15:09 25/01/2024

BIDV đồng hành cùng chương trình giáo dục tài chính tại Tuyên Quang

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Ngọc Quang

Ngày 24/1/2024, BIDV phối hợp cùng Vụ Truyền thông - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức chương trình giáo dục tài chính tại Trường THCS Lê Quý Đôn và Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Tuyên Quang, thu hút hơn 1.500 học sinh tham gia.

Truyền thông giáo dục tài chính (GDTC) cho người dân là việc làm ý nghĩa, cần thiết. Tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 tại Quyết định số 149/QĐ-TTg ngày 22/01/2020. Trong đó, tăng cường hiểu biết tài chính cho người dân là một trong những mục tiêu quan trọng, nhằm thay đổi nhận thức, hành vi và tạo thói quen tài chính tốt cho cộng đồng.

Với sứ mệnh mang lại lợi ích, tiện ích tốt nhất cho cộng đồng xã hội, thời gian qua, BIDV đã đồng hành cùng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thực hiện nhiều chương trình truyền thông GDTC, đặc biệt là các hoạt động và chương trình hướng tới đối tượng học sinh, sinh viên trên toàn quốc.

BIDV
Đại diện Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước và BIDV trao quà tặng cho các đội đạt giải tại Cuộc thi “Hiểu biết về tài chính”

Thông qua chia sẻ đến từ chuyên gia của Ngân hàng Nhà nước và nội dung cuộc thi “Hiểu biết về tài chính”, chương trình đã cung cấp nhiều kiến thức bổ ích, lý thú về đồng tiền Việt Nam, một số hình thức thanh toán, các cảnh báo bảo mật trong thanh toán không dùng tiền mặt đến với các bạn học sinh. Qua đó, giúp các em sớm tiếp cận với kiến thức tài chính.

Thời gian tới, BIDV sẽ tiếp tục đồng hành cùng NHNN triển khai các chương trình GDTC, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa và thực hiện tốt Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia. Qua đó, BIDV mong muốn chia sẻ kiến thức và kỹ năng tài chính thông minh, góp phần bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ tài chính tại Việt Nam.  

Tại chương trình, BIDV cũng đã trao tặng 200 suất quà cho các em học sinh tại trường THCS Lê Quý Đôn và trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Tuyên Quang. 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận