VinFast phát triển mạng lưới xưởng dịch vụ, nâng cấp chất lượng hậu mãi
VinFast phát triển mạng lưới xưởng dịch vụ, đào tạo nâng cao tay nghề, kỹ năng cho đội ngũ kỹ thuật viên, thực thi chính sách hậu mãi tốt hơn cho khách hàng.
VinFast vừa trở thành thương hiệu bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 9 với doanh số bàn giao kỷ lục lên đến hơn 9.300 xe ô tô điện. Dự kiến trong 3 tháng cuối năm, lượng xe điện ra thị trường tiếp tục tăng với kế hoạch bàn giao gần 80.000 xe VinFast trong năm 2024.
Nhằm chuẩn bị sẵn sàng cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực phục vụ nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng xe cho khách hàng trong thời gian tới và nâng cao hơn nữa sự hài lòng của khách hàng, VinFast triển khai kế hoạch mở rộng hệ thống xưởng dịch vụ và phát triển đội ngũ kỹ thuật viên ngay trong năm nay.
Cụ thể, từ nay đến hết năm 2024, VinFast đưa thêm 150 xưởng dịch vụ vào hoạt động, với mật độ ưu tiên cho địa phương có lượng xe điện lưu hành lớn như Hà Nội, TPHCM, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Khánh Hòa…
VinFast quy hoạch lại xưởng hiện có để đảm bảo mạng lưới xưởng dịch vụ phủ kín 63/63 tỉnh thành, trở thành hãng xe sở hữu nhiều xưởng dịch vụ nhất cả nước vào cuối năm 2024.
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và đem đến sự hài lòng tối đa cho khách hàng, VinFast triển khai chuỗi chương trình hội thảo chuyên sâu kết hợp đào tạo kỹ năng mềm cho cán bộ nhân viên nhà phân phối trên toàn quốc trong tháng 10.
Chương trình mang đến cơ hội giao lưu, gắn kết, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau giữa đội ngũ cán bộ nhân viên của các nhà phân phối trên cả 3 miền Bắc - Trung - Nam, từ đó giúp hoàn thiện quy trình vận hành và khắc phục những điểm còn hạn chế trong quá trình cung cấp dịch vụ tới khách hàng.
Ngoài ra, VinFast cũng triển khai chương trình đào tạo nguồn kỹ thuật viên chuyên sâu cho các xưởng dịch vụ trên toàn quốc, trước mắt là cho 200 kỹ thuật viên được tuyển dụng và đề cử từ các nhà phân phối. Chương trình đào tạo tại chỗ kéo dài 2 tháng tại nhà máy VinFast Hải Phòng không chỉ giúp nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho các kỹ thuật viên đối với từng dòng xe điện VinFast, mà còn góp phần tạo ra các chuyên gia có hiểu biết chuyên sâu về xe điện cho thị trường. Chi phí đào tạo, ăn ở, đi lại trong vòng 2 tháng sẽ do VinFast đài thọ.
Bên cạnh việc phát triển mạng lưới và tăng cường đào tạo để phục vụ các khách hàng cá nhân, VinFast cùng với đối tác chiến lược GSM cũng đang đẩy mạnh hợp tác với các xưởng dịch vụ tại địa phương để cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng cho đội xe dịch vụ Xanh SM và đối tác.
Vào tháng 9, GSM thành lập liên doanh MeKong Xanh SM cùng với thương hiệu Mê Kông Xanh của Tập đoàn Mai Linh, hướng tới xây dựng chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa ô tô lớn nhất cả nước, với quy mô 99 xưởng vào năm 2025.
GSM cũng đã ký hợp đồng hợp tác với 60 xưởng dịch vụ của các đối tác trên toàn quốc để cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng cơ bản cho dàn xe taxi điện Xanh SM và các đối tác tài xế Xanh SM Platform. Các xưởng trên đều được VinFast phê chuẩn đủ điều kiện cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng theo các tiêu chí của hãng.
Như vậy, đến hết năm 2024, dự kiến tổng mạng lưới xưởng dịch vụ sửa chữa xe dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp của cả VinFast và GSM sẽ lên đến hơn 300 xưởng trên toàn quốc, đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng cho các chủ xe điện VinFast.
Với quy mô mạng lưới xưởng dịch vụ lớn nhất Việt Nam, các chính sách hậu mãi tốt hơn cho khách hàng như cam kết cung cấp phụ tùng trong vòng 24 giờ, bảo hành chính hãng lên tới 10 năm, cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành…, VinFast đang không ngừng khẳng định triết lý "Đặt khách hàng làm trọng tâm", hướng đến vị thế hãng xe số một thị trường ngay trong năm nay.
Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất