Trường Tiểu học Trường Thành được thành lập từ năm 1965, khi mới thành lập trường mang tên trường Phổ thông cơ sở Trường Thành. Trường Thành - mái trường bền bỉ lâu dài, qua bao tháng năm trường tồn theo thời gian với ý nghĩa hướng đến sự thành công, thành đạt cho lớp lớp thế hệ học sinh.
Từ khi thành lập đến nay trường đóng trên địa bàn tổ 3 phường Tân Hà – TP Tuyên Quang.
2. Giới thiệu các tiêu chí:
a)Trường học an toàn và thân thiện cho trẻ em
Thời điểm ban đầu trường được dựng lên khá đơn sơ bằng nhà đất, tranh tre lợp lại với 3 phòng học đơn sơ. Với gần 50 học sinh, nhưng với lòng yêu nghề, mến trẻ, các thế hệ giáo viên khi ấy đã cùng nhau đoàn kết, vượt khó mang con chữ đến với học trò. Thời gian đầu, vừa học vừa tránh bom, vừa học vừa sơ tán, nêu cao khẩu hiệu “Tất cả vì học sinh thân yêu”.
Gần 6 thập kỷ xây dựng và phát triển, mái trường chứng kiến lớp lớp thế hệ học trò khôn lớn trưởng thành. Năm 1978, nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng tặng Huân chương lao động Hạng Ba. Đến năm 1993, nhà trường đón nhận Trường đạt Chuẩn Quốc gia mức độ I. Và những năm tiếp theo nhà trường luôn giữ vững và duy trì Trường Chuẩn Quốc gia mức độ I.
Trường Tiểu học Trường Thành hôm nay với diện mạo sạch đẹp, khang trang. Tách biệt với sự ồn ào và náo nhiệt phố thị, ẩn mình trong khu đất rộng, hàng cây bao phủ, đồi nhỏ, ngôi trường trở thành “mái nhà” thân thương của nhiều thế hệ giáo viên và học sinh. Không gian sạch sẽ, thoáng đãng, cây xanh rợp mát cùng với hoa tươi khoe sắc đã trở thành năng lượng tích cực để giáo viên và học sinh nơi đây “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.
b)Trường học không gian học tập và vui chơi xanh
Nhà trường luôn chú trọng đến việc xây dựng một không gian học tập tích cực, nơi các em không chỉ được trang bị kiến thức mà còn được chăm sóc về mặt tinh thần và cảm xúc. Khắp sân trường, các dãy hành lang, cầu thang, các lớp học của trường đều được trồng, trưng bày cây xanh, hoa tươi một cách rất nghệ thuật. Ngoài ra nhà trường còn quy hoạch vườn rau phục vụ bữa ăn cho học sinh. Năm học 2021 - 2022 được Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo công nhận trường đạt Chuẩn Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn.
c)Trường học có giáo viên thân thiện
Hiện nay, nhà trường có 14 lớp học với 430 học sinh. Có 25 cán bộ giáo viên, nhân viên trong đó có 02 cán bộ quản lý; 22 giáo viên; 01 nhân viên. 100% CBQL,GV,NV nhà trường đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, trong đó có 01 đ/c Trình độ Thạc sĩ quản lý giáo dục.
d)Trường học có phương pháp dạy học hấp dẫn
Để nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường luôn xác định, mỗi cán bộ, giáo viên phải là một tấm gương sáng vượt khó vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Trong đó, nhà trường tập trung xây dựng gương sáng điển hình, tiêu biểu để thúc đẩy sự phấn đấu của cả đội ngũ.
e) Trường học có nhiều hoạt động ngoại khóa
Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoại khóa phù hợp với điều kiện, nội dung học tập của học sinh như: Tham quan các di tích lịch sử ở địa phương, ngày hội Stem, ngày hội đọc sách, ngày hội thiếu nhi vui khỏe, …
f)Trường học quan tâm sức khỏe và dinh dưỡng
Để đảm bảo cho học sinh luôn có môi trường học tập, sinh hoạt an toàn, thân thiện, không dịch bệnh, nhà trường luôn quan tâm đến công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn; trang thiết bị phòng Y tế đầy đủ, tiện nghi.
Bữa ăn học đường hay còn gọi là bữa ăn ở trường cung cấp cho học sinh nguồn năng lượng để học tập và hoạt động suốt một ngày dài ở trường. Bên cạnh đó, dinh dưỡng học đường hợp lý đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của trẻ. Hiểu được tầm quan trọng của dinh dưỡng học đường, Trường Tiểu học Trường Thành đặc biệt chú trọng đến nhân sự nhà bếp, cũng như quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng bữa ăn bán trú của học sinh.
g) Học sinh được sáng tạo
Sáng tạo là một yếu tố quan trọng trong quá trình học tập, và việc khuyến khích học sinh sáng tạo có thể mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển toàn diện của các em. Học sinh khi học tập tại trường được tham gia đa dạng các hoạt động từ học tập đến văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao… chính vì vậy các em được phát huy tối đa khả năng sáng tạo của bản thân qua các tiết học, các buổi hoạt động trải nghiệm.
h)Khối lượng học tập hợp lý
Chương trình học tập được nhà trường quan tâm, chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng phân phối chương trình phù hợp với đối tượng học sinh của từng lớp học và phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường.
Độc giả like theo dõi fanpage để biết kết quả bình chọn
Lễ Vinh danh cuộc thi viết và bình chọn “Trường học hạnh phúc” năm 2024 đã trở thành một ngày hội của các em học sinh khi nhận giải, niềm vui của các bậc phụ huynh và sự ghi nhận của các thầy cô giáo đã tạo nên một không khí thật ấm áp và ý nghĩa.