20:19 05/04/2023

Top 7 trường đại học có học phí đắt đỏ nhất Việt Nam hiện nay

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Anh Nga

Ở Việt Nam hiện nay đã có rất nhiều trường đại học theo hướng đào tạo quốc tế, môi trường học tập chuyên nghiệp, cơ sở vật chất tối ưu. Tuy nhiên điều đó cũng đồng nghĩa với việc các sinh viên theo học tại đây sẽ phải trả một khoản học phí rất cao.

Dựa vào thông tin giới thiệu trên website các nhà trường, có thể “điểm tên” một số trường đại học có học phí đắt đỏ nhất Việt Nam hiện nay:

 1. Trường Vin University

Vin University là ngôi trường "tân binh", được chính thức khánh thành vào này 15/1/2020. Có địa chỉ tại Đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội). Mặc dù vậy, ngôi trường này đã tiến lên giành vị trí quán quân trong bảng xếp hạng những trường đại học có mức học phí đắt đỏ bậc nhất Việt Nam hiện nay.

q
Trường Vin University được đánh giá là ngôi trường có học phí đắt đỏ nhất Việt Nam hiện nay.

Theo đó, trường công bố mức chi phí đào tạo 35.000 USD/năm cho hệ đại học và 40.000 USD/năm cho hệ sau đại học, tương đương khoảng 812 triệu đồng/năm (2,436 tỷ đồng cho 3 năm đào tạo đại học) và 928 triệu đồng cho mức sau đại học. Mức học phí này được đánh giá là tương đương với chi phí đào tạo tại Mỹ hay Úc.

Dù đa phần những người mới nghe đều cho rằng, mức học phí này thì cho con đi du học nước ngoài, nhưng khi tìm hiểu kĩ không ít người đã ủng hộ. VinUni hướng với đào tạo các sinh viên tinh hoa, loại hồ sơ và phỏng vấn ngay từ điểm đầu vào với số lượng tuyển sinh rất ít (300 chỉ tiêu/năm).

Trường đầu tư xây dựng trên những chuẩn mực cao nhất của thế giới về nghiên cứu, giảng dạy, việc làm và mức độ quốc tế hóa và đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với các trường đại học lớn trên thế giới trong đó có hai đối tác chính là Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania, thuộc nhóm Đại học Ivy League.

Ngoài ra, với mục đích tạo điều kiện cho những sinh viên không đủ tài chính, Vin University cũng có các gói hỗ trợ tài chính lên tới 80% học phí. Đồng thời, trong 5 khóa đầu tiên, trường sẽ hỗ trợ 35% học phí, tương đương khoảng 270 - 350 triệu đồng trong suốt thời gian học tập (3 năm).

Bên cạnh đó, VinUni còn dành 3.000 tỷ đồng làm học bổng cho những sinh viên tài năng. Trong đó, tùy theo đánh giá của nhà trường mà sinh viên sẽ được cấp học bổng trị giá từ 50 - 100% học phí.

2. Trường Đại học Fulbright Việt Nam 

Đứng vị trí thứ 2 là đại học Fullbright Việt Nam có trụ sở tại 105 Tôn Dật Tiên, phường Tân Phú, quận 7, TPHCM. Theo thông tin từ phía nhà trường, mức học phí của Fulbright phải đảm bảo được chất lượng giảng dạy đẳng cấp quốc tế mà nhà trường mong muốn đem lại cho các bạn sinh viên.

Cụ thể, nhà trường áp dụng mức học phí hơn 467 triệu đồng cho mỗi năm học. Với chương trình cử nhân của trường kéo dài trong bốn năm, sinh viên phải trả gần 2 tỷ đồng. Đồng thời Fulbright cũng sẽ hỗ trợ tài chính cho những sinh viên đủ năng lực mà không đủ điều kiện kinh tế để theo học tại trường.

3. Đại học RMIT

RMIT không chỉ là ngôi trường nổi tiếng với cơ sở vật chất vượt trội, mà còn sở hữu mức học phí cao chót vót.  

Theo công bố trên website của trường, học phí toàn khoá chương trình đại học năm 2020 các ngành thấp nhất vào khoảng hơn 867 triệu đồng, một số ngành lên đến hơn 1,1 tỷ đồng (như các ngành thuộc khoa Khoa học và Công nghệ). Tính ra mức học phí trung bình của trường thấp nhất rơi vào khoảng > 96 triệu đồng/kỳ. 

Trường Đại học RMIT tại TPHCM
Trường Đại học RMIT tại TPHCM.

Tại RMIT Việt Nam, mỗi năm có 3 học kỳ, sinh viên được đăng ký tối đa 4 môn/ học kỳ. Học phí sẽ được thanh toán theo từng học kỳ, dựa trên số môn sinh viên học trong từng học kỳ. Hiện nhà trường có 7 ngành/chuyên ngành học gồm: Kinh doanh, Truyền thông, Thiết kế, Kỹ thuật, Khoa học, Công nghệ, Quản trị khách sạn.

4. Đại học Anh Quốc (BUV)

BUV là trường đại học 100% vốn đầu tư nước ngoài, sinh viên được cấp bằng cử nhân trực tiếp từ ĐH Staffordshire và ĐH London (Anh). Trường địa chỉ tại Ecopark, Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Mức học phí của BUV rơi vào khoảng từ 92,7 triệu đến 150,7 triệu đồng/kỳ tùy chuyên ngành và đối tác cấp bằng.

Theo ước tính, người học sẽ phải bỏ ra tổng số tiền khoảng từ 775 triệu đồng cho các chương trình cử nhân của Đại học Staffordshire và 1,1 tỷ đồng cho chương trình của Đại học London học tại BUV.

5. Đại học Tân Tạo

Đại học Tân Tạo (có trụ sở tại Tân Đức, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) giảng dạy bằng tiếng Anh theo chương trình của Viện Đại học Duke của Hoa Kỳ đào tạo đa dạng ngành nghề: khoa học kỹ thuật, kinh tế, ngôn ngữ,…

Mức học phí giữa các ngành học tại ngôi trường này có sự chênh lệch khá lớn. Trong đó, các ngành lĩnh vực Y khoa có mức học phí khoảng 47 triệu đồng/kỳ, các ngành còn lại khoảng 33 triệu đồng/kỳ.

6. Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng 

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng có trụ sở ở 215 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TPHCM. Cơ sở 2: 120 Hòa Bình, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM.

Hiện Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng áp dụng mức học phí với hai ngành Y khoa và Răng - Hàm - Mặt khoảng 180 triệu đồng/năm (chương trình tiếng Việt) hoặc 210 triệu đồng/năm (chương trình tiếng Anh).

7. Đại học Việt Đức

Năm 2008, Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Cộng Hòa Liên Bang Đức đã hợp tác thành lập trường Đại học Việt Đức tại Lê Lai, Định Hoà, Thủ Dầu Một, Bình Dương với mục tiêu cung cấp cho sinh viên Việt Nam một nền giáo dục chất lượng, theo tiêu chuẩn của Đức.

Học phí áp dụng cho sinh viên Việt Nam tại Đại học Việt Đức dao động từ 74-80 triệu đồng/năm (mỗi năm có 2 học kỳ). Như vậy, nếu học những ngành như Quản trị Kinh doanh, Tài chính và Kế toán... sinh viên sẽ phải đóng khoảng hơn 39 triệu đồng/kỳ; nếu học các ngành Kỹ thuật điện và máy tính, Kiến trúc,… sinh viên sẽ đóng mức học phí thấp hơn vào gần 37 triệu đồng/kỳ.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận