Giới thiệu về trường
Trường mầm non Thanh Thuỳ được thành lập từ năm 1997 với nhiệm vụ chủ yếu là chăm sóc con em xã Thanh Thuỳ. Lúc đó nhà trường được thành lập. Năm học đầu tiên trường chỉ có 6 lớp mẫu giáo; Bà Nguyễn Thị Hảo được giao nhiệm vụ làm Hiệu trưởng
Trải qua nhiều bước thăng trầm chuyển đổi từ cơ chế trường mầm non Bán công thành trường Mầm non Thanh Thuỳ, đến nay đã 33 năm phát triển, trường đã có biết bao thay đổi. Những năm đầu mới thành lập, lương của cán bộ GV-NV được hưởng từ 30-40kg thóc/tháng, đời sống còn khó khăn nhưng các cô luôn yêu nghề và bám trường, bám lớp luôn làm tốt công tác nuôi - dạy trẻ, nhận được sự tín nhiệm cao của phụ huynh học sinh. Cho đến nay được sự quan tâm của Đảng và nhà nước, đội ngũ CB,GV,NV nhà trường đã được ổn định và hưởng từ lương biên chế nhà nước và cô nuôi được hợp đồng lao động, được đóng bảo hiểm.
Hòa nhịp với công cuộc đổi mới giáo dục của đất nước, trường Mầm non Thanh Thuỳ đã thực hiện chương trình Giáo dục Mầm non mới tạo được sự thay đổi về chất như: Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm, ứng dụng Công nghệ Thông tin trong giảng dạy nhằm đạt hiệu quả cao trong giáo dục. Hàng năm, trong hội thi giáo dạy viên giỏi, nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp huyện, cấp Thành phố đều đạt giải cao. Trường đã có nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên được công nhận danh hiệu “Nhà giáo Thủ đô tâm huyết sáng tạo”; Gương điển hình tiên tiến: “ GVG cấp Thành phố”; “Chiến sĩ thi đua”, “Lao động tiên tiến” các cấp. Chất lượng nuôi và dạy trẻ ngày được nâng cao.
Trường được Phòng GD&ĐT đánh giá là đơn vị tốp đầu của ngành giáo dục mầm non huyện Thanh Oai. Trong nhiều năm liền trường Mầm non Thanh Thuỳ liên tục đạt danh hiệu trường Tiên tiến và Tiên tiến xuất sắc, trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 năm 2017.
Trường cũng tự hào về đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường đều có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, đoàn kết nhất trí cao, có tinh thần trách nhiệm tận tâm trong công việc, hết lòng yêu thương chăm sóc trẻ, tạo được tình cảm và uy tín đối với cha mẹ học sinh và nhân dân địa phương. 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn , 93,3% đạt trên chuẩn,
Nhìn lại chặng đường hơn 30 năm thành lập - phát triển và trưởng thành, chúng tôi rất vinh dự và tự hào về truyền thống đoàn kết, năng động sáng tạo, dám nghĩ dám làm, đã cùng nhau vượt qua nhiều thử thách, nhiều khó khăn để có được thành quả ngày hôm nay. Đến nay, nhà trường tự hào vì đã không phụ lòng tin của Đảng, chính quyền địa phương và các bậc cha mẹ học sinh, hoàn thành xuất sắc sự nghiệp “Trồng người”, góp phần đáp ứng ứng yêu cầu thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.
Hiện nay nhà trường có diện tích 11380 m2, khuôn viên rộng, thoáng mát . Nhà trường có đầy dủ phòng học khang trang sạch sẽ, có bếp ăn 1 chiều, phòng hiệu bộ và các phòng chức năng. Sân trường rộng rãi có đủ diện tích cho trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời.. Nhà trường hiện có 570 học sinh được phân bố vào 20 nhóm lớp. Có 65 CBGVNV.
Trong năm học 2024- 2025 ,với Chủ đề trọng tâm năm học “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn- hạnh phúc”; Xây dựng mô hình “ Mỗi lớp học là một không gian sáng tạo”.
CBGVNV trường mầm non Thanh Thuỳ luôn cùng nhau đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo để xây dựng trường mầm non Thanh Thuỳ trở thành ngôi trường hạnh phúc và được sự tin tưởng của phụ huynh trong địa phương, xứng đáng là trường tốp đầu của Phòng GD@ĐT Thanh Oai.
2. Trường học hạnh phúc – Trường học được yêu thương – Chia sẻ - Tôn trọng.
Để tạo không khí tươi vui cho trẻ khi đến trường mỗi CBGVNV nhà trường luôn có tình yêu thương đối với trẻ, chăm sóc bảo vệ trẻ để trẻ cảm thấy "cô giáo như mẹ hiền" và lan toả tới trẻ niềm tin, tình yêu vào cuộc sống, vào tương lai bằng chính những lời nói, hành động đầy tính nhân văn, Do vậy nhà trường đã đặt ra các tiêu chí để xây dựng trường học hạnh phúc.
2.1 Trường mầm non Thanh Thuỳ luôn đặt tiêu chí: trường học an toàn – thân thiện đối với trẻ.
Mỗi ngày trẻ đến lớp luôn được các cô giáo ân cần đón trẻ vào lớp với tình yêu thương từ trái tim để phụ huynh luôn cảm thấy yên tâm khi gửi con đến trường, trẻ được hạnh phúc bên ngôi trường thân thiện an toàn.
* Trường học an toàn và thân thiện: Để đảm bảo an toàn cho trẻ trong các hoạt động hàng ngày nhà trường luôn rà soát các hạng mục CSVC trong và ngoài lớp học. Không để những đồ dùng, trang thiết bị đồ chơi có thể gây tai nạn thương tích đối với trẻ. Sơn sửa lại các đồ dùng đồ chơi ngoài trời. Bổ xung mua mới các đồ dùng ngoài trời bị hỏng. Thực hiện vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học trước khi vào năm học. Thực hiện cắt tỉa cành cây to trong khuôn viên nhà trường để đảm bảo an toàn khi mùa mưa bão đến.
*Trường học không gian học tập và vui chơi xanh: Để tạo không gian học tập và vui chơi xanh. Nhà trường đã bổ xung hệ thống cây xanh các khu tiền sảnh ở các dãy lớp học. mỗi nhóm lớp đều tạo không xanh trong các góc lớp để trẻ được hòa mình với thiên nhiên mỗi khi hoạt động ngoài trời cũng như tham gia các hoạt động trong lớp học. Các khu vực trong khuôn viên nhà trường được cải tạo trang trí nội dung phù hợp với lứa tuổi mầm non như: Khu vườn rau được trồng nhiều loại rau xanh giúp trẻ có thể được trải nghiệm các hoạt động lao động phù hợp với lứa tuổi.
Môi trường ngoài lớp học là yếu tố góp phần tích cực trong các hoạt động nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục toàn diện cho trẻ. Những yêu cầu về môi trường ngoài lớp học được quan tâm. Ngay từ đầu năm học giáo viên trong trường xây dựng khu vực ngoài hành lang phía trước là góc thiên nhiên để dành cho các hoạt động chăm sóc cây cối: Nhặt cỏ, bắt sâu, tưới nước... Ở nơi đó có những chậu hoa đua nở bốn mùa, có những hạt lạc, hạt đỗ ngày đêm đội đất, nhú mầm, bố trí phù hợp chỗ cho những giỏ cây leo lá xanh tươi mát để cho những chú ong, bướm, chuồn chuồn khi bay, khi đậu lại là tâm điểm chú ý của các bạn trẻ thơ.
2.2 Trường Mầm non Thanh Thuỳ – Ngôi trường có đội ngũ giáo viên tâm huyết, sáng tạo – yêu thương trẻ từ tâm. Ngôi trường có nhiều hoạt động giáo dục sáng tạo và ý nghĩa.
Như giới thiệu ở trên, Trường Mầm non Thanh Thuỳ đã có 33 năm xây dựng và phát triển. Với bề dày kinh nghiệm của đội ngũ CBGVNV nhà trường luôn có những bước tiến mới trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ. Mỗi CBGVNV luôn luôn năng động sáng tạo để giúp trẻ thấy được “ Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”
* Trường có đội ngũ giáo viên thân thiện và có phương pháp dạy học hấp dẫn, sáng tạo:
Nhà trường luôn tạo điều kiện để mỗi giáo viên luôn phát huy hết khả năng sáng tạo của mình, tổ chức các họat động giáo dục sáng tạo luôn “ Lấy trẻ làm trung tâm” để mỗi hoạt động trẻ tham gia dưới hình thưc “ Chơi mà học – Học mà chơi” Không tạo áp lực cho trẻ, luôn tôn trong những sản phẩm mà trẻ tạo ra. Tổ chức được các hoạt động trải nghiệm trên tiết học, phương pháp tổ chức phải chú ý đến các hoạt động của trẻ hơn là chú ý đến việc làm của giáo viên vì đây chính là nơi trẻ được trải nghiệm, các hành vi ứng xử, thái độ hợp tác cùng nhóm chơi được thể hiện rõ nhất. Đồng thời khi tổ chức các hoạt động học giáo viên chủ yếu là đưa ra các yếu tố chơi, các tình huống để trẻ cảm thấy như là chơi chứ không phải học.
Các lớp lựa chọn các hoạt động trải nghiệm gần gũi với trẻ, trẻ được tham gia các hoạt động phù hợp với các mục tiêu giáo dục đề ra: chơi với cát, nước, trồng và chăm sóc vườn hoa, vườn rau, tham gia làm thiệp tặng bà tặng mẹ, làm thiệp tặng cô giáo, làm bánh chưng, phát huy khả năng sáng tạo, tính chủ động của mình. Trẻ được thể hiện cảm xúc cá nhân qua các hình thức khác nhau, động viên kích thích trẻ sáng tạo, tự tin trong khi thể hiện.
Ngoài các phương pháp giáo dục truyền thống giáo viên còn ứng dụng các phương pháp giáo dục tiến tiến khi tổ chức các hoạt động giáo dục như: phương pháp giáo dục STEAM . Khi giáo viên ứng dụng phương pháp STEAM vào kế hoạch giáo dục trẻ rất hứng thú vì qua đó trẻ được thoả sức sáng tạo khả năng của mình, được chia sẻ hợp tác với bạn, tạo ra những sản phẩm mà không có đánh giá đúng sai giúp trẻ luôn tự tin là chính mình khi tham gia các hoạt động.
* Trường học có nhiều hoạt động ngoại khóa: Từ những hoạt động thăm quan như viếng nghĩa trang liệt sĩ, trường tiểu học, vườn hoa, cánh đồng lúa, di tích lịch sử ở địa phương… trẻ có những cảm xúc về thiên nhiên, xã hội, nhận biết được các mối quan hệ trong cuộc sống.