Trường Trung học cơ sở Định Công

Trường Trung học cơ sở Định Công

Mã số TH24137
Địa chỉ Số 136 Định Công Hạ, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội
Điện thoại
Email c2d**@pgd-hoangmai.edu.vn
Website http://thcsdinhcong.edu.vn/
Hiệu trưởng Cô Nguyễn Thị Minh Ngọc
Điểm trung bình 26.403 / 5461 lượt bình chọn

Kết quả bình chọn

An toàn và thân thiện cho trẻ em
26.672
Không gian học tập và vui chơi xanh
26.428
Có giáo viên thân thiện
26.500
Có phương pháp dạy học hấp dẫn
26.366
Có nhiều hoạt động ngoại khóa
26.318
Quan tâm sức khỏe và dinh dưỡng
26.356
Học sinh được sáng tạo
26.395
Khối lượng học tập hợp lý
26.183


Giới thiệu về trường

1. Giới thiệu chung (Lịch sử, truyền thống, quy mô, thành tích nổi bật…)

Năm 1964, ngôi trường liên cấp 1 và 2 PTCS Định Công được thành lập với mục đích phục vụ nhu cầu học tập của các em học sinh trên địa bàn xã Định Công- huyện Thanh Trì- Hà Nội. Đến năm 1983, trường được tách ra thành trường cấp 2 Định Công chuyên giảng dạy học sinh cấp trung học cơ sở. Trường đã chính thức được đổi tên thành trường THCS Định Công vào năm 1996 khi đó xã Định Cỗng cũng được lên phường thuộc quận Hoàng Mai. Bắt đầu từ đó, trường đã bước vào một giai đoạn mới với mục tiêu giáo dục và phát triển rõ ràng hơn. Tính đến năm 2024, trường đã có truyền thống 60 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành.

 Trải qua nhiều năm hoạt động, trường THCS Định Công đã từng bước khẳng định vị thế của mình, trở thành một trong những trường THCS uy tín trên địa bàn phường Định Công  và quận Hoàng Mai. Quy mô trường lớp và số lượng học sinh không ngừng tăng lên theo thời gian. Đây cũng là minh chứng cho sự tin tưởng và ủng hộ của phụ huynh cũng như các ban ngành địa phương. Học sinh của trường luôn được giáo dục toàn diện cả về mặt trí dục và đức dục. Công tác đào tạo chất lượng mũi nhọn, chất lượng đại trà luôn được quan tâm. Hàng năm, nhà trường đều có học sinh tham dự đội tuyển học sinh giỏi Quận, Thành phố và  nhiều học sinh đã đạt giải cao trong các cuộc thi này. Các câu lạc bộ văn hóa, thể dục thể thao cũng được thành lập và duy trì hoạt động, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho học sinh phát triển toàn diện cả về mặt thể chất và tinh thần. Đồng thời, trường cũng quan tâm đến việc giáo dục học sinh trở thành những công dân tốt, tiếp nối truyền thống yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm của dân tộc thông qua các phong trào “Việc tử tế”, “Tấm gương người tốt- việc tốt ”, học tập và làm theo đạo đức Bác Hồ…

Để làm được những điều trên, đội ngũ giáo viên giàu nhiệt huyết và kinh nghiệm của nhà trường đã luôn luôn không ngừng thay đổi, học hỏi nhằm đáp ứng yêu cầu mới của thủ đô và đất nước, xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân. Thực hiện lời Bác Hồ dạy “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua Dạy tốt – học tốt” và đề ra phương châm giáo dục “ Ươm mầm tri thức- thắp sáng tương lai”  kết hợp với tình yêu nghề cháy bỏng, khao khát thực hiện “ước mơ xanh”, các thế hệ nhà giáo của nhà trường đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, từng bước xây dựng cơ sở vật chất, cải tạo cảnh quan môi trường sư phạm. Đồng thời, nhà trường cũng tập trung xây dựng văn hóa học đường, tạo môi trường sư phạm lành mạnh và an toàn, thân thiện, hạnh phúc cho học sinh. Các giáo viên luôn tích cực nghiên cứu khoa học, đổi mới phương pháp dạy học; trau dồi chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Mỗi thầy cô luôn không ngừng cố gắng là một tấm gương về đạo đức, sáng tạo để  các em học sinh noi theo.

Với những nỗ lực không ngừng, trường THCS Định Công đã được công nhận “ trường học thân thiện- học sinh tích cực” cấp Thành phố, trường tiên tiến về TDTT cấp Thành phố, tập thể Lao động xuất sắc, nhiều năm liền trường đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến. Học sinh của nhà trường tham gia các cuộc thi đã đạt giải cấp Quốc gia, Thành phố, Quận. Nhà trường có Giáo viên đạt Bằng khen của Bộ GD&ĐT; Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo; Giáo viên giỏi, Sáng kiến cấp Thành phố; Chiến sĩ thi đua, giáo viên Giỏi cấp Quận…

Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, với niềm tin “Làm việc tử tế, gieo mầm hạnh phúc- ươm mầm tri thức, thắp sáng tương lai”, trường THCS Định Công đã và đang nuôi dưỡng nhiều thế hệ học sinh với những thành tích đáng tự hào, góp phần vào sự nghiệp giáo dục của phường Định Công. Để trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho phụ huynh và học sinh, trường THCS Định Công sẽ tiếp tục đặt mục tiêu xây dựng một môi trường thân thiện, hạnh phúc để các em học sinh không chỉ được học kiến thức mà còn được phát triển toàn diện về nhân cách và kỹ năng sống. 

2. Giới thiệu các tiêu chí dưới đây (nếu có):

a.Trường học an toàn và thân thiện cho trẻ em

Được sự quan tâm của Quận ủy, UBND quận Hoàng Mai, nhà trường được xây mới với diện tích và cơ sở vật chất, trang thiết bị đạt yêu cầu trường chuẩn quốc gia. Tương lai không xa các em học sinh được học tập trong một môi trường khang trang thiết kế hiện đại, tiện nghi, hệ thống camera an ninh ở các khu vực  góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học. Môi trường học tập được xây dựng quy tắc ứng xử rõ ràng, nói không với bạo lực học đường, nói không với các tệ nạn xã hội. Các thành viên trong trường lớp được tôn trọng, được yêu thương, được thấy mình có giá trị, được thấu hiểu và đảm bảo an toàn không phân biệt đối xử dựa trên giới tính, xuất thân hay hoàn cảnh gia đình. Hộp thư " Điều em muốn nói", phòng tư vấn tâm lý học đường trong nhà trường giúp các em dễ dàng chia sẻ khó khăn, thắc mắc để được thầy cô giúp đỡ, hướng dẫn tư vấn kịp thời. Để xây dựng môi trường học tập an toàn thân thiện, nhiều năm nhà trường đã phát động và thực hiện phong trào ' Việc tử tế". Thông qua phong trào, học sinh vừa được bồi dưỡng rèn luyện đạo đức, vừa đóng góp xây dựng môi trường lớp học an toàn bằng việc chia sẻ kịp thời các biểu hiện chưa tốt của học sinh trong trường, lớp để giáo viên hỗ trợ kịp thời. Nhiều năm liền trường luôn được công nhận trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích.

b.Trường học có giáo viên thân thiện

Ở trường THCS Định Công, từ cán bộ quản lý đến giáo viên, nhân viên đều rất thân thiện, họ chào học sinh trước, cười với học sinh trước, học làm cùng với học sinh những điều nhỏ như: Nhặt rác, chăm sóc cây xanh, sắp xếp bàn ghế, họ cùng chia sẻ với học sinh những " việc tử tế"…Đội ngũ giáo viên nhà trường không chỉ là người dạy kiến thức, là người thầy dẫn dắt, người đồng hành cùng học sinh trong suốt quá trình học tập và trưởng thành mà còn là những người cha, người mẹ, người bạn của học sinh.  Sự tâm huyết của các thầy cô được thể hiện qua việc tìm mọi cách để học sinh tiến bộ trong học tập, từ việc đổi mới phương pháp giảng dạy đến việc dành thời gian ngoài giờ để hỗ trợ, kèm cặp những em học sinh còn gặp khó khăn. Khi đến trường, các em có thể chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của mình cho giáo viên và tìm thấy ở mỗi giáo viên những nụ cười, ánh mắt, hành động của tình yêu thương, lòng nhân ái, sự gần gũi, thân thiện, gắn bó như những người thân yêu trong gia đình. Không những vậy, thầy cô còn sẵn sàng trở thành người cố vấn tâm lí lứa tuổi cho các em. Sự động viên, khích lệ kịp thời ấy có ý nghĩa rất lớn, giúp học sinh có thêm động lực và niềm tin vào bản thân. Có thể nói, nhờ sự quan tâm của thầy cô, các em đều được yêu thương, quan tâm, tôn trọng và phát triển bản thân một cách toàn diện. Thầy cô ở trường THCS Định Công luôn là người giúp các em hiểu rằng ở trường học hạnh phúc luôn có lòng tốt, lòng khoan dung, sự đồng cảm, sẻ chia.

c.Trường học có phương pháp dạy học hấp dẫn

Một trường học có phương pháp dạy học hấp dẫn không chỉ giúp học sinh hứng thú với việc học mà còn kích thích sự sáng tạo, tư duy phản biện và khuyến khích các em tham gia tích cực vào quá trình học tập. Các thầy cô trường THCS Định Công với lòng nhiệt huyết đã luôn ý thức đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát huy năng lực toàn diện của học sinh; tổ chức nhiều giờ học trải nghiệm; ứng dụng công nghệ vào giảng dạy để thu hút sự tham gia và phản hồi của học sinh. Thầy cô giáo cũng đã tạo ra được những giờ học thú vị, vui vẻ bằng cách sử dụng tài liệu giảng dạy sáng tạo kết hợp với những hoạt động, những trò chơi vui nhộn. Từ đó, các em học sinh không chỉ được tiếp thu kiến thức một cách chủ động và sáng tạo, mà còn được bồi dưỡng, phát triển những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống. Kiến thức kỹ năng trong giờ học luôn được gắn với thực tế cuộc sống hàng ngày, hướng tới giúp các em giải quyết các tình huống của cuộc sống. Học sinh không chỉ học trong giờ học mà còn được học tập thông qua các hoạt động ngoài lớp học, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, các cuộc thi trực tuyến và trực tiếp. Các phương pháp dạy học hấp dẫn trong và ngoài giờ học, giúp học sinh hứng thú, sáng tạo, chủ động hơn trong học tập.

d. Trường học có nhiều hoạt động ngoại khóa

Nhà trường tổ chức rất nhiều sân chơi lành mạnh và bổ ích cho học sinh khám phá bản thân và phát huy tối đa tiềm năng của mình. Trường có các câu lạc bộ thể dục, thể thao, văn nghệ, STEM… thu hút đông đảo học sinh tham gia. Nhà trường đã tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại khóa với nhiều hình thức phong phú như: Tự quản dưới cờ ( do chính các em học sinh tổ chức, thực hiện trên cơ sở hướng dẫn của giáo viên), Nói chuyện truyển thống, sinh hoạt chuyên đề, giờ chuyển tiếp trải nghiệm sáng tạo, giao lưu phản biện, Hội diễn văn nghệ, Hội thi TDTT, Hội vui học tốt, trưng bày hội chợ, trò chơi dân gian, trải nghiệm thực tế…Các hoạt động ngoại khóa tạo các sân chơi lành mạnh cho học sinh rèn luyện, là nền tảng để các em tự tin, phát triển và trưởng thành hơn trong cuộc sống. Nhờ tổ chức được nhiều hoạt động ngoại khóa, giáo viên và học sinh đều cảm thấy hạnh phúc hơn, vui với công việc giảng dạy và học tập của mình, giải tỏa bớt mọi áp lực khi đến trường.

e. Trường học quan tâm sức khỏe và dinh dưỡng:

Trường học sẽ trở nên hạnh phúc hơn nếu học sinh được học tập trong môi trường  sạch sẽ, lành mạnh với chế độ dinh dưỡng tốt. Vì vậy trong trường học hạnh phúc yếu tố sức khỏe, dinh dưỡng và vệ sinh được nhà trường đặc biệt coi trọng. Nhà trường tổ chức các hoạt động giáo dục thể chất trong các giờ dạy môn Giáo dục thể chất và các hoạt động ngoại khóa, các Hội thi thể thao, các câu lạc bộ thể thao: đá bóng, cờ vua, cầu lông, kéo co, các trò chơi…Trong các giờ học môn Công nghệ, Sinh học giáo viên tích hợp hướng dẫn chế độ dinh dưỡng, cách chọn và bảo quản và chế biến thực phẩm để đảm bảo dinh dưỡng. Nhà trường rất chú ý tổ chức các hoạt động phòng dịch để đảm bảo môi trường học tập, sức khỏe cho giáo viên và học sinh. Hàng năm CBGVNV và HS nhà trường được khám sức khỏe định kỳ và tư vấn khám chuyên sâu, từ đó có kế hoạch hỗ trợ giáo dục học sinh phù hợp với sức khỏe của học sinh. Không chỉ quan tâm sức khỏe thể chất, nhà trường còn tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe tinh thần, như các hoạt động xã hội, tư vấn tâm lý, giáo dục giới tính, các hoạt động chia sẻ, ..để kịp thời can thiệp và giúp đỡ học sinh giải quyết được các vấn đề tâm lý, căng thẳng trong học tập và cuộc sống.  

g. Học sinh được sáng tạo:

Nhà trường luôn cố gắng tạo môi trường học tập khuyến khích sáng tạo cho học sinh để các em có thể thoải mái và tự do trong việc thể hiện ý tưởng, bày tỏ ý kiến mà không lo sợ bị sai, bị phê phán. Từng hoạt động trong quá trình dạy học của giáo viên đều có mục tiêu phát huy sự tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Học sinh được sáng tạo trong giờ học thông qua các các sản phẩm trong quá trình học tập, thông qua các hoạt động nhóm trên lớp và dự án học tập ở nhà. Nhà trường phân công giáo viên hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học, dạy học STEM giúp phát huy tối đa sự sáng tạo, đam mê nghiên cứu khoa học, công nghệ của học sinh. Ngoài ra, các cuộc thi văn hóa, văn nghệ,… với mục đích phát huy sự năng động của tuổi trẻ cũng được nhà trường khuyến khích học sinh tham gia, hưởng ứng để các em thể hiện bản thân, phát triển các kỹ năng cần có trong tương lai.

h. Khối lượng học tập hợp lý:

Cán bộ giáo viên nhà trường luôn cố gắng phân bố khối lượng học tập phù hợp giúp các em duy trì sức khỏe tinh thần và thể chất, đồng thời phát triển cân đối giữa học tập, giải trí và các hoạt động ngoại khóa. Thời khóa biểu được xây dựng hợp lý đều các môn trong tuần, xen kẽ các tiết học đòi hỏi tư duy cao với các tiết học nhẹ nhàng, tránh tình trạng dồn nén quá nhiều môn học nặng trong một ngày. Giáo viên thường xuyên theo dõi khả năng tiếp thu của học sinh để điều chỉnh khối lượng kiến thức, tập trung vào các bài tập có tính chất ôn tập, củng cố thay vì làm nhiều bài tập lặp đi lặp lại. Ngoài ra, phương pháp giảng dạy hiệu quả cùng với chương trình học tích hợp lồng ghép các kiến thức từ nhiều môn học trong cùng một bài giảng cũng giúp giảm bớt khối lượng học tập nhưng vẫn đảm bảo nội dung kiến thức phong phú và đa dạng. Đối với các em còn gặp khó khăn trong học tập, nhà trường luôn có kế hoạch tổ chức các buổi phụ đạo riêng để các em có thể học tập theo đúng năng lực của mình mà không cảm thấy áp lực, quá tải, từ đó vẫn giữ được động lực trong học tập. Nhờ khối lượng học tập hợp lí cũng như không tạo áp lực quá nhiều về kiến thức nên các em học sinh nơi đây luôn cảm nhận được sự công nhận, khích lệ của nhà trường, giáo viên và phụ huynh. Từ đó các em cũng tự ý thức về thành tích và không ngừng cải thiện học tập, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu phấn đấu để đạt được thành tích  trong học tập. Đặc biệt các thành tích đạt được dù là nhỏ của học sinh cũng được nhà trường công nhận và được tôn vinh ở ngôi trường hạnh phúc - THCS Định Công. 

