11:36 29/10/2022

5 cách giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An/ Theo babycenter

Trẻ sơ sinh ngủ rất nhiều - thường từ 16 đến 17 giờ một ngày. Nhưng trong vài tuần đầu tiên, hầu hết trẻ sơ sinh không ngủ quá 2-4 giờ mỗi lần, dù ngày hay đêm.

1

Theo thời gian, con bạn sẽ bắt đầu ngủ ít hơn vào ban ngày và nhiều hơn vào ban đêm. Vào khoảng 4 - 6 tháng, hầu hết trẻ sơ sinh có thể ngủ một giấc dài từ 8 tiếng trở lên trong đêm.

Cha mẹ có thể giúp trẻ đạt được điều đó bằng cách làm theo các hướng dẫn này ngay từ đầu.

1. Tìm hiểu các dấu hiệu cho thấy bé buồn ngủ

11

Trong 6-8 tuần đầu tiên, hầu hết trẻ sơ sinh không thể thức quá 2 giờ sau mỗi giấc ngủ. Nếu bạn để lâu hơn thời gian đó mới đặt trẻ xuống, trẻ có thể bị mệt và khó đi vào giấc ngủ.

Mẹ nên để ý các dấu hiệu cho thấy bé đang mệt và buồn ngủ như dụi mắt, ngoáy tai, hay quấy khóc hơn bình thường. Nếu mẹ phát hiện ra những dấu hiệu này hoặc những dấu hiệu buồn ngủ khác, hãy thử đặt con xuống để trẻ đi vào giấc ngủ. Dần dần mẹ sẽ quen với nhịp ngủ của trẻ, và mẹ sẽ nhận biết theo bản năng khi nào bé đã sẵn sàng cho một giấc ngủ ngắn.

2. Tạo thời gian chơi vào ban ngày

12

Khi trẻ tỉnh táo vào ban ngày, hãy tương tác với trẻ nhiều nhất có thể, giữ cho ngôi nhà và căn phòng của trẻ luôn sáng sủa, đồng thời đừng lo lắng về việc giảm thiểu tiếng ồn thông thường vào ban ngày như điện thoại, âm nhạc. Nếu trẻ có xu hướng ngủ sau khi bú, hãy đánh thức trẻ.

3. Giữ cho ban đêm yên tĩnh

13

Vào ban đêm, không chơi với bé khi bé thức dậy. Giữ đèn và tiếng ồn thấp, và không dành quá nhiều thời gian để nói chuyện với bé. Chẳng bao lâu bé sẽ nhận ra đây ban đêm và tiếp tục đi vào giấc ngủ.

4. Tạo thói quen trước khi đi ngủ

14

Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu cố gắng tuân theo một thói quen trước khi đi ngủ. Đó có thể là những việc đơn giản như thay một bộ quần áo khác, hát một bài hát ru và trao cho con một nụ hôn chúc ngủ ngon.

5. Cho bé cơ hội tự ngủ

15

Một số chuyên gia khuyên bạn nên đặt trẻ nằm xuống khi trẻ buồn ngủ. Họ khuyến cáo không nên đung đưa hoặc ôm ấp cho trẻ ngủ, ngay cả khi trẻ còn nhỏ.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận