Trường Tiểu học Nghĩa Đô

Trường Tiểu học Nghĩa Đô

Mã số TH24852
Địa chỉ Số 02, phố Nghĩa Đô, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại
Email c1n******@caugiay.edu.vn
Website
Hiệu trưởng Cô Nguyễn Minh Uyên
Điểm trung bình 5.500 / 1066 lượt bình chọn

Kết quả bình chọn

An toàn và thân thiện cho trẻ em
5.511
Không gian học tập và vui chơi xanh
5.439
Có giáo viên thân thiện
5.495
Có phương pháp dạy học hấp dẫn
5.522
Có nhiều hoạt động ngoại khóa
5.448
Quan tâm sức khỏe và dinh dưỡng
5.534
Học sinh được sáng tạo
5.511
Khối lượng học tập hợp lý
5.533


Giới thiệu về trường

Trường Tiểu học Nghĩa Đô là một ngôi trường hạnh phúc, nơi các em học sinh được học tập, vui chơi và phát triển toàn diện. Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại và chương trình học tập phong phú, nhà trường đã tạo ra một môi trường học tập lý tưởng.

Trường Tiểu học Nghĩa Đô thuộc phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trải qua quá phát triển và trưởng thành,  hiện nay trường Tiểu học Nghĩa Đô là đơn vị có cơ sở vật chất khá hiện đại, đội ngũ cán bộ, giáo viên đủ về số lượng, đảm bảo về cơ cấu, có trình độ quản lí, trình độ chuyên môn vững vàng. Dưới sự chỉ đạo, quản lí của Ban giám hiệu tất cả cán bộ giáo viên nhân đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, trong công tác hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đón đầu xu thế phát triển giáo dục hiện đại, những năm qua, Trường Tiểu học Nghĩa Đô đã xây dựng và miệt mài theo đuổi mục tiêu đào tạo giúp học sinh định hướng, khám phá và phát triển tối đa năng lực của bản thân, tự lực giải quyết những vấn đề trong học tập và cuộc sống; rèn luyện cho học sinh có khả năng làm việc theo nhóm, năng lực hợp tác, kỹ năng chia sẻ thông tin, khả năng tư duy độc lập; chú trọng đổi mới về phương pháp dạy học, tăng cường giảng dạy Tiếng Anh, nhằm phát triển và hoàn thiện học sinh về Đức- Trí- Thể- Mỹ, đủ năng lực để hội nhập quốc tế.

Để xây dựng nhà trường trở thành “Ngôi trường hạnh phúc” đơn vị đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, bước đầu thu được nhiều kết quả đáng khích lệ, có thể kể đến một số giải pháp sau:

Thứ nhất: Xây dựng và thực hiện kế hoạch của nhà trường theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học, bám sát nhiệm vụ năm học của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT và phòng GD-ĐT Cầu Giấy, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ năm học phù hợp với thực tế đơn vị, có tính khả thi cao.

        Thứ hai: Giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh thông qua các môn học, hoạt động giáo dục và sử dụng tài liệu giáo dục kĩ năng sống để thực hành thành kĩ năng cho học sinh ở những kĩ năng cơ bản hàng ngày phù hợp với lứa tuổi, môi trường xã hội; xây dựng quy tắc ứng xử văn hoá trong trường học với phương châm “ngoan ngoãn, lễ phép, kính trên nhường dưới, vui vẻ hợp tác, hòa đồng với bạn bè”.         

  Thứ ba: Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên. Thực hiện, triển khai các nội dung về chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học . Mỗi giáo viên tự nghiên cứu và học tập thông qua tài liệu từ đó tự điều chỉnh bản thân. Đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng lấy học sinh làm trung tâm.

Thứ tư: Chủ động tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông 2018. Để thực hiện có hiệu quả, đáp ứng cơ bản việc dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, nhà trường đã xây dựng kế hoạch,  động viên, giao nhiệm vụ cho cán bộ, giáo viên từng bước tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 từ: Mục tiêu, nội dung, nguyên tắc xây dựng chương trình, cách đánh giá HS,… từ đó xác định nhiệm vị bản thân trong việc xây dựng kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng.

 Thứ năm: Đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất theo hướng kiên cố hóa, hiện đại hóa.  Nhà trường đã tham mưu với chính quyền địa phương làm tốt công tác xây dựng cơ sở vật chất. Hiện nay cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư khá hiện đại, tất cả các phòng học đều là phòng cao tầng, hệ thống phòng chức năng, phòng phục vụ học tập, phòng hành chính- quản trị đạt chuẩn theo quy định. Khuôn viên nhà trường đảm bảo Xanh - Sạch - Đẹp - Thân thiện.

