Trường mầm non Định Công

Trường mầm non Định Công

Mã số TH24184
Địa chỉ Số 31 ngõ 245 Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại 0243****0853
Email mnd*******@pgd-hoangmai.edu.vn
Website http://mndinhconghm.edu.vn/
Hiệu trưởng Cô Đinh Thị Ngọc Lan
Điểm trung bình 1.809 / 380 lượt bình chọn

Kết quả bình chọn

An toàn và thân thiện cho trẻ em
1.826
Không gian học tập và vui chơi xanh
1.816
Có giáo viên thân thiện
1.809
Có phương pháp dạy học hấp dẫn
1.808
Có nhiều hoạt động ngoại khóa
1.801
Quan tâm sức khỏe và dinh dưỡng
1.806
Học sinh được sáng tạo
1.806
Khối lượng học tập hợp lý
1.799


Giới thiệu về trường

Trường mầm non Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội - Ngôi trường ươm những mầm xanh khôn lớn hàng ngày, là nơi tụ hội những cô giáo yêu nghề, mến trẻ, người mẹ thứ hai của bao lớp trẻ mầm non trong xã Định Công xưa, nay là phường Định Công. Bao lớp trẻ mầm non đã từng học tại ngôi trường này, nhiều gia đình với ba thế hệ cùng học tại đây.

Ngôi trường đã quá thân quen với bao lớp người ở phường Định Công, không chỉ vì ngôi trường được thành lập từ năm 1961, mà ngôi trường được biết đến với những cô giáo mầm non đang ngày ngày đến trường với muôn vàn tình yêu thương cháy bỏng, mang hết tâm huyết của mình cho trẻ thơ.

Trải qua 63 năm hoạt động, bằng quyết tâm và nghị lực với nhiệt huyết và sự nỗ lực vượt khó không ngừng của các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên dưới sự lãnh đạo toàn diện của UBND quận Hoàng Mai, phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai, sự ủng hộ nhiệt tình của UBND phường Định Công cùng các thế hệ phụ huynh học sinh, nhà trường đã đạt được những thành tích đáng tự hào: nhiều năm liền đạt tập thể lao động xuất sắc cấp Thành phố; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Công đoàn, chi đoàn nhà trường nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; nhà trường đạt trường Chuẩn Quốc gia…63 năm (1961-2024) xây dựng và phát triển đến nay nhà trường có 3 cơ sở với  học sinh, tổng số CBGVNV là 86 đồng chí.

Đó cũng là quãng thời gian đủ để ấp ưu, nuôi dưỡng, khơi nguồn, chắp cánh cho những điều cao đẹp trong trí tuệ, tâm hồn và nhân cách; đủ để làm nên vị thế vững chãi và khẳng định thương hiệu chất lượng cho nhà trường.

78
Đón các đ/c lãnh đạo về thăm trường nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025.

Bác Hồ đã từng dặn: “Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ. Muốn làm được thế thì phải yêu trẻ. Các cháu nhỏ hay quấy, phải bền bỉ chịu khó mới nuôi dạy được các cháu. Dạy trẻ cũng như trồng cây non. Trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt, dạy trẻ tốt thì sau này các cháu thành người tốt”. Thấm nhuần lời Bác dặn những giáo viên trường mầm non Định Công vẫn đang từng ngày dành tình yêu thương chăm sóc cho các cháu, cũng như hòa vào dòng chảy quá trình công tác đầy trách nhiệm đã đem hết tâm huyết dành cho nghề mình yêu.

Thực hiện hướng Quyết định số 1468/QĐ-SGDĐT ngày 11/6/2024 của Sở giáo dục và Đào tạo về ban hành Bộ tiêu chí Trường học hạnh phúc cho các trường mầm non, phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội; Kế hoạch số 2245/KH-SGDĐT ngày 02/7/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội triển khai xây dựng Trường học hạnh phúc trong các cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tập thể sư phạm nhà trường luôn đoàn kết nỗ lực phấn đấu để thực hiện nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ theo đúng chương trình giáo dục mầm non được Bộ giáo dục và đào tạo ban hành. Đặc biệt, trường MN Định Công luôn chú trọng quan tâm phát triển đến khả năng của từng trẻ, xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc.

4
Hình ảnh trẻ tham gia “Ngày hội đọc sách”.

Giới thiệu các nhóm tiêu chuẩn bộ tiêu chí trường học hạnh phúc

Xác định được nhiệm vụ trọng tâm trong năm học. Tập thể CB, GV, NV nhà trường đã và đang đồng hành cùng nhau xây dựng trường học hạnh phúc dựa trên 03 nhóm tiêu chuẩn của trường, lớp mầm non hạnh phúc làm thước đo chuẩn mực.

Nhóm tiêu chuẩn về môi trường nhà trường: trong đó tập trung vào việc xây dựng một môi trường làm việc và học tập, vui chơi lý tưởng cho giáo viên và học sinh.

Ngay từ những ngày đầu chuẩn bị năm học mới, chúng tôi đã rà soát và bổ sung, sửa chữa tất cả các điều kiện về CSVC và trang thiết bị dạy học nhằm đáp ứng được các nhu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Bên cạnh nguồn ngân sách do cấp trên cấp, chúng tôi đã tích cực làm công tác xã hội hóa giáo dục, huy động mọi nguồn lực cùng tham gia hỗ trợ nhà trường như Phụ huynh học sinh ủng hộ cây xanh, nguyên vật liệu, ngày công… để cùng giáo viên trang trí môi trường lớp học, sân vườn thân thiện, sạch đẹp.

Đến với trường MN Định Công, ngay từ khi bước vào cổng trường, bạn sẽ bắt gặp một không gian trong lành, sạch sẽ. Với trên 50% diện tích sân vườn là cỏ. Ở đó trẻ được hòa mình vơi thiên nhiên tươi đẹp. Hàng ngày các cô giáo và học sinh trường MN Định Công tự tay chăm sóc cây xanh, bồn hoa trong vườn trường. Các bé được trải nghiệm gieo hạt, quan sát quá trình nảy mầm của hạt. Được trồng rau, chăm sóc cây xanh tạo thành một khu vườn tuyệt đẹp. Khung cảnh sư phạm là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng không gian hạnh phúc. Những chậu hoa, những cây xanh ngập tràn từ trong lớp đến lối đi hành lang. Những khoảng trống trong nhà trường đều được tận dụng để các con vui chơi.

tr
Hình ảnh sân trường được dải cỏ và khu vườn rau của trẻ.

Môi trường nhà trường lý tưởng còn là việc giáo viên thường xuyên sử dụng các biện pháp giáo dục yêu thương với trẻ; duy trì bầu không khí học tập, lao động ấm áp và thân thiện; mọi thành viên trong trường học, trong lớp học được yêu thương, được tôn trọng, được thấu hiểu, được có giá trị và được đảm bảo an toàn. Ở ngôi trường của chúng tôi, quy chế dân chủ và tinh thần tập thể, đoàn kết luôn được đề cao, mọi thành viên đều được tôn trọng.

56
Hình ảnh CB, GV, NV nhà trường đi du lịch hè.

Chúng tôi gắn kết với nhau như một đại gia đình, đồng nghiệp không chỉ giúp đỡ chia sẻ với nhau về chuyên môn mà còn cùng nhau tạo ra niềm vui, chia sẻ với nhau mọi buồn vui trong cuộc sống. Trong ngôi trường MN Định Công, người giáo viên luôn được tham gia những buổi tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nhà giáo. BGH luôn quan tâm đến đời sống của CB, GV, NV, tổ chức những buổi tham quan, tổ chức sinh nhật, động viên GV, NV yên tâm công tác.

