06:00 18/09/2024

2 tài năng nghệ thuật nhí Bắc Ninh chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Khánh Minh

Quán quân So you think you can model 2022 Nguyễn Đức Phong Thiên và Quán quân cuộc thi Gương mặt thời trang nhí thế giới 2024 Nguyễn Lý Thiệu Vy đã đập lợn đất tiết kiệm để ủng hộ người dân bị thiệt hại bởi lũ lụt ở Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên.

Sau khi biết tin Yên Bái đang bị thiệt hại nặng nề bởi lũ lụt, nhiều người dân phải đang bị cô lập, mẫu nhí người Bắc Ninh Nguyễn Đức Phong Thiên đã xin phép bố mẹ được đập heo đất tiết kiệm để ủng hộ cho bà con vùng lũ. Với số tiền 30 triệu đồng từ heo đất, khi được bố hỏi chọn mua đồ ăn, sữa hay áo phao để ủng hộ, Phong Thiên đã quyết định mua 500 chiếc áo phao. 

Chia sẻ về điều này, cậu bé cho biết, áo phao là vật dụng cấp thiết để những người dân đang ở trong vùng nước ngập đảm bảo an toàn tính mạng. Toàn bộ số áo phao mua được từ tiền tiết kiệm của Phong Thiên đã được đoàn cứu trợ do NTK Thạch Linh phụ trách chuyển đến bà con Yên Bái ngay trong ngày, kịp thời giúp nhiều người vượt qua cơn nước lớn. 

Phong Thiên đập lợn
Mẫu nhí Phong Thiên đập lợn đất ủng hộ người dân vùng lũ.

Tiếp nối Phong Thiên, mẫu nhí cùng quê hương Bắc Ninh Nguyễn Lý Thiệu Vy cũng đã đập heo đất vì đồng bào thiệt thòi bởi thiên tai. 30 triệu đồng từ tiền nuôi lợn tiết kiệm đã được Thiệu Vy dành để mua sữa gửi đến các bạn nhỏ ở Tuyên Quang và Thái Nguyên.

“Con rất thương khi thấy hình ảnh các bạn cùng tuổi phải chịu cảnh nhà cửa, đồ đạc, sách vở chìm trong biển nước, không có đủ đồ ăn, nước uống. Con muốn chia sẻ một chút tấm lòng với các bạn”, cô bé Thiệu Vy cho biết.

Thiệu Vy BST Mây họa ánh trăng
Sự sẻ chia của những tài năng nghệ thuật nhí như Phong Thiên, Thiệu Vy đã góp phần cùng người dân cả nước lan tỏa tinh thần “lá lành đùm lá rách”, rất thiết thực và ý nghĩa đối với đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Mẫu nhí Nguyễn Đức Phong Thiên sinh năm 2013, là gương mặt nhí nổi bật của làng thời trang Việt. Cậu bé từng diễn tại nhiều show thời trang lớn, giành nhiều giải thưởng danh giá, trong đó đáng chú ý là ngôi Quán quân chương trình So you think you can model 2022 (phát sóng trên kênh VTV9 - Đài Truyền hình Việt Nam).

Nguyễn Lý Thiệu Vy sinh năm 2016, đã nhiều lần đảm nhận vị trí vedette trên các sân khấu lớn cùng những hoa hậu nổi tiếng hàng đầu showbiz như Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Lê Hoàng Phương, Huỳnh Thanh Thủy, Đỗ Thị Hà… Vào đầu tháng 6/2024, cô bé đã đăng quang ngôi Quán quân cuộc thi Future Fashion Face World Kids 2024 (Gương mặt thời trang nhí thế giới 2024) được tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ. 

Được biết, tối 19/9/2024, cả 2 Quán quân Phong Thiên và Thiệu Vy sẽ tham gia show “National Costume of Miss Cosmo 2024” - hoạt động chính trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế, tổ chức tại Thung Nham, Ninh Bình. Được biết, show diễn sẽ có hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Phong Thiên và Thiệu Vy sẽ trình diễn bộ sưu tập “Mây họa ánh trăng” của NTK Thạch Linh.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất


Bình luận