Giới thiệu về trường
1. Giới thiệu chung:
Trường Tiểu học Sơn Đồng được thành lập từ tháng 9 năm 1985. Mặc dùcòn rất nhiều khó khăn nhưng nhà trường vẫn đã, đang và sẽ từng bước phát triển bền vững và ngày càng khẳng định được vị thế của trường. Trường Tiểu học Sơn Đồng là một ngôi trường có chất lượng giáo dục tốt, là một địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh và học sinh trên địa bàn xã Sơn Đồng nói riêng vàhuyện Hoài Đức nói chung. Học sinh của nhà trường luôn ngoan ngoan, lễ phép, có năng lực, phẩm chất tốt; chất lượng đại trà phát triển hàng năm và là mộttrong những đơn vị có chất lượng giáo dục tiêu biểu của huyện; Nhà trường có nhiều hoạt động sáng tạo và tham gia mọi phong trào thi đua rất sôi nổi, hiệu quả.
Nhiều năm qua cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Sơn Đồng đã luôn tâm huyết, nỗ lực, cố gắng nâng cao vai trò trách nhiệm của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ. Với các biện pháp hiệu quả trong quản lí dạy học, sự phối hợp giữa tổ chuyên môn với Công đoàn nhà trường, Đội TNTP Hồ Chí Minh, ban đại diện CMHS; sự ủng hộ của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cùng với sự chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức, nhà trường đãluôn cố gắng để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nhà trường được công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia Mức độ 2 năm 2024.
Từ nhiều năm nay nhà trường liên tục đạt danh hiệu “Tập thể Lao động Xuất sắc”, được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bàng khen của UBND thành phố Hà Nội, năm học 2022-2023 trường nhận Cờ thi đua Xuất sắc của UBND thành phố Hà Nội.
Cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường luôn thực hiện tốt quy chếdân chủ; quán triệt đầy đủ các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách,pháp luật của Nhà nước; các nội quy, quy định của Ngành. Các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường được xây dựng thành một khối đoàn kết, thống nhất cao. Kỷ cương trong nhà trường luôn được coi trọng và thực hiện nghiêm túc mọi lúc,mọi nơi.
Chất lượng đội ngũ giáo viên có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều năm liền, nhà trường có giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi thành phố. Đặc biệt năm học 2022-2023, nhà trường có giáo viên đạt giải nhất trong hội thi GV dạy giỏiThành phố cấp Tiểu học. Những thành công mà nhà trường đã đạt được là tiềnđề để nhà trường vươn xa hơn trong sự nghiệp trồng người và tạo được sự tin cậy của chính quyền và nhân dân địa phương.
2. Giới thiệu các tiêu chí:
2.1. Trường học an toàn và thân thiện cho trẻ em
Trường Tiểu học Sơn Đồng - huyện Hoài Đức - TP Hà Nội là một trườnghọc an toàn và thân thiện cho học sinh; là môi trường mà các em học sinh củanhà trường đều được bảo vệ và phát triển toàn diện về “đức - trí - thể - mỹ”. Đâylà ngôi trường các em được học tập trong không gian không có bạo lực họcđường, được lắng nghe, tôn trọng và yêu thương. Đồng thời, thầy cô và cộngđồng cùng nhau xây dựng một môi trường học tích cực, nơi học sinh có thể pháthuy sự sáng tạo, tự tin khám phá và xây dựng những kỹ năng sống cần thiết chotương lai.
2.2. Trường học không gian học tập và vui chơi xanh
Trường Tiểu học Sơn Đồng - Hoài Đức - Hà Nội có không gian học tập vàvui chơi xanh, an toàn. Hệ thống cây xanh, chậu hoa, cây cảnh đã tạo nên khônggian thoáng đãng tạo không gian mát mẻ cho học sinh vui chơi, học tập gần gũivới thiên nhiên.
2.3. Trường học có giáo viên thân thiện
Trường Tiểu học Sơn Đồng là ngôi trường có bề dày lịch sử, có đội ngũ cánbộ giáo viên giàu kinh nghiệm, thân thiện với học sinh và phụ huynh và luônmang lại không gian học tập thoải mái và tích cực cho học sinh. Thầy cô của nhàtrường không chỉ đóng vai trò truyền đạt kiến thức, định hướng mà còn lắngnghe, chia sẻ, đồng hành cùng học sinh trong mỗi bước trưởng thành. Sự thânthiện ấy đã giúp học sinh cảm nhận được sự quan tâm, khích lệ các em thể hiệnbản thân mình một cách tự tin, thúc đẩy sự tương tác và tinh thần học tập tự giáccủa học sinh, giúp các em phát triển toàn diện cả về tri thức lẫn kỹ năng sống.
