13:36 31/01/2023

Tiêu huỷ hàng trăm sản phẩm hàng hoá trẻ em giả mạo nhãn hiệu Gucci, Louis Vuitton, Dior

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tuệ Anh

Những tháng cuối năm 2022 và dịp trước trong và sau Tết nguyên đán Quý Mão 2023 là thời gian cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu giữ và tiêu hủy hàng nghìn sản phẩm giả mạo các thương hiệu lớn, trong đó có cả các sản phẩm hàng hóa trẻ em. 

Theo ông Soái Anh Dũng - Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5 (Vĩnh Phúc) thông tin, chiều ngày 19/01/2023 vừa qua, Đội QLTT số 5 đã phối hợp với Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp, Phòng Thanh tra - Pháp chế, Phòng Tổ chức - Hành chính Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành giám sát tiêu hủy 21.287 sản phẩm hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu thuộc Makita, Adidas, Nike, Lacoste, Calvin Klein (CK), Tommy Hilfiger… Trong đó, có nhiều sản phẩm quần áo của trẻ em giả mạo các thương hiệu thời trang lớn như Gucci, Louis Vuitton và Dior. Tổng trị giá số hàng hóa trên là 94,2 triệu đồng.

523480084e289576cc395
Thực hiện Kế hoạch số 453/KH-CQLTT ngày 03/11/2022 của Cục QLTT Vĩnh Phúc về Cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả những tháng cuối năm 2022 và dịp trước trong và sau Tết nguyên đán Quý Mão 2023 phát hiện hàng nghìn sản phẩm hàng hóa giả mạo các thương hiệu lớn (Ảnh: Cục quản lý thị trường Vĩnh Phúc).

Theo số liệu từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc, trong số hơn 20 nghìn sản phẩm hàng hóa giả mạo bị thu giữ và tiến hành tiêu hủy, có hơn 200 sản phẩm là mặt hàng quần áo của trẻ em. Cụ thể, có 58 bộ quần áo trẻ em giả nhãn hiệu Gucci, 84 bộ quần áo trẻ em mang nhãn hiệu Dior và 60 bộ quần áo trẻ em có nhãn hiệu Louis Vuitton.

Hình thức tiêu hủy số sản phẩm hàng giả trên là cắt, chặt nát làm mất giá trị sử dụng. Quá trình tiêu huỷ số hàng hóa này được tiến hành nhanh, gọn, bảo đảm đúng trình tự, thủ tục theo quy định, có sự giám sát chặt chẽ của Các phòng chức năng của Cục Quản lý thị trường và đại diện Cổng thông tin giao tiếp điện tử tỉnh Vĩnh Phúc.

Cũng theo ông Dũng, trong thời gian tới, Đội QLTT số 5 sẽ tiếp tục thực hiện Kế hoạch 139/KH-CQLTT ngày 13/4/2021 Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc về đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2025.

Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân có hành vi gian lận thương mại, loại bỏ hàng giả, hàng kém chất lượng ra khỏi thị trường nhằm bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận