Giới thiệu về trường
Trường Mầm non Bình Minh quận Hoàn Kiếm được thành lập Quyết Định số 344/QĐ-UBND ngày năm 09/08/1991. Trường có 2 địa điềm: số 55 Hàng Bông, phường Hàng Gai và số 5 Hội Vũ, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Trường Mầm non Bình Minh được UBND thành phố Hà Nội công nhận là Trường Mầm non đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 1 từ năm 2015, đạt chất lượng giáo dục Cấp độ II.
Nhà trường luôn nhận được quan tâm và đầu tư của Quận uỷ - HĐND - UBND và các phòng, ban chuyên môn của quận Hoàn Kiếm; sự chỉ đạo sát sao về chuyên môn của Sở GDĐT Hà Nội và Phòng GDĐT quận Hoàn Kiếm.
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường có tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và chủ động trong công việc, yêu nghề, mến trẻ; nhiều giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu Giáo viên giỏi, nhân viên giỏi cấp quận, cấp thành phố. Tỉ lệ giáo viên có trình độ trên chuẩn đạt 89%.
Trường Mầm non Bình Minh hiện có 09 lớp với tổng số 24 cán bộ, giáo viên, nhân viên, thực hiện công tác chăm sóc giáo dục trẻ từ 24 – 72 tháng. Trong quá trình phát triển và phấn đấu, nhà trường đã đạt được một số thành tích sau:
- Liên tục đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến.
- Năm học 2022 - 2023 nhà trường được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.
- Chi bộ nhà trường hàng năm được Đảng uỷ phường Hàng Gai xếp loại “Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ”.
- Công đoàn nhà trường liên tục đạt danh hiệu “Công đoàn vững mạnh xuất sắc”.
- Hàng năm nhà trường được Đoàn kiểm tra liên ngành của quận Hoàn Kiếm kiểm tra, đánh giá xếp loại xuất sắc về các nội dung: công tác Y tế học đường, Thể dục thể thao, Chữ thập đỏ, An toàn thực phẩm, Trường học an toàn, Bảo hiểm.
2. Giới thiệu các tiêu chí
a. Trường học an toàn và thân thiện cho trẻ em
Trẻ đến trường Mầm non Bình Minh được vui chơi, học tập và tham gia các hoạt động trong một môi trường an toàn về cơ sở vật chất, được đảm bảo phát triển tình cảm tích cực, thân thiện với cô giáo và các bạn
b. Trường học không gian học học tập và vui chơi xanh
Nhà trường bố trí trồng cây xanh ở trong lớp, hành lang, vườn cây phù hợp với điều kiện thực tế, luôn tạo không gian xanh cho trẻ học tập và vui chơi.
c. Trường học có giáo viên thân thiện
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, có kiến thức chuyên môn về tâm sinh lý trẻ mầm non. Các cô giáo và luôn rèn luyện bản thân thay đổi để có suy nghĩ và hành động tích cực trong mọi tình huống. Từ đó tạo ra bầu không khí giao lưu thân thiện, hoà nhã giữa cô với trẻ, cô với cô, cô giáo với phụ huynh.
d. Trường học có phương pháp dạy học hấp dẫn
100% các lớp thực hiện Chương trình GDMN đúng khung thời gian quy định; thực hiện nghiêm túc chủ đề năm học “Xây dựng trường mầm non xanh – an toàn – hạnh phúc” gắn với thực hiện chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025". Giáo viên được tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chuyên môn, áp dụng các hình thức giáo dục để tạo cơ hội cho trẻ được hoạt động tích cực.
e. Trường học có nhiều hoạt động ngoại khoá
- Nhà trường phối hợp với cha mẹ học sinh tổ chức cho trẻ tham gia các hoạt động trải nghiệm tại các trang trại giáo dục. 100% các lớp tổ chức cho trẻ thăm quan các di tích lịch sử trên địa bàn phường phường Hàng Gai: Đình Yên Thái – thờ ông Tổ nghề Thêu, Đình Hà Vỹ - triển lãm “Chuyện đình trong phố” nhân dịp chào mừng kỷ niệm 18 năm Ngày Di sản văn hoá Việt Nam 23/11, qua đó giáo dục trẻ về một số nghề truyền thống của dân tộc…
f. Trường học quan tâm đến sức khoẻ và dinh dưỡng
- Nhà trường thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, duy trì là bếp ăn an toàn. Thực hiện đúng nguyên tắc quản lý nuôi dưỡng, công tác bán trú, công khai khẩu phần ăn của trẻ hàng ngày. Xây dựng thực đơn đảm bảo lượng calo theo quy định. Tỷ lệ dinh dưỡng duy trì ở mức: Nhà trẻ: P: 13-20%; L: 30-40%; G: 47-50%, 600 - 651 kcal/ngày. Mẫu giáo: P: 13-20%; L: 25-35%; G: 52-60%, 615 - 726 kcal/ngày. Nhà trường tiếp tục thực hiện tính tỷ lệ Ca, B1 để bổ sung trong bữa ăn cho trẻ. Đa dạng hóa hình thức tổ chức bữa ăn: theo suất/khay, bữa ăn gia đình, bữa ăn tự chọn… nhằm kích thích trẻ ăn ngon, tăng cường kỹ năng sống cho trẻ, lồng ghép giáo dục hành vi, thói quen ăn uống văn minh.
- Thực hiện có nề nếp và hiệu quả việc khám sức khỏe 1lần/năm học và cân đo 3 lần/năm học cho 100% trẻ. Riêng với trẻ SDD, thấp còi hoặc trẻ có nguy cơ béo phì được cân đo hàng tháng để có biện pháp can thiệp kịp thời. Kết quả cân đo, tính biểu đồ tăng trưởng cho trẻ được tiến hành đúng theo kế hoạch. Phối hợp với Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm và Trạm Y tế phường làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trong nhà trường.
g. Học sinh được sáng tạo
- 100% các lớp tạo cơ hội cho trẻ được hoạt động tích cực, thông qua đó giáo viên luôn khuyến khích trẻ sáng tạo, tìm ra nhiều cách giải quyết khác nhau giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo. Giáo viên xây dựng môi trường giáo dục với nhiều đồ dùng, đồ chơi, nguyên liệu mang tính “mở”, gợi ý một số hoạt động phù hợp với lứa tuổi của trẻ, khuyến khích trẻ thực hiện để trải nghiệm, khám phá và sáng tạo.
h. Khối lượng học tập hợp lý
Giáo viên từng khối xây dựng nội dung các hoạt động giáo dục căn cứ vào mục tiêu cần đạt của từng lứa tuổi của trẻ. Bên cạnh đó, trong quá trình tổ chức các hoạt động giáo dục, giáo viên có những điều chình kịp thời để phù hợp với khả năng thực tế của trẻ ở lớp.
Trường Mầm non Bình Minh, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội đăng ksy tham gia bình chọn sự kiện “Trường học hạnh phúc” 2024 trên Tạp chí Trẻ em Việt Nam.