2.4. Trường học có phương pháp dạy học hướng dẫn
Trường tiểu học Sơn Đồng – Hoài Đức – Hà Nội luôn có phương phápdạy học hấp dẫn thu hút sự chú ý học tập của học sinh thông qua cách tiếp cậnsáng tạo và linh hoạt. Giáo viên đã áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy hiệnđại, kết hợp giữ lý thuyết và thực hành, giúp học sinh dễ hiểu và ghi nhớ kiếnthức thông qua các hình thức dạy học phong phú như dạy học STEM, dạy họcdự án, dạy học kết hợp với thực hành thực tiễn,... Các hoạt động tương tác, thảoluận nhóm và sử dụng công nghệ thông tin trong lớp học đã giúp các bài học trởnên sinh động, từ đó kích thích sự sáng tạo và phát triển tư duy độc lập ở họcsinh.
2.5. Trường học có nhiều hoạt động ngoại khoá
Bên cạnh luôn dẫn đầu trong phong trào thi đua và học tập thì các bạn họcsinh trường Tiểu học Sơn Đồng – Hoài Đức – Hà Nội cũng đi đầu trong các hoạtđộng phong trào và hoạt động ngoại khoá. Với nhiều hoạt động sôi nổi, tích cựchoạt động của các CLB như: Cờ vua, bóng rổ, nhảy hiện đại, võ thuật, cầulông,... cùng nhiều CLB phát triển các kỹ năng khác. Nhà trường đã tổ chứcnhiều hoạt động ý nghĩa và có sức lan toả lớn đối với các trường trên địa bànhuyện nhà cũng như toàn xã hội như: các dự án thiện nguyện, các cuôc thi, hộithi như tham gia liên hoan hợp xướng, hội khoẻ phù đổng cấp huyện, cấp thànhphố Hà Nội, Ngày hội giáo dục di sản văn hoá cho học sinh Tiểu học huyệnHoài Đức, cuộc thi tìm hiểu pháp luật,...
2.6. Trường học quan tâm sức khoẻ và dinh dưỡng
Trường Tiểu học Sơn Đồng cũng luôn thường xuyên quan tâm, chú trọngđến sức khoẻ và dinh dưỡng của HS, luôn chú ý tạo ra môi trường lành mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần. Nhà trường tổ chức các hoạt động thường xuyên, thể dục giữa giờ, ngày hội thể thao cấp trường và tham gia Hội khoẻ phù đồng cấp huyện, cấp thành phố và đạt nhiều giải cao. Đồng thời nhà trường cũng quan tâm giáo dục sức khoẻ, giúp HS có ý thức rèn luyện thể lực và nâng cao nhận thứcvề tầm quan trọng của việc chăm sóc bản thân, thông qua việc phát triển câu lạc bộ như bóng rổ, nhảy hiện đại, võ thuật, ....
2.7. Học sinh được sáng tạo
Học sinh được học tập tại trường Tiểu học Sơn Đồng, luôn được nhàtrường tạo điều kiện môi trường học tập tốt và khuyến khích các em sáng tạo đổimới và khám phá các tri thức mới, giúp các em học sinh phát triển tối đa tiềm năng cá nhân. Nhà trường không chỉ dạy kiến thức lý thuyết mà còn tạo điềukiện cho các em tham gia vào các hoạt động thực hành, dự án nhóm và bài tập mở, nơi các em tự thực hiện ý tưởng riêng. Việc sáng tạo đã giúp học sinh phát triển tư duy phản biện, khả năng giải quyết vấn đề và khám phá những cách tiếp cận mới lạ, nuôi dưỡng đam mê và tạo động lực cho các em trong học tập vàcuộc sống. Các em học sinh của nhà trường luôn đạt kết quả cao trong các cuộc thi mà ngành tổ chức.
2.8. Khối lượng học tập hợp lý
Trường Tiểu học Sơn Đồng – Hoài Đức – Hà Nội luôn xây dựng chươngtrình giáo dục trong năm học có khối lượng học tập hợp lý giúp học sinh đạtđược sự cân bằng giữa học tập và cuộc sống hàng ngày. Điều đó giúp học sinhcó đủ không gian để tham gia các hoạt động ngoại khoá, sáng tạo và rèn luyệnthể chất, giúp học sinh duy trì động lực học tập lâu dài và phát triển cả toàn diện về phẩm chất và năng lực.