09:52 17/07/2023

Abbott phát hiện hơn 700 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu tại thị trường Việt Nam

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

Đó là thông tin được Abbott Laboratories đưa ra trong buổi làm việc với Tổng cục quản lý thị trường về các vấn đề liên quan đến hành vi xâm phạm nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm, nhãn hiệu của Abbott tại Việt Nam.

Theo Công thương đưa tin, đại diện sở hữu công nghiệp của Abbott tại Việt Nam cho biết: Gần 30 năm qua, Abbott Việt Nam đã sản xuất và phân phối các sản phẩm sữa phục vụ người lớn, trẻ nhỏ như: Pedia sure, Similac, Ensure, Abbott Grow, Glucerna... Tuy nhiên qua xác minh, khảo sát thực tế tại thị trường trong nước, Abbott Việt Nam đã phát hiện hơn 700 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ các sản phẩm của Abbott. 

"Khoảng hơn 100 doanh nghiệp đang sản xuất và kinh doanh các sản phẩm xâm phạm quyền của Abbott tại Việt Nam”, với các hình thức xâm phạm rất tinh vi, chuyên nghiệp.

sua-bot-gia-mao
Ảnh minh hoạ.

Hiện tại, Abbott Việt Nam chưa phát hiện ra hàng giả, tuy nhiên, chất lượng của các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền đối với các nhãn hiệu của Abbott Việt Nam là rất đáng lo ngại, bởi đối tượng sử dụng các sản phẩm sữa của Abbott chủ yếu là người già, người có bệnh và các em nhỏ.

Trong đó, Ensure, Glucerna và Pediasure là 3 nhãn hiệu thường xuyên bị xâm phạm theo hình thức giả mạo nhãn hiệu. Bao bì hàng hóa giả mạo nhãn hiệu sử dụng dấu hiệu khó phân biệt đối với nhãn hiệu của Abbott về cả hình thức, phát âm và font chữ hoặc màu sắc.

Về các kênh bán hàng, địa điểm kinh doanh sản phẩm xâm phạm nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ các sản phẩm, nhãn hiệu của Abbott tại thị trường Việt Nam, thay vì các thành phố lớn, hiện nay, các sản phẩm xâm phạm được đưa về tiêu thụ tại khu vực nông thôn, các tỉnh, thành nhỏ. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng vi phạm thường đưa hàng về các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ; hoặc bán hàng thông qua các sàn thương mại điện tử; các kênh mạng xã hội, trang thông tin như facebook, zalo, icheck.vn...

Trước thực trạng này, để bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng cũng như của doanh nghiệp, đại diện chủ thể quyền của Abbott tại Việt Nam đã phối hợp với các lực lượng chức năng trong đó có lực lượng QLTT, Công an... thường xuyên nắm tình hình thị trường và phát hiện nhiều hành vi vi phạm.

Bên cạnh đó, đại diện chủ thể quyền củaAbbott tại Việt Nam cũng đã chủ động phối hợp với các sàn thương mại điện tử để rà soát và tháo gỡ định kỳ các đường dẫn có chứa sản phẩm xâm phạm, giả mạo. Cùng với đó, định kỳ gửi thư khuyến cáo. Trong Quý I/2023, Rouse Việt Nam đã gửi 105 thư khuyến cáo đến các doanh nghiệp, công ty sản xuất sữa giả mạo, xâm phạm và đã loại bỏ được 179 dòng sản phẩm xâm phạm, giả mạo.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận