Giới thiệu về trường
TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC- CHẮP CÁNH TƯƠNG LAI
Trường học hạnh phúc là nơi mà tình yêu thương giữa thầy và trò, giữa các họ csinh, giữa các giáo viên được trân trọng và bồi đắp hàng ngày. Môi trường giáo dục chú trọng giảng dạy không chỉ kiến thức, kỹ năng học sinh còn thiếu mà còn hỗ trợ, tạo điều kiện để trẻ phát huy tối đa tiềm năng, niềm yêu thích và say mê học tập. Không dừng lại ở đó, trường học hạnh phúc còn hướng đến môi trường học tậpmở ra cơ hội rèn luyện, nâng cao thể chất, trải nghiệm bầu không khí tích cực, thoải mái khám phá của học sinh.
Nơi không tồn tại bạo lực học đường, các hành vi vi phạm đạo đức, không hành xử xúc phạm nhân phẩm, danh dự, thân thể giáo viên và học sinh.
Vâng đúng vậy!
Trường Tiểu học Phú Cường nằm ở trung tâm xã Phú Cường là xã đồng bằng ven sông Hồng, nằm ở phía bắc huyện Ba Vì, nơi có cầu Văn Lang chạy qua là cầu nối huyện Ba Vì với Thành phố Việt Trì. Xã Phú Cường có hai thôn Phú Thịnh và Thanh Chiểu. Các thôn đều nằm ven sông Hồng với diện tích 927,06 ha, dân số là 6660 người.
Xã Phú Cường có truyền thống cách mạng kiên cường, cán bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang nhân dân xã đã được nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Pháp. Trường Tiểu học Phú Cường được thành lập năm 1992 theo quyết định số 174/QĐ-UB ngày 20/8/1992 của Ủy banNhân dân (UBND) huyện Ba Vì với diện tích 5025 m2.
Theo Quyết định số 964/QĐ-UBND ngày 20 tháng 3 năm 2023 của UBND huyện Ba Vì về việc phê duyệt thiết kế xây dựng, triển khai sau thiết kế cơ sở dự án Trường Tiểu học Phú Cường, nhà trường được mở rộng thêm 2020 m2 nên có diện tích là 7045 m2. Xung quanh trường có tường rào bảo vệ, có cổng trường, biển trường đầy đủ. Năm 2023 được đầu tư xây dựng dựán 25 tỷ đồng, nhà trường đã có cơ ngơi khang trang, hiện đại với 02 dãy nhà hai tầng và 01 dãy nhà ba tầng có 33 phòng gồm: Khối phòng hành chính quản trị, khối phònghọc tập, khối phòng hỗ trợ học tập. Các phòng học đều có máy tính, có ti vi kết nối2mạng thuận lợi cho việc dạy và học của nhà trường. Diện tích sân chơi rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát phục vụ cho việc giảng dạy, học tập và các hoạt động giáo dục khác.
Đội ngũ cán bộ, giáo viên của nhà trường ngày càng vững mạnh về chuyên môn nghiệp vụ, tâm huyết, trách nhiệm, hết lòng vì HS thân yêu. Đến nay, tổng số cán bộ, giáo viên,nhân viên của nhà trường là 27 đồng chí với cơ cấu đủ giáo viên dạy các môn văn hóa,năng khiếu và các môn tự chọn. 100% cán bộ, giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Chất lượng đội ngũ được khẳng định, nhiều năm học nhà trường có giáo viên đạt giải Nhì, giải Ba Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Huyện. Trong 05 năm qua, nhiều cá nhân đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến, Chiến sĩ Thi đua cấp Cơ sở.Chất lượng HS đại trà và chất lượng mũi nhọn của nhà trường ngày càng nâng cao. Nhiều HS đạt giải cao trong các cuộc thi giao lưu HS: Đấu trường toán học Vioedu, Vioedu tiếng Việt,Violympic tiếng Anh, TDTT,.. cấp Huyện, thành phố. Trong nhiều năm qua nhà trường được UBND huyện Ba Vì tặng danh hiệu Tập thể Lao động Tiên Tiến. Mặc dù cho đến nay dự án của nhà trường chưa được thi công. Nhưng với mục tiêu “ Giáo dục là quốc sách hàng đầu”, thầy và trò trường Tiểu học Phú Cường quyếttâm xây dựng trường học hạnh phúc. Đến đây quý phụ huynh và các thầy cô sẽ cảm nhận được đây là một ngôi trường thân thiện, sạch sẽ, an toàn. Trường học có đầy đủcác thiết bị dạy học. Ngoài ra, khuôn viên nhà trường còn có hệ thống cây bóng mát,bồn hoa, cây cảnh hài hòa và thường xuyên được học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên chăm sóc. Trong các phòng học, các thiết bị dạy học hiện đại được lắp đặt, bố trí khoa học, gọn gàng, thẩm mỹ.
Mỗi ngày, bài học của các em thường được bắt đầu bằng những câu chuyện thật gần gũi, thân thiết trong cuộc sống. Giờ đây, kiến thức không chỉ còn học trên những trang sách giáo khoa mà các em còn được học trong hoạt động hàng ngày. Trên lớp, các thầy cô chỉ là những người tổ chức, hướng dẫn, cùng tham gia vào các hoạt động học của học sinh. Những bài giảng bắt đầu từ những câu chuyện gần gũi, những trò chơi học tập bổ ích gắn liền với sự hỗ trợ của thầy cô. Học sinh ở đây được tự do nêu những ý tưởng, những hiểu biết của mình trước lớp. Trong giờ học không chỉ có thầy cô là những người đem đến kiến thức mà chính học sinh là những người tìm tòi và phát hiện và áp dụng những kiến thức đó. Kết quả của những bài học mà các em lĩnh hội đã được kiểm nghiệm bằng sự đánh giá của thầy cô, của bạn bè và của chính bản thân mình. Điều này đã giúp học sinh cảm thấy hứng thú, chủ động, sáng tạo, tự tin trong việc học tập và giao tiếp. Nhờ vậy, các em sẽ có những giờ học vui vẻ, nhẹ nhàng và lý thú. Vào bất kì lớp nào của trường tiểu học Phú Cường, chúng ta cũng sẽ cảm nhận được điều đó trong từng giờ học. Các em vui vì hiểu bài, vui vì được nêu ý kiến của riêng mình trước lớp, vui vì được chia sẻ với bạn, với cô giáo, được tự mình kiểm nghiệm, đánh giá kết quả học tập của mình.
Sau những giờ học trên lớp các em được tham gia các trò chơi an toàn và bổ ích ngay tại khuôn viên của trường. Các trò chơi diễn ra rất sôi nổi có sự góp sức của thầycô. Các em thoải mái vui đùa cùng thầy cô giáo. Hình như, khoảng cách giữa thầy cô và học trò không còn nữa mà thay vào đó là những ánh mắt ấm áp, cái nắm tay thật chặt và những nụ cười giòn tan trên sân trường.