Với các trẻ, cô giáo luôn cố gắng từng ngày để thay đổi mình, từ những điều nhỏ nhất để mang lại những cảm xúc tích cực, vui vẻ cho học trò. Khi bước vào các lớp học, hình ảnh bắt gặp đầu tiên chính là những nụ cười hạnh phúc của cô và trẻ. Với thông điệp gần gũi: Tiếng cười rộn ràng ngay của lớp, Thân thương những nụ cười, Yêu thương và chia sẻ…. Các cô giáo trường MN Định Công muốn nhắn gửi những lời yêu thương đến các con trong buổi trò chuyện sáng. Những cái ôm thật chặt, những cái đập tay hay là hành động khoanh tay cúi đầu chào lễ phép đó là những hành động xuất phát từ trái tim buổi sáng cô dành tặng bé, bé dành tặng cô và các bạn dành tặng cho nhau để cả ngày luôn hạnh phúc. Với phong cách chào buổi sáng như vậy, cả cô và trò đều cảm thấy vui vẻ, ấm áp tạo năng lượng tích cực cho một ngày làm việc, học tập, vui chơi ở trường. Không những thế, trẻ được hòa mình vào bài tập thể dục sáng, những trò chơi, hoạt động trải nghiệm đã được giáo viên tổ chức. Các con không chỉ được tham gia thể hiện, rèn luyện bản thân mà qua mỗi hoạt động, giúp cô trò hiểu nhau hơn, các con xích lại gần nhau, biết đoàn kết, yêu thương và chia sẻ hơn. Trẻ được quan tâm, được bày tỏ và được đáp ứng mong muốn, nguyện vọng về vui chơi, về học tập. Để có được điều đó, chúng tôi luôn hướng tới các cô giáo hãy thường xuyên dùng lời khen, hạn chế tiếng chê dành cho trẻ. Dù trẻ có yếu kém đến đâu, cố gắng tìm ra vài điểm tích cực để khen. Vì khi được khen, trẻ sẽ kích thích được cảm xúc tốt, tích cực hoạt động và làm tốt việc của mình.

Nhóm tiêu chuẩn về hoạt động  nuôi  dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ

Hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, trong đó tập trung vào việc tạo các điều kiện tốt nhất để bảo đảm tất cả trẻ đều được tạo cơ hội học tập qua chơi và bằng nhiều cách khác nhau phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của bản thân trẻ. Mỗi đứa trẻ có cơ hội phát triển, thể hiện và năng lực, giá trị của bản

thân khác nhau. Chính vì vậy, cô giáo cần sử dụng các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học tạo hứng thú, phù hợp và chấp nhận sự khác biệt tâm lý, thể chất, hoàn cảnh của mỗi trẻ.

Ở ngôi trường của chúng tôi, việc đổi mới phương pháp, hình thức dạy học luôn được chú trọng. Trẻ được phát huy tối đa vai trò chủ động, sáng tạo trong việc hình thành và tiếp nhận kiến thức mới cũng như vận dụng vào thực tiễn. Trẻ được trải nghiệm, ‘học qua chơi”, được nói lên cảm nhận, suy nghĩ của mình qua từng hoạt động cô định hướng tổ chức. Mọi trẻ đều được quan tâm và được ghi nhận kết quả hoạt động trong mỗi giờ học. Chúng tôi chấp nhận mọi thất bại của trẻ, luôn động viên, khích lệ để trẻ không nản chí và hứng thú trong các giờ hoạt động tiếp theo. Với những trẻ chậm hơn các bạn, cô luôn dành thời gian, sự quan tâm, tình cảm nhiều hơn các bạn khác. Có như vậy, trẻ không cảm thấy bị lạc lõng hay thua kém bạn. Để làm được những điều đó tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường MN Định Công đã cùng nhau xây dựng một môi trường hạnh phúc. Có người đã nói “Thày cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi cả thế giới” đó là khi bản thân mình hạnh phúc mới có thể gieo trồng hạnh phúc cho người khác. Mới truyền cho người khác năng lượng tích cực, mới dành hết tình yêu thương dành cho trẻ, mới gieo vào tâm hồn trẻ những gì đẹp nhất. Chúng tôi đã cùng nhau xây dựng môi trường làm việc không có sự ganh đua, đố kị, ở đó chỉ có sự quan tâm, chia sẻ và giúp nhau cùng tiến bộ. Một ngôi trường trẻ em được lớn lên, chăm sóc và đối xử công bằng theo phương châm tôn trọng sự khác biệt, tôn vinh sự cố gắng. Khuyến khích trẻ phát huy tốt năng lực của bản thân và rèn luyện sự tập trung trong mọi hoạt động.

Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên triển khai các chương trình sức khỏe học đường, bữa ăn bán trú đảm bảo VSATTP và đảm bảo đủ lượng, đủ chất, dinh dưỡng hợp lý và tăng cường thể lực cho trẻ.

6
Trẻ tham gia trải nghiệm bữa ăn gia đình.

Thông qua các hoạt động trẻ được tạo cơ hội học tập qua chơi bằng nhiều cách khác nhau phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của bản thân.

65
Các con dẫn chương trình trong Lễ trưởng thành của các bạn lớp MGL.

Việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT, trí tuệ nhân tạo, chuyển đối số trong quản lý và dạy học là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường. Giáo viên linh hoạt trong việc sử dụng các phần mềm AI, các phần mềm thiết kế bài giảng điện tử, thiết kế trò chơi sinh động và hấp dẫn lồng ghép vào các tiết học gây hứng thú và phát huy sự tích cực ở trẻ.

5
Ngày hội công nghệ thông tin và Stem năm 2024.

Nhóm tiêu chuẩn về mối quan hệ ngoài nhà trường

Các mối quan hệ trong và ngoài nhà trường, trong đó tập trung vào việc quản lý cảm xúc tiêu cực; tôn trọng, lắng nghe thấu hiểu và chủ động xây dựng được các mối quan hệ tích cực, tốt đẹp. Phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội, tạo sự thống nhất, tin tưởng cùng xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.

Tôn trọng được thể hiện ở việc mọi trẻ được lắng nghe, được chăm sóc, giáo dục đầy đủ, được sai lầm và nói lên suy nghĩ, cảm xúc của mình. GV luôn tôn trọng từng sự khác biệt, khuyến khích sự khác biệt của từng trẻ. BGH luôn lắng nghe những ý kiến phản hồi từ phía GV, NV để có những thay đổi phù hợp. Ban giám hiệu nhà trường quan tâm và thấu hiểu điểm mạnh, điểm yếu của từng giáo viên để tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, giao nhiệm vụ đúng người, đúng việc trên cơ sở phát huy tối đa năng lực của mỗi cá nhân giáo viên. Quan tâm, động viên tinh thần giáo viên, nhân viên thông qua các hoạt động công đoàn nhằm gắn kết các thành viên trong nhà trường.

Mối quan hệ trong và ngoài nhà trường còn là sự gắn kết giữa PHHS và nhà trường đã có rất nhiều thay đổi. PHHS đã nhiệt tình tham gia hỗ trợ nhà trường trong các hoạt động của trường, của lớp. PHHS đã tham dự hội thi “Giáo viên,

nhân viên giỏi cấp trường”, hội thi “cô giáo tài năng duyên dáng”; PHHS giúp đỡ nhà trường trong việc chuyển trường chuyển lớp, cùng giáo viên vệ sinh dọn dẹp lớp học. Đặc biệt, PHHS cùng cô giáo tham gia hoạt động trải nghiệm của con ở trường, cùng con làm những sản phẩm tạo hình nghộ nghĩnh. PHHS đã thấu hiểu, cảm thông và san sẻ trách nhiệm với GV trong việc chăm sóc, giáo dục con em mình

1
Cô giáo tổ chức hội thảo với PH về chuyên đề: Giáo dục nếp sống văn minh, thanh lịch cho trẻ 5-6 tuổi.

Kết luận

Chúng tôi thấy rằng, muốn xây dựng một trường học hạnh phúc, bản thân mỗi nhà giáo, nhà quản lý giáo dục chúng ta phải thay đổi, từ nhận thức đến hành động, từ những điều nhỏ nhặt nhất. Và để cùng nhau xây dựng “Trường học hạnh phúc” cần lắm sự chung tay của tất cả chúng ta. Trước tiên là sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tới các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của các nhà trường, tăng cường bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ sư phạm, kỹ năng sống cho đội ngũ nhà giáo, tới việc động viên tinh thần cũng như quan tâm và có chế độ chính sách phù hợp với nhà giáo, làm thế nào để đảm bảo được đời sống tối thiểu của thầy cô, để họ yên tâm công tác, yêu nghề và mong muốn được cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục.