Thực tế đã chứng minh, theo thời gian, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao. Học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Đô phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ, tự tin, năng động, có nền tảng vững chắc để bước vào những bậc học tiếp theo. Nhà trường nhiều năm liền đạt tập thể lao động Tiên Tiến; tập thể Lao động Xuất sắc cấp Thành phố năm học 2013-2014; 2022-2023. Nhiều thầy cô giáo đạt giải cao trong các Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp quận, cấp Thành phố. Nhiều lượt học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi giải Toán Tiếng Anh, TDTT các cấp.

2. Giới thiệu các tiêu chí:

a. Trường học an toàn và thân thiện cho trẻ em

- Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường đáp ứng nhu cầu sử dụng và bảo đảm an toàn, vệ sinh, phù hợp cảnh quan, môi trường thân thiện. Công trình vệ sinh, nước sạch và các công trình xây dựng khác bảo đảm an toàn, thân thiện, dễ tiếp cận, phù hợp với nhu cầu đa dạng của người sử dụng. Nhà trường luôn chú trọng bảo đảm an ninh trật tự; an toàn vệ sinh thực phẩm; an toàn phòng, chống tai nạn, thương tích; an toàn, phòng, chống cháy, nổ; an toàn phòng, chống thảm họa, thiên tai.

          - Tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, hoạt động giáo dục kỹ năng sống, hoạt động ngoài giờ chính khóa, hoạt động xã hội, từ thiện vì cộng đồng, hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, thể thao an toàn, lành mạnh, thân thiện, bình đẳng, phù hợp với độ tuổi, đặc điểm sinh lý, tâm lý của học sinh tiểu học.

          - Thực hiện tốt công tác phòng, chống bạo lực học đường. Trang trí lớp học, xây dựng tủ sách lớp học góp phần tạo dựng lớp học hạnh phúc. Tăng cường công tác truyền thông trên các trang thông tin của nhà trường về nội dung xây dựng trường học hạnh phúc, lớp học hạnh phúc.

b. Trường học không gian học tập và vui chơi xanh

- Trường được xây dựng trên khuôn viên hơn 6.000m2  diện tích cải tạo là 1570 m2, xây mới khối nhà học, hiệu bộ 04 tầng diện tích là 780 m2 ,  01 tầng hầm và phụ trợ với tổng diện tích là 1.390 m2 .Tổng số 39 phòng học và 10 phòng chức năng được trang bị đầy đủ các thiết bị dạy học hiện đại, đây là điều kiện thuận lợi để cả thầy và trò được công tác và học tập trong một môi trường tốt nhất, các em học sinh sẽ được phát triển đầy đủ cả về trí tuệ, thể chất lẫn tinh thần.

- Khuôn viên sân trường, lớp học luôn được đảm bảo xanh- sạch- đẹp, nhà trường bổ sung thêm nhiều cây xanh trong sân trường và trên các hành lang lớp học để học sinh được chăm sóc cây xanh hàng ngày, được bồi dưỡng thêm tình yêu thiên và giúp các em luôn có ý thức bảo vệ môi trường. Môi trường vật chất xanh, sạch, đẹp đáp ứng được yêu cầu thực hiện mục tiêu giáo dục, giáo dục toàn diện vì sự phát triển của học sinh.  

c. Trường học có giáo viên thân thiện

- Đội ngũ thầy cô, cán bộ quản lí thực sự thay đổi, đáp ứng được yêu cầu của một trường học hạnh phúc. Mỗi thầy cô phải trở thành nhà tâm lí – giáo dục. Ngoài các tiêu chuẩn chung của nhà giáo theo yêu cầu của Bộ, trong quá trình thay đổi vì một trường học hạnh phúc còn cần có 3 yếu tố: Thay đổi, hạnh phúc, chấp nhận sự khác biệt.  

