Giới thiệu về trường
Trường mầm non Hương Giang thành lập năm 2008 theo quyết định số 895/QĐ-UBND quận Hoàng Mai; Năm học 2024-2025 nhà trường có tổng số lớp là: 05, số HS:100
Trong qua trình 16 năm hoạt động Nhà trường đã nhiều lần nhận được giấy khen:“ Trường mầm non có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai”.
- Nhà trường thực hiện tốt và có nhiều giải pháp đổi mới quản lý chỉ đạo nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ, không để xảy ra trường hợp mất an toàn vệ sinh thực phẩm. 100% học sinh được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần. Chỉ đạo thực hiện tốt chương trình GDMN. Tiếp tục thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025 và chủ đề trọng tâm của năm học: “Xây dựng trường mầm non xanh, an toàn - hạnh phúc"
-Trường có chi bộ Đảng với 3 đảng viên. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên có lập trường tư tưởng vững vàng, chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành và nhà trường. Không có cán bộ, giáo viên, nhân viên vi phạm đạo đức Nhà giáo.
a. Trường học an toàn và thân thiện cho trẻ em: Trẻ được tạo cơ hội học tập qua chơi bằng nhiều cách khác nhau phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của bản thân.
b. Trường học không gian học tập và vui chơi xanh: Nhà trường có không gian học tập và vui chơi giáo dục tích hợp thiên nhiên, giúp trẻ được phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và tư duy. Với việc kết hợp cây xanh, sân chơi ngoài trời, trường tạo điều kiện cho trẻ hòa mình vào thiên nhiên, khuyến khích khám phá và phát triển trí tưởng tượng. Không gian xanh không chỉ giúp trẻ thư giãn mà còn rèn luyện thói quen sống gần gũi với thiên nhiên, bảo vệ môi trường. Các lớp học được thiết kế mở, sáng tạo, với ánh sáng tự nhiên, đồ chơi thân thiện với môi trường, thường xuyên chú trọng các hoạt động cho trẻ tham gia như đi dạo, trồng cây, chăm sóc vườn rau, hay chơi các trò chơi vận động giúp trẻ hình thành kỹ năng sống, biết yêu thương và chăm sóc thiên nhiên từ nhỏ.
c. Trường học có giáo viên thân thiện Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh được bảo đảm an toàn, yêu thương, tôn trọng, lắng nghe, thấu hiểu. Xây dựng được các mối quan hệ tích cực dựa trên nền tảng tin tưởng, công bằng, bao dung, tôn trọng sự khác biệt...
Cán bộ, giáo viên, nhân viên làm gương cho học sinh trong môi quan hệ thầy trò, trong giao tiếp thể hiện đạo đức, tác phong, phẩm chất, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp.
Thực hiện tốt Quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên của Bộ Giáo dục và Đào tạo và 02 bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố, phát huy nét đẹp thanh lịch văn minh của người Hà Nội.
d. Trường học có phương pháp dạy học hấp dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên được bồi dưỡng về nhận thức, chuyên môn, nghiệp vụ; phát huy được các phương pháp dạy học mới, sáng tạo phù hợp chương trình giáo dục. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phù hợp, tạo hứng thú, khuyến khích sự chủ động, tích cực tham gia và phát huy năng lực, sở trường của mỗi học sinh. Nội dung học tập bổ ích, lôi cuốn, mang tính ứng dụng cao, gắn với thực tiễn, quan tâm đến giáo dục truyền thống.
Ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến và đổi mới hình thức tổ chức dạy học phù hợp, linh hoạt, sáng tạo.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi số trong quản lý và dạy học
e. Trường học có nhiều hoạt động ngoại khóa, các hoạt động giáo dục trải nghiệm, hoạt động ngoại khoá, tư vấn tâm lý, các sân chơi, các sự kiện trong và ngoài nhà trường được tổ chức hiệu quả hướng tới các giá trị chân, thiện, mỹ.
f. Trường học quan tâm sức khỏe và dinh dưỡng.
g. Học sinh được sáng tạo:
Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được bồi dưỡng nâng cao nhận thức, chuyên môn nghiệp vụ nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
Triển khai các chương trình sức khỏe học đường, bữa ăn bán trú, đảm bảo dinh dưỡng hợp lý và tăng cường thể lực cho trẻ.
h. Khối lượng học tập hợp lý