Giới thiệu về trường
Tiểu học Hòa Lợi là đơn vị đóng trên địa bàn xã Hòa Lợi, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sâu sát của Đảng ủy, giám sát kịp thời của Hội đồng nhân dân xã, cùng với tinh thần trách nhiệm cao của các cấp, các ngành, sự đồng lòng, quyết tâm của Nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của xã trong thời gian qua đạt nhiều kết quả quan trọng.
Chất lượng giáo dục toàn diện ổn định; giáo dục mũi nhọn đạt nhiều thành tích xuất sắc.
Đặc điểm học sinh nhà trường.
- Nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Thạnh Phú; Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Hòa Lợi và Ban đại diện Cha mẹ học sinh.
-Tổng số học sinh trường có 19 lớp với 564 học sinh, trong đó nữ 256 học sinh; Tỷ lệ huy động trẻ đúng độ tuổi vào lớp 1 đạt 100% .
Tình hình đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường
- Về số lượng: Tổng biên chế cán bộ, viên chức: 36đ/c Trong đó :
+ Cán bộ quản lý : 02 đ/c,
+ Giáo viên có 32đ/c;
+ Nhân viên 2 đ/c
- Về chất lượng :
- Cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên đạt chuẩn nghiệp vụ sư phạm theo Luật GD 2019 là: ĐH 33, tỉ lệ 97,05%, chưa đạt 01 tỉ lệ 2,95% nên có năng lực công tác, giảng dạy có chất lượng khá. Hàng năm được bồi dưỡng, học tập thường xuyên, để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.
- Số lượng đảng viên là 32 đ/c đạt tỷ lệ 88,88%.
Về cơ sở vật chất.
Tổng số phòng học có 23 phòng học trong đó: kiên cố 21 phòng; cấp 4 là 2 phòng. Đủ để tổ chức cho học sinh học 2 buổi/ngày. Tất cả các phòng học đã được tu sửa nên đảm bảo cho việc dạy và học của nhà trường.
Giới thiệu các tiêu chí
Trường học an toàn và thân thiện cho trẻ em
Yêu thương
- Thứ nhất là sự quan tâm. Thầy, cô quan tâm đến đồng nghiệp, quan tâm đến học trò và học sinh quan tâm đến nhau.
- Thứ hai là chia sẻ. Mỗi người có thuận lợi, khó khăn riêng. Do đó sự chia sẻ cho đi, nhận lại sẽ tạo ra một sự gần gũi và gắn kết mọi người với nhau.
- Thứ ba là sự tin tưởng lẫn nhau. Thầy, cô tin tưởng đồng nghiệp, tin tưởng học sinh và ngược lại. Hoài nghi, đố kỵ sẽ không hạnh phúc được.
- Thứ tư là sự hỗ trợ. Hỗ trợ về tinh thần bằng sự chia sẻ và hỗ trợ về vật chất bằng sự giúp đỡ. Qua hỗ trợ tình cảm sẽ nảy nở, ích kỷ cá nhân là kẻ thù của hạnh phúc.
- Thứ năm là sự bao dung. Không ai có thể hoàn hảo, không ai tránh khỏi sai lầm nhưng khi đã có sự bao dung thì mọi việc sẽ được nhìn nhận rất nhẹ nhàng.
An toàn
- Trường học phải an toàn về thể chất và tinh thần. Giáo viên và học sinh phải được bảo vệ, không có sự xúc phạm về thể xác và tinh thần để mỗi khi đến trường như là về nhà.
- Nhà trường không có bạo lực học đường.
Tôn trọng
- Cần tôn trọng sự khác biệt bởi chính sự khác biệt ấy mới tạo nên sự đa dạng về văn hóa và đổi mới. Tôn trọng sự khác biệt, trước hết là không áp đặt, không đem giá trị của một vài cá nhân, áp đặt cho cái chung.
- Tôn trọng sự khác biệt để phát huy sáng tạo và đổi mới.
- Duy trì Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.
- Không có hiện tượng bắt nạt, bạo lực học đường.
- 100% học sinh thực hiện tốt những quy định của nhà trường về nề nếp kỷ luật
- 100% học sinh tham gia các hoạt động nhằm phát triển năng lực cá nhân
- 100% học sinh có hoàn cảnh đặc biệt (về tinh thần, sức khỏe, kinh tế) đều được quan tâm, chia sẻ, động viên và hỗ trợ
-` 100% CBGV, HS được khám sức khỏe định kì theo quy định.
- 100% học sinh đều thích được đến lớp, thích được đi học.
Trường học không gian học tập và vui chơi xanh
Có 19 lớp học sáng, xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn, không có tai nạn thương tích. Trường đạt các tiêu chuẩn trường Xanh, sạch, đẹp, an toàn vào cuối năm học 2024- 2025.
Trường học có giáo viên thân thiện
Mọi hoạt động liên quan đến dạy và học, đến công tác quản lý đều được bàn bạc, cởi mở, lắng nghe, thấu hiểu và đối thoại tích cực.
- Thay đổi, sáng tạo nội dung sinh hoạt chuyên môn; động viên, khuyến khích giáo viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện tác phong sư phạm để giáo viên có nhiều kiến thức mới hữu ích, hấp dẫn và lôi cuốn học sinh.
- Tạo nhiều cơ hội cho học sinh và CB, GV, NV được phản hồi, sáng tạo và gắn kết; được chủ động thể hiện quan điểm, ý tưởng, thói quen làm việc nhóm và hợp tác.
Trường học có phương pháp dạy học hấp dẫn
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học tạo hứng thú, phù hợp, thấu hiểu và chấp nhận sự khác biệt tâm lý, thể chất, hoàn cảnh của mỗi học sinh.