- Các thầy cô giáo luôn làm gương cho học sinh trong các mối quan hệ, trong tương tác giao tiếp và đối thoại; lắng nghe tích cực, phản hồi mang tính xây dựng trong xử lý công việc với đồng nghiệp và học sinh; phối hợp và hợp tác hiệu quả với phụ huynh, cộng đồng địa phương và các lực lượng liên quan trong công tác giáo dục học sinh.

d. Trường học có phương pháp dạy học hấp dẫn

- Mọi hoạt động liên quan tới dạy và học, tới công tác quản lý được bàn bạc cởi mở, lắng nghe thấu hiếu, đối thoại tích cực; nội dung dạy học hữu ích, hấp dẫn và lôi cuốn học sinh;

- Phương pháp và hình thức tố chức dạy học tạo hứng thú, phù hợp, thấu hiếu và chấp nhận sự khác biệt tâm lý, thề chất, hoàn cảnh của mỗi học sinh. Học sinh và các thầy cô được tự do phản hồi, sáng tạo và gắn kết; được chủ động thể hiện quan điểm, ý tưởng; có thói quen là việc nhóm và hợp tác;

- Tạo điều kiện tốt nhất để mỗi học sinh và CBGV, NV có cơ hội phát triển, thể hiện và khắng định năng lực, giá trị bản thân; tiếp tục thành lập và duy trì các “Nhóm nhà giáo cùng nhau phát triển” ngay từ các tổ chuyên môn để có thể hỗ trợ cùng nhau khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

e. Trường học có nhiều hoạt động ngoại khóa

- Nhà trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa để tăng cường các mối quan hệ, giao lưu, tăng cường thể lực và nuôi dưỡng cảm xúc tích cực.

- Các em học sinh được tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa vô cùng bổ ích và thú vị. Nhằm tăng cường nâng cao sức khỏe, tạo sân chơi lành mạnh cho các đội bóng thường xuyên tập luyện, giao lưu, học tập lẫn nhau cũng như tăng cường tình đoàn kết. Các em được tham gia cọ sát trong các giải đấu cấp trường để từ đó rèn luyện, các bạn học sinh có năng khiếu về các môn thể thao trong đó có Bóng đá, Cờ Vua, Cờ tướng để tham gia tập luyện và bồi dưỡng tạo nhân tố cho các cuộc thi đấu cấp Quận và cấp Thành phố. Đây là những sân chơi vô cùng bổ ích, thiết thực. Qua giải đấu, đã để lại trong lòng các em những dấu ấn đậm nét về tinh thần thể thao cao thượng, tình đoàn kết, gắn bó luôn hợp tác để cùng nhau gặt hái được những thành tích cao hơn.

- Bên cạnh đó còn rất nhiều các hoạt động ngoại khóa khác hướng tới sự phát triển toàn diện của học sinh, hướng tới niềm vui niềm hạnh phúc của GV và HS.

f. Trường học quan tâm sức khỏe và dinh dưỡng

 - Để đảm bảo sức khỏe thể chất và sức khỏe tâm lý (phòng ngừa và ứng phó với hiện tượng bắt nạt, bạo lực học đường,...) cho học sinh, các thầy cô giáo được tham gia đầy đủ các buổi tập huấn để trang bị những kiến thức kĩ năng cần thiết không để xảy ra hiện tượng vi phạm đạo đức nhà giáo và bạo lực học đường;

- Mỗi giáo viên là một cán bộ tư vấn tâm lý, đặc biệt giáo viên chủ nhiệm là người nhận diện ra những khó khăn tâm lý mà học sinh thường gặp phải, để từ đó cùng tìm ra những biện pháp hỗ trợ tâm lý kịp thời cho các em. Giáo viên luôn chủ động trang bị cho mình những kỹ năng cơ bản, cần thiết (kỹ năng lắng nghe, kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng phản hồi...) và giúp học sinh vượt qua những khó khăn mà các em phải đối mặt trong quá trình học tập.

- Hàng năm nhà trường luôn phối hợp với cơ sở y tế để khám sức khỏe định kỳ cho học sinh. Truyền thông phòng chống dịch bệnh trên các trang thông tin của nhà trường để phụ huynh phối hợp trong việc đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

g. Học sinh được sáng tạo

- Học sinh nhà trường được giáo dục và có sự thay đổi, tiêu chí đánh giá HS là sự nhận thức về trách nhiệm đối với bản thân, sự tự tin và ý thức trách nhiệm đối với học tập, có kết quả học tập, rèn luyện tương xứng với bản thân mỗi trò. Sự hạnh phúc và tiến bộ của mỗi học sinh là tiêu chí của mỗi thầy cô giáo.

- Nhà trường thường xuyên tổ chức các cuộc thi, các dự án sáng tạo học tập các tiết học ứng dụng STEM, giáo dục kỹ năng công dân số để tạo cơ hội cho học sinh được thể hiện tài năng sáng tạo, phát huy năng lực của bản thân.

h. Khối lượng học tập hợp lý

- Thực hiện theo đúng các văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, nhà trường đã xây dựng chương trình và thời gian biểu hợp lý đúng theo hướng dẫn, đảm bảo sự cân bằng giữa học tập và vui chơi, tạo điều kiện cho học sinh phát triển toàn diện về năng lực và phẩm chất.