Ngoài các công việc học tập và vui chơi, học sinh ở đây còn được tham gia rất nhiều các hoạt động khác như: Sinh hoạt ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo, … Các hoạt động đó bắt nguồn từ những ý tưởng sáng tạo của chính các em. Những ý tưởng ấy đã được sự giúp sức nhiệt tình của các thầy cô và các bậc cha mẹ. Các em được thamgia những buổi trải nghiệm vui vẻ, bổ ích và đáng nhớ. Ở ngôi trường này, hoạt động trải nghiệm là một trong những hoạt động học tập kết hợp thực hành rất thiết thực và bổ ích cho học sinh.… Đặc biệt, các em được hòa mình vào thiên nhiên, cây cỏ., đượctìm hiểu về môi trường, những yếu tố ảnh hưởng đến môi trường sống, đến nguồn năng lượng, tài nguyên, sức khỏe của con người,…
Từ đó, các em biết yêu quý cây xanh, tiết kiệm năng lượng, biết bảo vệ sức khỏe và môi trường sống của mình. Các em biết yêu và trân trọng những người lao động. Đó chính là những bài học mà học sinh dễ tiếp cận nhất, hiệu quả nhất khi đến trường. Qua đây, giúp các em vận dụng kiến thức đã họcvào thực tế, được học những điều mới mẻ, lý thú từ thực tế. Hoạt động trải nghiệm cũng là sợi dây gắn kết trách nhiệm giữa những bậc làm cha, làm mẹ với các thầy cô giáo trong nhà trường trong việc giáo dục và hoàn thiện nhân cách cho học sinh. Điều quan trọng hơn cả là học sinh được tự tin thể hiện mình, vui với những hoạt động mình được tham gia.Trường Tiểu học Phú Cường không chỉ là nơi để học, để chơi, để tham gia trải nghiệm mà đó còn là ngôi nhà thứ hai của các em. Nơi đó, các em thấy yên tâm, tin tưởng. Hàng ngày đến trường các em mang đến đây biết bao câu chuyện để kể với bạn bè và cô giáo. Ở đây, các thầy cô luôn lắng nghe các em, luôn nâng niu những ước mơ nhỏ bé của các em. Và đặc biệt hơn nữa các thầy cô luôn “tôn trọng cảm xúc” của các em. Chính vì thế học sinh ở đấy đã coi các thầy cô ở đây như cha mẹ của mình. Nếu chúng ta dừng mắt lại nhìn ngắm những khoảnh khắc mà các cô giáo gần gũi, nói chuyện cùng học trò của mình chúng ta sẽ hiểu cảm xúc của học sinh ở đây được đặc biệt tôn trọng.
Tâm hồn các em cứ thế, ngày ngày được bồi đắp, nuôi dưỡng bằng tình yêu thương, sự tôn trọng. Mỗi khi đến trường, mỗi khi được thấy những nụ cười rạng rỡ, những cử chỉ lịch thiệp, tự tin khi các em giao tiếp với bạn, với cô, với cha mẹ và đặc biệt với khách đến thăm trường chúng ta không thể phủ nhận rằng: Học sinh ở mái trường Tiểu học Phú Cường được giáo dục một cách khoa học và đang được sống trong một môi trường giáo dục thật sự tiến bộ và nhân văn. Trường học đã cho các em sự tự tin, say mê học tập, kiên trì và sáng tạo. Sự thành công của các em luôn được các thầy cô khen ngợi và khích lệ. Mọi tiềm năng của các em được quan tâm, nuôi dưỡng và phát triển. Môi trường giáo dục ấy được tạo ra và xây đắp từ những mối quan hệ thân thiện giữa học sinh và học sinh, giữa giáo viên và học sinh, giữa giáo viên và phụ huynh, nhà trường và xã hội.
Điều này không chỉ có ở trường Tiểu học Phú Cường mà rất nhiều ngôi trường trên khắp mảnh đất Ba Vì có được. Tôi thật sự tin rằng: “Học sinh vui - Đó là trường hạnh phúc! Và khi chúng ta cho đi, chúng ta sẽ nhận lại được nhiều hơn thế.”
Giới thiệu các tiêu chí
Các bạn hãy bình chọn cho trường Tiểu học Phú Cường các tiêu chí dưới đây:
a. Trường học an toàn và thân thiện cho trẻ em
b. Trường học không gian học tập và vui chơi xanh
c. Trường học có giáo viên thân thiện
d. Trường học có phương pháp dạy học hấp dẫn
e. Trường học có nhiều hoạt động ngoại khóa
f. Trường học quan tâm sức khỏe và dinh dưỡng
g. Học sinh được sáng tạo
h. Khối lượng học tập hợp lý