Vâng, nghề giáo viên mầm non là một nghề rất đặc biệt, là nhà giáo nhưng không chỉ dạy mà còn phải dỗ. không chỉ giáo dục mà con chăm sóc và hơn hết đây là nghề làm vì tình yêu. Yêu trẻ không chỉ bằng lời nói, bằng suy nghĩ mà bằng chính hành động, bởi càng yêu nghề bao nhiêu, càng yêu người bấy nhiêu.

Độc giả like theo dõi fanpage để biết kết quả bình chọn

Lịch trình cuộc thi

Nhận bài dự thi (Giấy và Online)
16/8/2024 - 10/10/2024
  • Phát động chương trình "Trường học hạnh phúc"
  • Nhận bài dự thi (Giấy và online)
Bình chọn Online “Trường học hạnh phúc”
01/9 - 10/10/2024
  • Bình chọn Top 100 Trường học hạnh phúc 2024 tiêu biểu theo 8 hạng mục
Công bố kết quả
Dự kiến 15/10/2024
  • Công bố kết quả
Lễ trao giải và vinh danh “Trường học hạnh phúc”
Dự kiến tháng 11/2024
  • Lễ trao giải và vinh danh “Trường học hạnh phúc”
Nhận bài dự thi (Giấy và Online)
16/8/2024 - 10/10/2024
  • Nhận bài dự thi (Giấy và online)
Bình chọn Online “Trường học hạnh phúc”
01/9 - 10/10/2024
  • Bình chọn Online “Trường học hạnh phúc”
Công bố kết quả
Dự kiến 15/10/2024
  • Công bố kết quả bình chọn "Trường học Hạnh phúc"
Lễ trao giải và vinh danh “Trường học hạnh phúc”
Dự kiến tháng 11/2024
  • Tổ chức lễ trao giải và vinh danh các bài thi đạt danh hiệu Trường học Hạnh phúc

Video chương trình

Các hoạt động chính

Xem tất cả
Niềm vui vỡ òa trong ngày hội vinh danh các tác phẩm ấn tượng viết về “trường học hạnh phúc”

Niềm vui vỡ òa trong ngày hội vinh danh các tác phẩm ấn tượng viết về “trường học hạnh phúc”

Lễ Vinh danh cuộc thi viết và bình chọn “Trường học hạnh phúc” năm 2024 đã trở thành một ngày hội của các em học sinh khi nhận giải, niềm vui của các bậc phụ huynh và sự ghi nhận của các thầy cô giáo đã tạo nên một không khí thật ấm áp và ý nghĩa. 

Xem chi tiết

Đơn vị tổ chức

Bình chọn Trường học Hạnh phúc
Tạp chí Trẻ em Việt Nam

Thông tin bình chọn

Thông tin bình chọn
An toàn và thân thiện cho trẻ em
0đ
Chấm điểm
Không gian học tập và vui chơi xanh
0đ
Chấm điểm
Có giáo viên thân thiện
0đ
Chấm điểm
Có phương pháp dạy học hấp dẫn
0đ
Chấm điểm
Có nhiều hoạt động ngoại khóa
0đ
Chấm điểm
Quan tâm sức khỏe và dinh dưỡng
0đ
Chấm điểm
Học sinh được sáng tạo
0đ
Chấm điểm
Khối lượng học tập hợp lý
0đ
Chấm điểm

Vui lòng xác thực bằng cách tích vào ô này trước khi ấn nút bình chọn!


Bạn còn 1 lượt bình chọn trong ngày

Image Bình chọn thành công

Cảm ơn bạn đã tham gia bình chọn, bạn có thể bình chọn tiếp vào ngày mai.

Lưu ý: Mỗi tài khoản sẽ chỉ bình chọn được 1 bài dự thi / ngày


Image Bạn đã bình chọn

Bạn đã bình chọn cho 1 bài dự thi ngày hôm này rồi. Vui lòng bình chọn tiếp vào ngày mai.

Lưu ý: Mỗi tài khoản sẽ chỉ được bình chọn cho 1 trường / ngày


Image Bạn chưa đăng nhập

Rất tiếc bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập với Google trước khi bình chọn

Vui lòng xác thực bằng cách tích vào ô này trước khi đăng nhập!