Giới thiệu về trường
Trường mầm non Thái Hòa được thành lập năm 1997, đóng trên địa bàn xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội. Trải qua 27 năm trưởng thành và phát triển, đến nay nhà trường có tổng số 56 cán bộ, giáo viên nhân viên với gần 400 học sinh. Môi trường cảnh quan sư phạm đã được nhà trường quan tâm, tập trung đầu tư, năm học 2024-2025 nhà trường đã được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, được trang bị thiết bị đồ dùng dạy học đầy đủ tại các phòng học, phòng chức năng, hiệu bộ. Nhà trường đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ đón Đoàn đánh giá ngoài của Sở về đánh giá và công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường đã được ổn định về cơ cấu và trẻ hóa, tỷ lệ trình độ chuyên môn chuẩn và trên chuẩn của cán bộ, giáo viên, nhân viên ngày càng cao.
Nhiều năm liền nhà trường đã đạt được những danh hiệu nổi bật như: Tập thể Lao động xuất sắc, tập thể lao động tiên tiến, Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Công đoàn vững mạnh, Đoàn thanh niên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tham gia các hội thi do cấp trên tổ chức đạt được kết quả cao.
Nhà trường luôn coi trọng mối đoàn kết nhất trí cao trong tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đội ngũ giáo viên, nhân viên trẻ nhiệt tình, năng động và có nhiều sáng tạo trong công tác, yêu nghề, mến trẻ và tâm huyết với nghề. Với phương châm “Trường học là ngôi nhà thứ hai của các con” khi đến trường các con không chỉ học tập và vui chơi, mà Trường mầm non Thái Hòa luôn coi trọng việc nuôi dưỡng tình yêu thương giữa cô và trò. Các cô luôn tạo ra một môi trường học tập tích cực, thoải mái, khuyến khích các con trải nghiệm và sự sáng tạo, tôn trọng cảm xúc riêng biệt và cá tính của từng học sinh. Luôn tạo không khí vui tươi, ấm áp dành cho các con, để khi các con đến trường sẽ cảm nhận được “Mỗi ngày đến lớp, là một ngày vui”, khi ở trường các con sẽ thấy đây là một ngôi trường tràn đày hạnh phúc.
2. Giới thiêu các tiêu chí:
2.1. Trường học an toàn và thân thiện cho trẻ em: Nhà trường có chứng nhận trường học an toàn, trẻ được đảm bảo an toàn mọi lúc mọi nơi, trẻ được học trong môi trường lớp học thân thiện gần gũi
2.2. Trường học không gian học tập và vui chơi xanh: Nhà trường có khuôn viên sân trường xanh, sạch đẹp, hành lang lớp học được bố trí nhiều chậu cây cảnh.
2.3. Trường học có giáo viên thân thiện: Giáo viên nhà trường có tác phong sư phạm nhẹ nhàng, thái độ gần gũi, cởi mở, chan hòa đối với phụ huynh, đồng nghiệp trong trường; Quan tâm, chăm lo, gần gũi và yêu thương tôn trọng trẻ, luôn tạo điều kiện cho trẻ cảm giác an toàn, vui vẻ, tích cực trong học tập và tham gia các hoạt động khác nhau .
2.4. Trường học có phương pháp dạy học hấp dẫn: Nhà trường thường xuyên cập nhật kiến thức, tham gia các buổi tập huấn chuyên đề do cấp trên tổ chức, đưa phương pháp dạy học tiên tiến vào trong các hoạt động học hàng ngày.
2.5. Trường học có nhiều hoạt động ngoại khoá: Hàng năm, nhà trường tổ các hoạt động ngoại khóa trải nghiệm cho trẻ vào các ngày lễ, tết. Tổ chức cho học sinh đi thăm quan trải nghiệm tại các khu trải nghiệm ở Hà Nội, phối hợp với trung tâm ngoại ngữ, tổ chức cho học sinh 4- 5 tuổi làm quen với chương trình tiếng anh.
2.6. Trường học quan tâm sức khoẻ và dinh dưỡng: 100% trẻ học tại trường được ăn bán trú. Nhà trường luôn trú trọng công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ, lựa chọn nhà cung ứng thực phẩm có đầy đủ hồ sơ pháp lý để kí hợp đồng thực phẩm. Tổ chức kiểm tra truy suất nguồn gốc thực phẩm, phối hợp với phụ huynh học sinh trong công tác giao nhận thực phẩm để đảm bảo nguồn thực phẩm đưa vào được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tổ chức khám sức khỏe đầu năm cho toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên . Phối với với trạm y tế xã khám sức khỏe đầu năm cho học sinh.
Nhà trường xây dựng thực đơn của trẻ phong phú, bổ sung đa dạng thực phẩm giàu chất đạm, rau xanh, quả chín, tăng cường các món ăn được chế phẩm từ sữa. Thường xuyên thay đổi hình thức tổ chức bữa ăn: bữa ăn gia đình, buffer để tạo không khí hứng thú cho trẻ trong bữa ăn.
2.7. Học sinh được sáng tạo: Trẻ được sáng tạo theo ý thích tại các góc chơi trong nhóm lớp, được sáng tạo trong khi tham gia các hoạt động giáo dục góp phần phát triển tư duy cho trẻ.
2.8. Khối lượng học tập hợp lý: Nhà trường xây dựng phiên chế, thời khóa biểu, ngân hàng nội dung hoạt động phù hợp với từng khối lớp đảm bảo trẻ em được học tập, vui chơi