- Trong các tiết học, giáo viên sáng tạo tổ chức các trò chơi học tập, thay đổi các hình thức và phương pháp dạy học linh hoạt, sáng tạo giúp tiết học diễn ra nhẹ nhàng, không gây áp lực, kích thích sự hứng thú và tích cực học tập của học sinh, giúp các em luôn yêu thích việc đến trường và tích cực tham gia hoạt động học tập cũng như mọi phong trào ngoại khóa.

Độc giả like theo dõi fanpage để biết kết quả bình chọn

Lịch trình cuộc thi

Nhận bài dự thi (Giấy và Online)
16/8/2024 - 10/10/2024
  • Phát động chương trình "Trường học hạnh phúc"
  • Nhận bài dự thi (Giấy và online)
Bình chọn Online “Trường học hạnh phúc”
01/9 - 10/10/2024
  • Bình chọn Top 100 Trường học hạnh phúc 2024 tiêu biểu theo 8 hạng mục
Công bố kết quả
Dự kiến 15/10/2024
  • Công bố kết quả
Lễ trao giải và vinh danh “Trường học hạnh phúc”
Dự kiến tháng 11/2024
  • Lễ trao giải và vinh danh “Trường học hạnh phúc”
Nhận bài dự thi (Giấy và Online)
16/8/2024 - 10/10/2024
  • Nhận bài dự thi (Giấy và online)
Bình chọn Online “Trường học hạnh phúc”
01/9 - 10/10/2024
  • Bình chọn Online “Trường học hạnh phúc”
Công bố kết quả
Dự kiến 15/10/2024
  • Công bố kết quả bình chọn "Trường học Hạnh phúc"
Lễ trao giải và vinh danh “Trường học hạnh phúc”
Dự kiến tháng 11/2024
  • Tổ chức lễ trao giải và vinh danh các bài thi đạt danh hiệu Trường học Hạnh phúc

Video chương trình

Các hoạt động chính

Xem tất cả
Truyền cảm hứng phi thường: Cô bé tan máu bẩm sinh ước mơ trở thành cô giáo

Truyền cảm hứng phi thường: Cô bé tan máu bẩm sinh ước mơ trở thành cô giáo

Dù đang điều trị bệnh tan máu bẩm sinh, Lê Bảo Lâm - Nữ sinh lớp 9A, Trường THCS Nhân Thắng (huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) vẫn không ngừng vun đắp ước mơ trở thành giáo viên. Từng được vinh danh trong Top 50 tác phẩm ấn tượng viết về "Trường học hạnh phúc", câu chuyện của Bảo Lâm đã lay động trái tim của nhiều người.

Xem chi tiết

Đơn vị tổ chức

Bình chọn Trường học Hạnh phúc
Tạp chí Trẻ em Việt Nam

Thông tin bình chọn

Thông tin bình chọn
An toàn và thân thiện cho trẻ em
0đ
Chấm điểm
Không gian học tập và vui chơi xanh
0đ
Chấm điểm
Có giáo viên thân thiện
0đ
Chấm điểm
Có phương pháp dạy học hấp dẫn
0đ
Chấm điểm
Có nhiều hoạt động ngoại khóa
0đ
Chấm điểm
Quan tâm sức khỏe và dinh dưỡng
0đ
Chấm điểm
Học sinh được sáng tạo
0đ
Chấm điểm
Khối lượng học tập hợp lý
0đ
Chấm điểm

Vui lòng xác thực bằng cách tích vào ô này trước khi ấn nút bình chọn!


Bạn còn 1 lượt bình chọn trong ngày

Image Bình chọn thành công

Cảm ơn bạn đã tham gia bình chọn, bạn có thể bình chọn tiếp vào ngày mai.

Lưu ý: Mỗi tài khoản sẽ chỉ bình chọn được 1 bài dự thi / ngày


Image Bạn đã bình chọn

Bạn đã bình chọn cho 1 bài dự thi ngày hôm này rồi. Vui lòng bình chọn tiếp vào ngày mai.

Lưu ý: Mỗi tài khoản sẽ chỉ được bình chọn cho 1 trường / ngày


Image Bạn chưa đăng nhập

Rất tiếc bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập với Google trước khi bình chọn

Vui lòng xác thực bằng cách tích vào ô này trước khi đăng nhập!