17:24 21/10/2022

3 bộ phận mẹ cần giữ ấm cho con trong mùa lạnh

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An/Theo Sohu

Để tránh cho trẻ khỏi bị nhiễm lạnh, cha mẹ cần lưu ý một số nguyên tắc giữ ấm, vừa đảm bảo trẻ vẫn thoải mái hoạt động, đủ ấm và tránh bị cảm lạnh hoặc các bệnh về hô hấp khác.

Các bộ phận cơ thể của trẻ cần phải tuyệt đối giữ ấm

1. Bàn chân

Bàn chân là nơi hội tụ rất nhiều dây thần kinh, cảm lạnh bắt đầu từ bàn chân.

Bàn chân rất nhạy cảm với sự thay đổi nhiệt độ của thế giới bên ngoài, điều này đặc biệt đúng với trẻ sơ sinh, nếu bàn chân bé bị lạnh sẽ khó để toàn thân ấm lên.

Bên cạnh đó, bàn chân là bộ phận xa nhất của cơ thể con người so với trái tim. Người ta thường nói lạnh chân khiến toàn thân lạnh. Do đó trong mùa lạnh nhớ đeo tất cho bé.

bophan

2. Phần bụng

Khi bụng trẻ bị lạnh, có thể làm tổn thương lá lách và dạ dày đang phát triển, dẫn đến tiêu chảy, nôn mửa và các triệu chứng khác. Vì thế mẹ cũng cần giữ ấm phần bụng cho con, tránh các loại áo ngắn hở bụng.

3. Lưng bé

Giữ ấm lưng cho bé đúng cách có thể ngăn ngừa bệnh tật và giảm cảm lạnh.

Bạn có thể khoác thêm cho bé một chiếc áo khoác mỏng hoặc một chiếc áo gile nhỏ để giữ ấm cả lưng và bụng.

4 kiểu trẻ cơ thể đặc biệt cần giữ ấm trong mùa lạnh

Trẻ có thể chất kém

Khi thể chất của bé kém, bé dễ mắc các bệnh về đường hô hấp. Vì vậy, cha mẹ cần tăng cường ủ ấm, mặc thêm quần áo để bé cảm thấy ấm áp, dễ chịu, tránh bị nhiễm lạnh.

Trẻ mới tiêm phòng

Nếu em bé của bạn mới được tiêm phòng, hãy đảm bảo giữ ấm trong một hoặc hai ngày đầu tiên. Trong giai đoạn này, khả năng miễn dịch của cơ thể sẽ suy giảm và dễ bị gió lạnh gây ra các phản ứng bất lợi như cảm, sốt, nôn mửa, tiêu chảy,…

mua-dong-1

Trẻ bị dị ứng thời tiết

Nhiệt độ giữa sáng và tối mùa thu đông chênh lệch lớn, bé dễ bị dị ứng, dễ bị các loại vi khuẩn, vi rút xâm nhập nên bố mẹ nên bổ sung quần áo kịp thời.

Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng

Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi chưa hình thành đầy đủ chức năng tự động điều chỉnh nhiệt độ, rất nhạy cảm với sự thay đổi nhiệt độ, dễ ra mồ hôi trộm do vậy mẹ cũng cần chú ý giữ ấm đúng cách cho con.

Cách mặc quần áo đúng cách cho con trong mùa lạnh

Vào mùa lạnh, cha mẹ nên mặc quần áo cho con theo nguyên tắc hành tây. Kết cấu các quần áo bao gồm: lớp trong thoáng khí thấm mồ hôi + lớp giữa ấm + lớp ngoài cùng chống gió.

Trẻ càng mặc đồ nhiều lớp càng tốt, khi đó không khí lưu thông giữa quần áo dễ dàng, nhanh khô ngay cả khi trẻ đổ mồ hôi.

Phương pháp mặc quần áo này cũng giúp bạn dễ dàng thêm hoặc bớt quần áo cho bé kịp thời tùy theo sự thay đổi thời tiết và nhiệt độ của các dịp khác nhau.

Trẻ nhỏ không biết tự điều chỉnh trang phục cho phù hợp với nhiệt độ thay đổi thất thường của thời tiết, bởi vậy dễ bị quá lạnh hay quá nóng, bị đổ mồ hôi hay nhiễm lạnh.

Lớp trong cùng: Do cơ địa bé trao đổi chất cao nên dễ ra mồ hôi, nên chọn những loại quần áo chất liệu cotton mềm mại, có độ thoáng khí tốt.

Lớp thứ hai: Có thể thay đổi tùy theo địa điểm hoạt động và nhiệt độ thời tiết khác nhau, nên chọn loại áo ấm một lớp, dễ cởi cho bé.

Lớp thứ ba: Nên chọn cho bé một số loại quần áo chống gió, chống nước có thể cản khí lạnh hiệu quả hơn và giúp bé cởi quần áo dễ dàng hơn.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận