17:01 09/06/2023

ĐH Quy Nhơn xin lỗi vì chỉ trích học sinh 'không biết nghĩ đến người khác'

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Vũ Hải Nam

Trường Đại học Quy Nhơn (Bình Định) đã có thư xin lỗi liên quan đến giao tiếp, trả lời hội thoại… giữa nhân viên đến từ phía fanpage "Tuyển sinh Đại học Quy Nhơn" với bạn học sinh gây ra những sai sót không đáng có.

Theo đó, sự việc được lan truyền trên mạng xã hội Facebook với nội dung một học sinh hỏi về việc tuyển sinh của trường rằng: "Trường mình có xét tuyển thẳng IELTS 6.5 cho các bạn học trường không chuyên không ạ?".

Tuy nhiên, đáp lại fanpage "Tuyển sinh Đại học Quy Nhơn" trả lời: "Em không nghĩ giờ này các thầy/cô cần nghỉ ngơi à?".

Học sinh này tiếp tục nhắn tin xin lỗi vì do đang loay hoay nên không để ý thời gian. Fanpage tiếp tục nhắn: "Em là học sinh trường chuyên mà không biết nghĩ đến người khác à?".

4
Đoạn trao đổi của học sinh và tư vấn viên fanpage Tuyển sinh đại học Quy Nhơn (Ảnh: chụp màn hình)

Cảm thấy bị sốc nên học sinh này nhắn lại: thầy, cô có thể trả lời lúc khác ạ? Em vẫn hỏi rất lịch sự nhưng thầy cô lại bảo là "các thầy cô đang nghỉ ngơi", bảo em "không quan tâm đến người khác" mà không đi vào trọng điểm của câu hỏi. Thầy, cô có thấy mình đang làm đúng trách nhiệm của một bộ phận tuyển sinh của trường không?

Vụ việc đưa lên mạng xã hội thu hút nhiều ý kiến khác nhau. Trong đó, đa số các ý kiến cho rằng cán bộ tuyển sinh này thiếu tế nhị, không chuyên nghiệp…

Trao đổi với báo chí, PGS. TS Đỗ Ngọc Mỹ, Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn, đã xác nhận vụ việc, đồng thời giao Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác tuyển sinh của trường xử lý dứt điểm.

Đồng thời trang Tuyển sinh Trường ĐH Quy Nhơn cũng đã đăng bài viết xin lỗi vì những lời tư vấn chưa phù hợp và nhận trách nhiệm hoàn toàn với vụ việc đã xảy ra.

653
Fanpage Trường ĐH Quy Nhơn đăng bài xin lỗi vì nhân viên tư vấn có những tin nhắn trả lời không phù hợp, gây bức xúc cho học sinh (Ảnh: Người Lao động).

Trong nội dung bài viết, nhóm tư vấn tuyển sinh cũng nói rằng nhóm đã báo cáo vụ việc lên ban lãnh đạo nhà trường xử lý nghiêm nhân viên và mời khỏi nhóm tư vấn.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận