Giới thiệu về trường
Trường Tiểu học Gia Thụy được thành lập ngày 17/4/2009 theo quyết định số 950/QĐ-UBND của UBND quận Long Biên và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8/2009. Trường nằm trên địa bàn phường Gia Thụy, thuộc tổ dân phố số 4, là công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội. Nhà trường đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Quận ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân quận Long Biên trong việc đầu tư cơ sở vật chất hiện đại và khá đồng bộ. Tổng diện tích mặt bằng của trường là 14.120m2 với khuôn viên rộng rãi luôn “sáng - xanh - sạch - đẹp”. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên được tuyển chọn chất lượng khá đồng đều, chuyên môn vững vàng, tâm huyết với nghề nghiệp. Năm 2012, trường Tiểu học Gia Thụy đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.
Qua 15 năm đi vào hoạt động, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh và nhân dân địa phương, đặc biệt là sự quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh, trường Tiểu học Gia Thụy đã nhanh chóng khẳng định là một trong những trường Tiểu học đứng trong tốp đầu của quận Long Biên và Thành phố Hà Nội. Trường có 09 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố với 03 giải Nhất, 06 giải Nhì; 01 giải Khuyến khích cấp Quốc gia thiết kế bài giảng E-learning; 14 giải kĩ năng CNTT, thiết kế bài giảng E-learning, bải giảng STEM cấp Thành phố với 01 giải Nhất, 06 giải Nhì, 06 giải Ba, 01 giải Khuyến khích. Về thành tích học sinh, nhà trường có 98 học sinh đạt giải cấp Quốc tế, 398 học sinh đạt giải cấp Quốc gia và Thành phố, 473 học sinh đạt giải cấp Quận.
Ghi nhận những thành tích đạt được của thầy và trò nhà trường, Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ban, Ngành và Thành phố đã tặng nhà trường nhiều phần thưởng cao quý như:
- Danh hiệu thi đua:
+ Tập thể lao động xuất sắc: 12 năm học
+ Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố Hà Nội: năm học 2013 - 2014, 2017 - 2018
+ Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương đoàn: năm học 2018 - 2019
+ Cờ thi đua Tiên tiến Xuất sắc Thể dục Thể thao cấp thành phố: năm học 2016 - 2017
+ Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội: năm học 2016 - 2017
+ Cờ thi đua dẫn đầu khối Tiểu học về công tác Đội và phong trào thiếu nhi cấp thành phố: năm học 2013 - 2014, 2014 - 2015, 2016 – 2017
- Hình thức khen thưởng:
+ Bằng khen của Thủ tướng chính phủ: năm học 2019 - 2020
+ Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: năm học 2012 - 2013.
+ Bằng khen của Trung ương Đoàn: năm học 2013 - 2014, 2016 - 2017, 2017 - 2018, 2021 – 2022
+ Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam: năm học 2016 - 2017
+ Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo: năm học 2013 - 2014, 2015 - 2016, 2019 - 2020
+ Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội: năm học 2018 - 2019, 2020 - 2021, 2022 - 2023
+ Bằng khen của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội: năm học 2014 - 2015, 2015 - 2016, 2019 - 2020, 2023 - 2024
+ Bằng khen của Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội: năm học 2011 - 2012, 2012 - 2013, 2014 - 2015
+ Giấy khen của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội: năm học 2018 - 2019
Để xứng đáng với những phần thưởng mà Đảng, các Bộ, Ban, Ngành của Nhà nước và Thành phố trao tặng, thầy và trò nhà trường tiếp tục phấn đấu thi đua dạy tốt học tốt, tích cực chủ động sáng tạo trong đổi mới phương pháp dạy, phương pháp học, quan tâm bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên, đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, cha mẹ học sinh trong việc hỗ trợ hoạt động giáo dục toàn diện của nhà trường, tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ giảng dạy và giáo dục học sinh, khai thác và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
2. Giới thiệu các tiêu chí:
a. Trường học an toàn và thân thiện cho trẻ em
- Tất cả các vị trí trong và ngoài nhà trường như phòng học, phòng chức năng, sân tập, sân chơi, nhà ăn đều đảm bảo an toàn cho học sinh.
- Công tác tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích luôn được nhà trường coi trọng và thực hiện thường xuyên.
- Các phòng học được trang trí thân thiện, nhiều cây xanh mang đến cảm giác gần gũi cho các con học sinh.
b. Trường học không gian học tập và vui chơi xanh
- Trường học luôn đảm bảo khung cảnh sư phạm xanh - sạch - đẹp. Khuôn viên nhà trường nhiều cây xanh tỏa bóng mát cho học sinh vui chơi và tham gia các hoạt động tập thể.
- Mỗi lớp học là một không gian xanh thu nhỏ với những chậu cây, chậu hoa xinh xắn được các cô giáo và các con học sinh chăm chút mỗi ngày.
c. Trường học có giáo viên thân thiện
- Các thầy cô giáo trong nhà trường luôn cởi mở, thân thiện, yêu thương học trò, quan tâm và tôn trọng cá tính riêng của mỗi học sinh.
- Mỗi thầy cô giáo có nhiều hình thức động viên, khen thưởng nhằm khích lệ, ghi nhận những thành tích, những nỗ lực mà học sinh đã đạt được, tạo động lực để các em tiếp tục cố gắng, phấn đấu.
d. Trường học có phương pháp dạy học hấp dẫn
- Nhà trường có đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn, tâm huyết, trách nhiệm, có nhiều sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giảng dạy.
- Các tiết chuyên đề, thi giáo viên dạy giỏi cấp quận, cấp thành phố của nhà trường được Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT ghi nhận và đánh giá cao.
e. Trường học có nhiều hoạt động ngoại khóa
- Nhà trường tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích cho học sinh như: tham quan dã ngoại, thăm di tích lịch sử địa phương.
- Tổ chức các cuộc thi tạo cơ hội cho học sinh thể hiện tài năng, năng khiếu cá nhân của bản thân như: thi vẽ tranh, văn nghệ, thể dục thể thao.
- Nhà trường cũng tổ chức cho học sinh nhiều hoạt động trải nghiệm lý thú như: Vui hội trăng rằm, Hội xuân.
f. Trường học quan tâm sức khỏe và dinh dưỡng
- Công tác y tế học đường luôn được nhà trường quan tâm: tổ chức khám sức khỏe cho học sinh, theo dõi sức khỏe học sinh hàng ngày, làm tốt công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh.
- Bữa ăn học đường luôn được đảm bảo đủ định lượng và giàu chất dinh dưỡng, đảm bảo an toàn thực phẩm
g. Học sinh được sáng tạo
- Học sinh luôn được động viên, khích lệ sự sáng tạo trong mỗi giờ học và hoạt động giáo dục.
- Học sinh có nhiều trải nghiệm lý thú qua các giờ học STEM, hoạt động trải nghiệm.
h. Khối lượng học tập hợp lý
- Nhà trường xây dựng thời khóa biểu khoa học, hợp lý, thời lượng, nội dung học tập đảm bảo theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, không gây áp lực cho học sinh.