Độc giả like theo dõi fanpage để biết kết quả bình chọn

Lịch trình cuộc thi

Nhận bài dự thi (Giấy và Online)
16/8/2024 - 10/10/2024
  • Phát động chương trình "Trường học hạnh phúc"
  • Nhận bài dự thi (Giấy và online)
Bình chọn Online “Trường học hạnh phúc”
01/9 - 10/10/2024
  • Bình chọn Top 100 Trường học hạnh phúc 2024 tiêu biểu theo 8 hạng mục
Công bố kết quả
Dự kiến 15/10/2024
  • Công bố kết quả
Lễ trao giải và vinh danh “Trường học hạnh phúc”
Dự kiến tháng 11/2024
  • Lễ trao giải và vinh danh “Trường học hạnh phúc”
Nhận bài dự thi (Giấy và Online)
16/8/2024 - 10/10/2024
  • Nhận bài dự thi (Giấy và online)
Bình chọn Online “Trường học hạnh phúc”
01/9 - 10/10/2024
  • Bình chọn Online “Trường học hạnh phúc”
Công bố kết quả
Dự kiến 15/10/2024
  • Công bố kết quả bình chọn "Trường học Hạnh phúc"
Lễ trao giải và vinh danh “Trường học hạnh phúc”
Dự kiến tháng 11/2024
  • Tổ chức lễ trao giải và vinh danh các bài thi đạt danh hiệu Trường học Hạnh phúc

Video chương trình

Các hoạt động chính

Xem tất cả
Niềm vui vỡ òa trong ngày hội vinh danh các tác phẩm ấn tượng viết về “trường học hạnh phúc”

Niềm vui vỡ òa trong ngày hội vinh danh các tác phẩm ấn tượng viết về “trường học hạnh phúc”

Lễ Vinh danh cuộc thi viết và bình chọn “Trường học hạnh phúc” năm 2024 đã trở thành một ngày hội của các em học sinh khi nhận giải, niềm vui của các bậc phụ huynh và sự ghi nhận của các thầy cô giáo đã tạo nên một không khí thật ấm áp và ý nghĩa. 

Xem chi tiết

Đơn vị tổ chức

Bình chọn Trường học Hạnh phúc
Tạp chí Trẻ em Việt Nam

Thông tin bình chọn

Thông tin bình chọn
An toàn và thân thiện cho trẻ em
0đ
Chấm điểm
Không gian học tập và vui chơi xanh
0đ
Chấm điểm
Có giáo viên thân thiện
0đ
Chấm điểm
Có phương pháp dạy học hấp dẫn
0đ
Chấm điểm
Có nhiều hoạt động ngoại khóa
0đ
Chấm điểm
Quan tâm sức khỏe và dinh dưỡng
0đ
Chấm điểm
Học sinh được sáng tạo
0đ
Chấm điểm
Khối lượng học tập hợp lý
0đ
Chấm điểm

Vui lòng xác thực bằng cách tích vào ô này trước khi ấn nút bình chọn!


Bạn còn 1 lượt bình chọn trong ngày

Image Bình chọn thành công

Cảm ơn bạn đã tham gia bình chọn, bạn có thể bình chọn tiếp vào ngày mai.

Lưu ý: Mỗi tài khoản sẽ chỉ bình chọn được 1 bài dự thi / ngày


Image Bạn đã bình chọn

Bạn đã bình chọn cho 1 bài dự thi ngày hôm này rồi. Vui lòng bình chọn tiếp vào ngày mai.

Lưu ý: Mỗi tài khoản sẽ chỉ được bình chọn cho 1 trường / ngày


Image Bạn chưa đăng nhập

Rất tiếc bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập với Google trước khi bình chọn

Vui lòng xác thực bằng cách tích vào ô này trước khi đăng nhập!