhổ cỏ tại các bồn hoa, vườn hoa trong khuôn viên nhà trường. Các cây héo, úa được thay thế, trồng mới thường xuyên, luôn được đảm bảo xanh tốt, tạo môi trường cảnh quan thân thiện, xanh mát cho học sinh vui chơi, học tập, tham gia các hoạt động tập thể.
- Khuyến khích CMHS hạn chế đưa con đi học bằng ô tô, xe máy; HS nên đi bộ và đi xe đạp đến trường.
c. Trường học có giáo viên thân thiện
- Giáo viên nhà trường luôn lắng nghe và hỗ trợ học sinh: luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến, suy nghĩ và cảm xúc của học sinh. Tạo môi trường để học sinh cảm thấy an toàn khi chia sẻ các vấn đề học tập và cá nhân.
- Luôn thể hiện sự tôn trọng đối với học sinh, không phân biệt đối xử. Luôn giao tiếp một cách chân thành, sử dụng ngôn ngữ phù hợp và thân thiện.
- Giáo viên luôn khuyến khích, khen ngợi và giúp học sinh phát triển khả năng của bản thân. Tạo các hoạt động học tập đa dạng, sáng tạo để học sinh có thể hứng thú và chủ động tham gia.
d. Trường học có phương pháp dạy học hấp dẫn
Nhà trường luôn khuyến khích giáo viên có phương pháp dạy học hấp dẫn, biết cách tạo ra môi trường học tập sáng tạo và kích thích tư duy, khiến học sinh cảm thấy hứng thú và chủ động tham gia vào quá trình học tập. Mọi hoạt động liên quan đến dạy và học, đến công tác quản lí đều được bàn bạc, cởi mở, lắng nghe, thấu hiểu và đối thoại tích cực. CBGVNV - HS được phản hổi, sáng tạo và gắn kết; được chủ động thể hiện quan điểm, ý tưởng, thói quen làm việc nhóm và hợp tác. Một số phương pháp giáo viên nhà trường đang áp dụng:
- Phương pháp giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm: Học sinh được giáo viên khuyến khích chủ động đặt câu hỏi, thảo luận nhóm, và tham gia giải quyết các vấn đề thực tế, tự tìm tòi, khám phá kiến thức.
- Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong giảng dạy: Sử dụng các công cụ công nghệ như máy tính, bảng tương tác, phần mềm học trực tuyến, và các nền tảng giáo dục số để tạo ra các bài giảng trực quan và sinh động.
- Học qua trải nghiệm và thực hành: Nhà trường thường kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, tổ chức các buổi học ngoài trời, tham quan thực tế, và hoạt động ngoại khóa để học sinh áp dụng kiến thức vào các tình huống cụ thể.
- Thường xuyên áp dụng mô hình lớp học đảo ngược: Giáo viên cung cấp tài liệu, video bài giảng cho học sinh tự nghiên cứu trước ở nhà, sau đó dành thời gian trên lớp để thảo luận, làm bài tập nhóm và giải đáp thắc mắc.
- Nhà trường luôn khuyến khích học sinh tự tìm hiểu thông tin và thuyết trình chia sẻ trước lớp.
- Thường xuyên tích hợp liên môn trong cùng một bài giảng. Ví dụ: dạy Toán thông qua bài học Khoa học, dạy Tiếng Anh thông qua môn Toán hoặc Khoa học,… Điều này giúp học sinh hiểu sâu hơn và kết nối kiến thức giữa các lĩnh vực.
e. Trường học có nhiều hoạt động ngoại khóa
Nhà trường luôn duy trì tổ chức thường xuyên các hoạt động ngoại khóa, tạo ra một môi trường học tập năng động. Những hoạt động ngoại khóa không chỉ giúp học sinh thư giãn sau giờ học mà còn tạo cơ hội để các em khám phá sở thích, đam mê, và xây dựng các mối quan hệ tích cực với thầy cô và bạn bè.
- Nhà trường tổ chức nhiều câu lạc bộ cuối giờ giúp học sinh có cơ hội thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau: Bóng rổ; Bóng đá; Cầu lông; Nhảy hiện đại; Đàn; Mĩ thuật; Tiếng Anh; Tin học; MC-Nghệ thuật biểu diễn; Erobic; Kĩ năng sống; Stem. Học sinh được khuyến khích đăng ký và tham gia nhiều câu lạc bộ để có trải nghiệm phong phú, khám phá khả năng tiềm ẩn của bản thân.
- Nhà trường thường xuyên tổ chức các cuộc thi văn nghệ, thể thao, vẽ tranh, robo mini, hay các sự kiện lễ hội như lễ hội nước Sasuke, lễ hội mùa xuân,… Các cuộc thi này giúp học sinh rèn luyện sự tự tin, tính cạnh tranh lành mạnh và phát huy tài năng của mình.
- Hằng năm, nhà trường tổ chức Tham quan dã ngoại đối với học sinh toàn trường: 2 lần/ năm học theo KHGD kết hợp học tập lịch sử địa phương vào tháng 11/2024 (Các năm học trước chia làm 2 đợt riêng, học tập LSĐP chỉ dành cho HS lớp 3)
g. Trường học quan tâm sức khỏe và dinh dưỡng
Nhà trường luôn quan tâm đến sức khỏe và dinh dưỡng của học sinh. Trường tập trung vào yếu tố dinh dưỡng toàn diện theo quy chuẩn sạch sẽ, an toàn và ngon miệng. Nhà trường có khu vực nhà ăn khang trang, hiện đại với những đầu bếp giỏi, nấu ăn tại trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, khẩu phần ăn ngon, đủ dinh dưỡng cho học sinh.
- Kí hợp đồng với công ty Hương Việt Sinh là đơn vị cung cấp thực phẩm và nấu ăn tại trường.
- Hằng năm, nhà trường tổ chức lớp tập huấn về An toàn thực phẩm cho 100% giáo viên, nhân viên tham gia công tác chăm sóc bán trú.
- Thiết kế thực đơn đa dạng, giàu dinh dưỡng và cân bằng giữa các nhóm chất (tinh bột, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất). Hạn chế các món ăn chứa nhiều đường, muối và chất béo không lành mạnh, đồng thời khuyến khích việc tiêu thụ rau quả và thực phẩm tự nhiên.
- Kiểm tra sức khỏe định kỳ cho học sinh để theo dõi và phát hiện sớm các vấn đề về sức khỏe.
- Cung cấp các cơ sở vật chất như sân chơi, nhà thể thao và các chương trình thể dục thường xuyên. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa thể thao và cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh tham gia vận động như: Hội khỏe Phù Đổng, Ngày hội thể thao DKPS,…
- Trường học thường xuyên tương tác với phụ huynh thông qua các buổi họp, tài liệu và chương trình truyền thông để nâng cao nhận thức về dinh dưỡng cho gia đình.
h. Học sinh được sáng tạo
Nhà trường không chỉ tập trung vào việc truyền đạt kiến thức mà còn tạo điều kiện để học sinh phát huy khả năng sáng tạo, tư duy độc lập và giải quyết vấn đề một cách linh hoạt. Để thực hiện điều này, nhà trường đã tập trung xây dựng một môi trường học tập khuyến khích sự tò mò, thử nghiệm và sự tự tin thể hiện ý tưởng cá nhân.
- Thiết kế không gian học tập sáng tạo: Các phòng học bộ môn, thư viện, và không gian học tập được bố trí linh hoạt, cho phép học sinh di chuyển, trao đổi và thảo luận dễ dàng.
- Dọc hành lang các tầng được trang trí với các câu nói khích lệ, các câu thành ngữ của các danh nhân thế giới, hình ảnh về những thành tựu sáng tạo hoặc góc giới thiệu sản phẩm của học sinh.
- Nhà trường tăng cường các hoạt động liên quan đến nghệ thuật như vẽ, âm nhạc, nhảy múa và kịch để học sinh phát huy khả năng sáng tạo theo nhiều cách khác nhau.
- Khuyến khích học sinh tham gia các cuộc thi trong và ngoài trường về khoa học, công nghệ, nghệ thuật, hoặc giải quyết vấn đề xã hội. Những cuộc thi này không chỉ giúp học sinh tự tin thể hiện ý tưởng mà còn thúc đẩy khả năng hợp tác và học hỏi lẫn nhau.
k. Khối lượng học tập hợp lý
Nhà trường sắp xếp khối lượng học tập hợp lý, giúp học sinh học hiệu quả hơn, giữ được hứng thú với việc học và phát triển toàn diện.
- Học sinh tiểu học cần nhiều thời gian hơn cho các hoạt động vận động và vui chơi sáng tạo. Vì vậy, khối lượng bài tập, thời lượng học và số môn học được nhà trường sắp xếp phù hợp.
- Nhà trường sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý giữa các tiết học và sau giờ học.
- Giới hạn số lượng bài tập để học sinh không cảm thấy quá tải. Đảm bảo sự cân đối giữa việc truyền tải kiến thức lý thuyết và thực hành, giúp học sinh áp dụng kiến thức vào tình huống thực tế, thay vì chỉ học vẹt.