Trường Tiểu học Lê Hồng Phong được thành lập theo Quyết định số 1373/QĐ-UBND, ngày 23 tháng 8 năm 2010 của UBND huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông và đi vào hoạt động từ năm học 2011-2012. Trong hơn 10 năm qua, nhà trường không ngừng phát triển về số lượng và chất lượng, cũng như đội ngũ cán bộ giáo viên, cơ sở vật chất, để đảm báo cho việc tổ chức dạy và học hiệu quả.
Trường được đóng chân ở Thôn 3, xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông. Một huyện biên giới nghèo, mới thành lập từ năm 2007 của tỉnh Đắk Nông. Có đường biên giới với Campuchia. Trường có 36 cán bộ, giáo viên, nhân viên với hơn 750 học sinh chia làm 20 lớp. Từ khi thành lập đến nay, bằng sự nổ lực của cả tập thể hội đồng sư phạm, trường đã vinh dự nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh, cờ thi đua của UBND tỉnh, cờ thi đua của Chính phủ, … Chỉ sau hơn 5 năm từ khi thành lập, bằng nổ lực của cả trường, nhà trường đã vinh dự được công nhận trường học Đạt chuẩn quốc gia mức độ II, Kiểm định chất lượng đạt mức độ 3.
2. Giới thiệu các tiêu chí
2.1. Trường học an toàn và thân thiện cho trẻ em
Trường được xây dựng dưới một khoảng đất kín đáo, tách biệt với đường lớn, tuyệt đối an toàn cho học sinh khi ở trường. Bên cạnh đó, các dãy phòng được xây dựng theo hình vuông khép kín, tạo không gian rộng rãi, thoải mái cho học sinh hoạt động, vui chơi. Ngoài ra còn có khu vui chơi với các trò chơi dân gian thân thiện với học sinh vào những giờ thư giản. Những chiếc ghế đá được vẽ trang trí với những hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu, phù hợp với học sinh. Những mảng tường trắng được tô vẽ trở nên sinh động, gần gũi hơn với học sinh.
2.2. Trường học không gian học tập và vui chơi xanh
Đặt chân đến trường, điều đầu tiên chạm vào mỗi học sinh là không gian học tập, vui chơi xanh, sạch, đẹp, an toàn với những hàng cây bóng mát, những khóm hoa, cây cảnh đan xen, hài hòa. Không gian học tập giúp các em gần gũi hơn với thiên nhiên. Những khóm hoa, những tán cây do chính bàn tay giáo viên và các em học sinh chăm sóc, vun trồng.
Ở các lớp học, ban công cũng được các thầy cô chăm chút, trang trí đẹp mắt, gần gũi. Lớp học rộng rãi, được bố trí, sắp xếp khoa học.
2.3. Trường học có giáo viên thân thiện
Nhắc đến trường Tiểu học Lê Hồng Phong, học sinh và phụ huynh đều nhắc đến những thầy cô giáo thân thiện, gần gũi với học sinh. Trong các hoạt động học tập, vui chơi tại trường, thầy cô luôn đồng hành, tham gia cùng các em học sinh. Thầy cô luôn là nơi tin cậy để các em chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của mình. Là nơi để học sinh tìm đến khi gặp khó khăn trong cuộc sống
2.4. Trường học có phương pháp dạy học hấp dẫn
Trong những năm qua, nhà trường luôn chú trọng đến công tác chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng dạy học. Trong đó phải kể đến việc sử dụng các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh theo chương trình GDPT 2018. Các phương pháp dạy học hấp dẫn giúp học sinh hứng thú hơn trong việc học, đúng với câu “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.
2.5. Trường học có nhiều hoạt động ngoại khóa
Hằng năm, để phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, giúp các em có những trải nghiệm thú vị, nhà trường tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa ý nghĩa, gần gũi, thu hút nhiều học sinh tham gia. Chẳng hạn như Tổ chức Trang trí mâm cỗ nhân dịp Tết trung thu, Làm báo tường ngày 20/11, hành quân Hướng về cội nguồn nhân ngày 22/12, các tiết học vùng biên, … để giúp các em hiểu hơn vềtruyền thống dân tộc, yêu thêm mảnh đất nơi vùng biên giới xa xôi.
2.6. Trường học quan tâm sức khỏe và dinh dưỡng
Nhà trường luôn quan tâm đến sức khỏe học sinh. Hằng ngày, đầu giờ vô lớp, giáo viên, cờ đỏ kiểm tra vệ sinh cá nhân của học sinh. Định kì phối hợp với cán bộ y tế tại địa phương tổ chức tiêm chủng, uống vitamin, xổ giun, trang bị các kiến thức sơ cứu, vệ sinh cá nhân, PCCC, … cho học sinh. Thường xuyên theo dõi sức khỏe, cân nặng của học sinh.
2.7. Học sinh được sáng tạo
Trường Tiểu học Lê Hồng Phong là nơi lý tưởng để học sinh được thỏa sức sáng tạo. Nhờ đó, hằng năm nhà trường đều có học sinh tham gia Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên nhi đồng, Tin học trẻ và giành nhiều giải thưởng có giá trị. Từ đó kích thích hơn nữa sự tham gia sáng tạo của các em học sinh.
2.8. Khối lượng học tập hợp lý
Nhà trường thực hiện nghiêm túc chương trình GDPT 2018 với thời lượng theo quy định. Học sinh học mỗi ngày không quá 7 tiết và mỗi tiết 35 phút, giữa giờ có thời gian ra chơi 25 phút để học sinh được vui chơi, giải trí, đọc sách, … tránh những áp lực quá tải trong học tập. Ngoài các môn học chính khóa, học sinh còn được trang bị kĩ năng bơi, đọc sách, …
Độc giả like theo dõi fanpage để biết kết quả bình chọn
Lễ Vinh danh cuộc thi viết và bình chọn “Trường học hạnh phúc” năm 2024 đã trở thành một ngày hội của các em học sinh khi nhận giải, niềm vui của các bậc phụ huynh và sự ghi nhận của các thầy cô giáo đã tạo nên một không khí thật ấm áp và ý nghĩa.