08:58 13/10/2023

Chiêu trò lừa đảo trải nghiệm “Em là bác sĩ nhí Đại học Y Dược TPHCM”

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Nguyễn Thu

Vừa qua, Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh đã đưa ra lời cảnh báo trên website chính thức của trường về tình trạng trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin quảng cáo về Chương trình “Em là bác sĩ nhí Đại học Y Dược TPHCM” do Trung tâm Mô phỏng và Huấn luyện kỹ năng, Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức.

Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh khẳng định, đơn vị không tổ chức chương trình này và những thông tin quảng cáo liên quan đều là giả mạo. Nhà trường rất mong người dân cảnh giác để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Đây không phải là đơn vị duy nhất bị các đối tượng lừa đảo lợi dụng uy tín để đánh vào lòng tin của các phụ huynh. Bằng nhiều hình thức chỉnh sửa các loại văn bản, cắt ghép video clip để đăng trên fanpage, các đối tượng đã dễ dàng dụ dỗ những người có nhu cầu đăng ký tham gia. Với mong muốn con em mình có một môi trường học tập những kỹ năng mới, nhiều phụ huynh sẵn sàng đầu tư tiền để đăng ký các khóa học tập hay trải nghiệm cho con và đã bị sập bẫy.

Từng là nạn nhân của chiêu trò lừa đảo này, chị Nguyễn Thị Vân Anh ở huyện Hoài Đức, TP Hà Nội, cho biết: “Để con có thêm trải nghiệm trong cuộc sống, hạn chế xem ti vi, điện thoại, tôi đã đăng ký cho con tham gia khóa học này. Tôi nghĩ chương trình được tổ chức bởi một cơ sở uy tín nên đã nhanh chóng chuyển khoản để đăng ký. Tuy nhiên, ngay sau khi chuyển khoản, tôi đã bị chặn liên lạc. Tôi vào fanpage để cảnh báo các phụ huynh khác nhưng tình trạng lừa đảo vẫn tiếp tục diễn ra”.

lua-dao
Fanpage “Em là bác sĩ nhí Đại học Y Dược TPHCM” là lừa đảo.

Thượng tá Nguyễn Thị Thanh Thùy, Phó Trưởng khoa Luật, Học viện An ninh nhân dân, cho biết: “Các đối tượng đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, giao diện fanpage cũng được làm giống website chính thức của cơ quan, tổ chức uy tín để các bậc phụ huynh tin tưởng và chuyển khoản đăng ký mà không có sự xác minh danh tính. Hiện nay, nhu cầu cho trẻ em tham gia các khóa học rèn luyện kỹ năng sống rất cao. Các bậc phụ huynh không ngại chi khoản tiền lớn cho con em tham gia những khóa học như vậy, tuy nhiên niềm tin cần đặt đúng chỗ. Trước tình trạng tội phạm mạng ngày càng gia tăng, cần phải tỉnh táo trước những thủ đoạn của các đối tượng. Nếu thấy dấu hiệu lừa đảo, các bậc phụ huynh cần liên hệ với các cơ quan, tổ chức để xác minh thông tin, tránh mắc bẫy của loại đối tượng này".

Theo Quân đội Nhân dân

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận