07:21 18/05/2024

Chung khảo cuộc thi "Ngôi nhà mơ ước" năm 2024

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Ngày 17/5, tại Hà Nội, Ban Tổ chức cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024 đã tổ chức chấm Chung khảo để chọn ra những tác phẩm ấn tượng nhất từ gần 30.000 tranh dự thi của các thí sinh trên cả nước.

Bài viết này thuộc chuyên đề Cuộc thi vẽ tranh Ngôi nhà mơ ước năm 2024

Nhằm nâng cao nhận thức, hành động của trẻ em về bảo vệ môi trường; khuyến khích các em tăng cường tư duy, thực hành kỹ năng xanh, hành vi xanh, thúc đẩy lối sống xanh, Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối

Xem thêm

Qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024 (từ ngày 06/3/2024 - 10/5/2024), Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 30.000 tác phẩm của các thí sinh trên khắp cả nước gửi về. Nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc nhiệt tình hưởng ứng cuộc thi như Hà Nội, Đà Nẵng, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hoá, Bắc Giang, Huế, Đồng Tháp, TP.HCM, Tuyên Quang,...

Cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước" năm 2024 diễn ra với hai vòng thi: Sơ khảo và Chung khảo.

Vòng sơ khảo đã chọn được hơn 3.000 bức tranh xuất sắc nhất trong gần 30.000 bức tranh của các em học sinh đến từ nhiều địa phương trên cả nước, bước vào Chung khảo. 

Với số lượng tranh lớn, nhiều tác phẩm chất lượng, có giá trị nghệ thuật, thông điệp ý nghĩa, Ban Giám khảo vòng Chung khảo đã làm việc với tinh thần khách quan, trách nhiệm, liên tục trong suốt một ngày, thảo luận kỹ lưỡng để lựa chọn công tâm, tinh tế các tác phẩm xuất sắc nhất.

ngoinhaxanh
Ban Giám khảo đã dành nhiều thời gian để đánh giá kỹ lưỡng và khách quan các tác phẩm dự thi. Ảnh: Ngọc Quang

Ông Nguyễn Mạnh Huy - Tổng Biên tập Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi "Ngôi nhà mơ ước" năm 2024 cho biết: "Chúng tôi vô cùng trân trọng và xúc động trước sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh từ khắp mọi miền Tổ quốc, gửi tham dự tranh với số lượng lớn. Nhiều tác phẩm chất lượng, sáng tạo, thông điệp nhân văn.

Ban Tổ chức cũng may mắn khi nhận được sự đồng hành của Ban Giám khảo là những người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, nghệ thuật, và có chuyên môn cao trong lĩnh vực mỹ thuật.

Đặc biệt, không thể không nhắc đến sự ủng hộ của các nhà tài trợ và các đơn vị đồng hành để cuộc thi được diễn ra, lan tỏa ý nghĩa cộng đồng cùng chung tay bảo vệ trẻ em".

Cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024 - chủ đề "Ngôi nhà xanh" là sân chơi bổ ích, thiết thực, ý nghĩa để các em được thỏa sức sáng tạo, nâng cao tính thẩm mỹ, hướng về cuộc sống xanh, cùng chung tay bảo vệ môi trường. Thông qua ngôn ngữ hội họa, các em có cơ hội được bày tỏ suy nghĩ, mong ước, nguyện vọng của bản thân về một môi trường sống trong lành, hòa hợp thiên nhiên, là tiếng nói, quyền tham gia của trẻ em.

"Đây là dịp để các em cùng nhau nhìn nhận lại tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, cùng chung tay gửi thông điệp về ý thức sinh thái trong lối sống hiện đại và tình yêu đối với thiên nhiên. Từ đó hiểu được mỗi người đều có vai trò trong việc tạo ra môi trường trong lành, có cơ hội phát triển", ông Nguyễn Mạnh Huy bày tỏ. 

ngôi nhà mơ ước
Ban Tổ chức chụp ảnh kỷ niệm cùng Hội đồng Ban Giám khảo là những người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, nghệ thuật, và có chuyên môn cao trong lĩnh vực mỹ thuật. Ảnh: Hương Giang

Đồng hành với cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024, Nhà giáo, hoạ sĩ Nguyễn Hữu Hạnh, Trưởng Ban Giám khảo Cuộc thi cho biết: “So với cuộc thi mùa 1, năm nay số lượng tranh tăng đột biến từ 13.000 tác phẩm lên đến gần 30.000 bức tranh, thể hiện sức lan toả rộng khắp của cuộc thi, thu hút số lượng lớn học sinh và giáo viên tham gia”.

Với 3.000 bức tranh vào vòng Chung khảo, hầu hết các bức tranh đều bảo đảm các tiêu chí, thể lệ đúng với quy định của Ban Tổ chức, tuy nhiên với số lượng tranh lớn, nhiều tác phẩm chất lượng, có giá trị nghệ thuật, thông điệp ý nghĩa, Ban Giám khảo đã làm việc khẩn trương và nghiêm túc, khó khăn chọn ra từng tác phẩm của thí sinh và lựa chọn qua nhiều vòng để đảm bảo chọn ra được những tác phẩm ấn tượng nhất được trao giải. 

IMG_3811
Trưởng Ban Giám khảo - nhà giáo Hữu Hạnh làm việc nghiêm túc, cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn những tác phẩm độc đáo, sáng tạo, đầy đủ thông điệp, ý nghĩa nhân văn theo đúng tiêu chí, thể lệ cuộc thi. Ảnh: Hương Giang

Theo Trưởng Ban Giám khảo Hữu Hạnh, tiêu chí điểm cộng để lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất là bức tranh phải thể hiện được ý tưởng độc đáo, mới lạ và sáng tạo của thí sinh. Từng nét vẽ phải đúng với lứa tuổi, thể hiện sự trong sáng, hồn nhiên, ngây thơ, cảm nhận được cá tính và phong cách của riêng thí sinh, người xem có thể cảm nhận cảm xúc thật của những đứa trẻ thông qua từng nét vẽ. Đặc biệt, không được sao chép ý tưởng của người khác và có sự can thiệp của người lớn. 

IMG_0637 lớn
Theo Trưởng Ban Giám khảo, 3.000 bức tranh lọt vào vòng Chung khảo, hầu hết các bức tranh đều bảo đảm các tiêu chí, thể lệ đúng với quy định của Ban Tổ chức. Ảnh: Hương Giang

TS. Hoạ sĩ Triệu Khắc Tiến - Phó Trưởng Khoa Hội hoạ - Đại học Mỹ thuật Việt Nam đánh giá, đây là một cuộc thi dành cho đối tượng là các em thiếu nhi, mang thông điệp vô cùng ý nghĩa. Ngoài đem lại những giá trị về mặt nghệ thuật, nâng cao tính thẩm mỹ của các em học sinh, cuộc thi còn hướng các em nâng cao ý thức cùng chung tay bảo vệ môi trường sống xanh, gìn giữ môi trường sinh thái trong lành, đặc biệt là trong hoàn cảnh đô thị hoá ngày càng phát triển thì các vấn đề xanh - sạch - đẹp luôn là đề tài được cả xã hội quan tâm. 

“Cá nhân tôi đánh giá rất cao chất lượng của các tác phẩm trong cuộc thi năm nay. Qua nhiều vòng sơ tuyển, những bức tranh được lọt vào vòng Chung khảo đã thể hiện được sự hồn nhiên, thế giới màu sắc rất sinh động và tuổi thơ ngộ nghĩnh của các em”, hoạ sĩ Triệu Khắc Tiến bày tỏ.

hoasitrieukhactien
Hoạ sĩ Triệu Khắc Tiến đánh giá, nhiều thí sinh đã có những suy nghĩ sâu sắc về môi trường, ngôi nhà cho trẻ em trên thế giới. Ảnh: Ngọc Quang

Theo hoạ sĩ Triệu Khắc Tiến, những ý tưởng sáng tạo về ngôi nhà xanh trong suy nghĩ của các em có nhiều hình thù, bay bổng đúng với lứa tuổi. Đặc biệt, nhiều tác phẩm sáng tạo thể hiện được ước mơ của các thí sinh về một ngôi nhà thân thiện với môi trường, sử dụng năng lượng tái tạo và hòa mình vào thiên nhiên, lan toả đến cộng đồng cùng nhau bảo vệ, gìn giữ môi trường.

Ngoài ra, vùng đất “Nam Ô xanh” (Liên Chiểu, Đà Nẵng) - nơi có núi rừng, cảnh quan còn hoang sơ, giữ được những bản sắc thiên nhiên kết hợp đô thị xen kẽ, tương thích và hài hoà với môi trường xanh được đưa vào là một trong 2 chủ đề của cuộc thi đã đem tới những góc nhìn mang tính chất trẻ thơ và có sự sáng tạo đúng lứa tuổi và rất đặc sắc của các em học sinh. Các thí sinh đã sử dụng nhiều gam màu tươi sáng để vẽ về "Nam Ô xanh", tạo cảm giác vui tươi, tràn đầy sức sống.

Hoạ sĩ Vương Linh, Sáng lập Vuonglinh’s Atelier, Lớp học Lá me (Việt Nam), Họa sĩ độc quyền Singulart (Pháp) - một trong các thành viên Ban Giám khảo, là một người có tình yêu thương và sự quan tâm đặc biệt dành cho trẻ em. Cô luôn khao khát đóng góp một phần công sức của bản thân để tạo nên một môi trường giáo dục tích cực, giúp các em phát triển toàn diện và theo đuổi đam mê của mình. Do vậy, cô đã quyết định nhận lời làm Ban Giám khảo cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024. 

IMG_3822 lớn
Sự quan tâm đặc biệt của Hoạ sĩ Vương Linh với trẻ em thể hiện qua việc dành nhiều thời gian và tâm huyết để nghiên cứu, đánh giá khách quan, chính xác các tác phẩm dự thi của các thí sinh nhỏ tuổi. Ảnh: Hương Giang

Trong suốt quá trình chấm thi, Hoạ sĩ Vương Linh luôn dành sự chú ý đặc biệt cho từng bức tranh của các thí sinh. Cô cẩn thận quan sát từng chi tiết, từng nét vẽ, và lắng nghe những câu chuyện mà các em muốn gửi gắm qua tác phẩm của mình. 

Đánh giá về ý nghĩa của cuộc thi, Hoạ sĩ Vương Linh cho biết: “Cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước" năm 2024 đã thu hút đông đảo thí sinh tham gia và nhận được sự ủng hộ tích cực từ phía cộng đồng. Đây là một hoạt động ý nghĩa góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của các em học sinh. Để lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất bước vào Chung khảo, tôi không chỉ đánh giá kỹ thuật vẽ, mà còn chú trọng đến nội dung, thông điệp và tính sáng tạo, nghệ thuật của mỗi bức tranh”.

ngôi nhà mơ ước 2024
Thông qua mỹ thuật, các em có thể thể hiện niềm đam mê và nuôi dưỡng ước mơ của mình. Ảnh: Hương Giang

Ban Giám khảo đã làm việc với tinh thần vô cùng nghiêm túc và công tâm. Theo hình thức bỏ phiếu công khai, Hội đồng giám khảo đã chọn ra được các tác phẩm đưa vào triển lãm và trao giải. Với tình yêu thương trẻ em và sự tâm huyết của mình, Ban Giám khảo đã góp phần tạo nên một cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước" thành công tốt đẹp.

Những bức tranh đạt giải sẽ được chọn trao giải và triển lãm dự kiến đầu tháng 06. Quý phụ huynh/độc giả có nhu cầu mua tranh ủng hộ hoạt động vì trẻ em, vui lòng truy cập link: https://treemvietnam.net.vn/ngoi-nha-mo-uoc 

TỔNG GIÁ TRỊ GIẢI THƯỞNG HƠN 300 TRIỆU ĐỒNG

Tổng giải thưởng cuộc thi trị giá lên đến hơn 300 triệu đồng (tiền mặt và quà tặng), với 10 Giải Nhất; 15 Giải Nhì; 20 Giải Ba; 30 Giải Tư; 200 Giải Triển vọng (Top 200); 1.000 Giải Triển vọng (Top 1.000); 02 Giải tập thể trường mầm non, tiểu học, THCS hoặc THPT có nhiều học sinh tham gia nhất; Top 3 tác phẩm được mua ủng hộ các hoạt động vì trẻ em ở mức cao nhất.

CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

  • 10 Giải Nhất: Giấy chứng nhận + 5.000.000đ + quà tặng
  • 15 Giải Nhì: Giấy chứng nhận + 2.000.000đ + quà tặng
  • 20 Giải Ba: Giấy chứng nhận + 1.000.000đ + quà tặng
  • 30 Giải Tư: Giấy chứng nhận + 500.000đ + quà tặng
  • 200 Giải Triển vọng (Top 200): Giấy chứng nhận + quà tặng
  • 1.000 giải Triển vọng (Top 1.000): Giấy chứng nhận online.
  • Top 3 tác phẩm được mua ủng hộ các hoạt động vì trẻ em ở mức cao nhất: Giấy chứng nhận + quà tặng
  • 02 Giải Tập thể Trường mầm non, tiểu học, THCS hoặc THPT có nhiều học sinh tham gia nhất (phần thưởng này không áp dụng cho các câu lạc bộ, trung tâm mỹ thuật): Giấy chứng nhận + 2.000.000đ.

Đặc biệt: Tất cả thí sinh thực hiện đúng các bước và đúng theo quy định sẽ được cấp giấy chứng nhận online trên link https://treemvietnam.net.vn/ngoi-nha-mo-uoc  

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN ĐƠN VỊ PHỐI HỢP TỔ CHỨC CUỘC THI - CÔNG TY TNHH THANH CHƯƠNG - VĂN PHÒNG PHẨM ERAS VIỆT NAM

Thương hiệu ERAS Việt Nam ra đời với mong muốn mang lại sự tiện lợi cho khách hàng có nhu cầu về văn phòng phẩm, học cụ, sản phẩm mỹ thuật,... Luôn tâm niệm “trẻ em là mầm non của đất nước”, ERAS Việt Nam ra đời nhiều sản phẩm đẹp, chất lượng, giá thành hợp lý, dịch vụ tốt hơn mỗi ngày.

CÔNG TY TNHH THANH CHƯƠNG

Địa chỉ: Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: 0931.596.909

Facebook: Eras Việt Nam

Website: http://eras.com.vn 

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ TÀI TRỢ CUỘC THI - LANDORA GROUP & CÔNG TY KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN PHÚ QUÝ LAND

Công ty Cổ phần Tập đoàn Landora - Landora Group là tập đoàn kinh doanh đa ngành tại Việt Nam. Với bề dày gần 20 năm kinh nghiệm của hệ thống lãnh đạo năm kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về bất động sản, Công ty phát triển thành công trên nhiều lĩnh vực như Đầu tư, Tư vấn chiến lược, Kinh doanh BĐS, Sở hữu kỳ nghỉ, Truyền thông … với những thương hiệu hàng đầu Việt Nam và khu vực như: Landora Vacation, Landora Media, Phuquyland, FairyLand…

Thương hiệu Phú Quý Land được hình thành và phát triển từ năm 2006 với bề dày 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh, marketing và phân phối các sản phẩm Bất động sản tại thị trường Việt Nam. Bằng nỗ lực xây dựng và phát triển trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ toàn diện về bất động sản, Phú Quý Land phát triển không ngừng, tạo dựng vị thế vững chắc khi ghi tên mình vào bảng vàng của rất nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế. Nhiều năm liền được vinh danh Top 10 sàn phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam.

LANDORA GROUP

Địa chỉ: Tòa nhà 125 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Phone: 0961.05.7979

Website: https://landora.vn/gioi-thieu/ 

PHÚ QUÝ LAND

Địa chỉ: Tầng 2, 3 số 125 phố Hoàng Ngân, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Phone: 024. 22.634.666 - Hotline: 0971.80.7979 - 0902.211.893

Website: https://phuquyland.net 

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ TÀI TRỢ CUỘC THI - CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM DINH DƯỠNG NUTIFOOD

Nutifood là doanh nghiệp sữa Việt Nam đầu tiên Thành lập Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng ở nước ngoài, ứng dụng tiến bộ khoa học hiện đại thế giới để phát triển thể trạng cho người Việt Nam.

Nhờ định hướng bền vững và tầm nhìn dài hạn, Nutifood tự hào mang đến nhiều dòng sản phẩm đa dạng như sữa trái cây, trà, cà phê, Jelly, sữa chua ăn, sữa chua uống... phục vụ cho các nhóm khách hàng đa dạng, từ trẻ em, thanh thiếu niên, giới trẻ, người lớn tuổi, đàn ông, phụ nữ, cho cả gia đình. Các sản phẩm của Nutifood đang được đông đảo người tiêu dùng yêu mến và đón nhận mỗi ngày.

Địa chỉ: 281-283 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh

SĐT: (84-8) 38 267 999

Website: https://nutifood.com.vn/ 

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ TÀI TRỢ CUỘC THI - CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MASTERISE

Masterise Group (Công ty Cổ phần Tập đoàn Masterise, tiền thân là Thảo Điền Investment) là một trong các chủ đầu tư bất động sản rất nổi tiếng với dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, sở hữu danh mục bất động sản hàng hiệu lớn nhất Đông Nam Á.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MASTERISE

Địa chỉ: TMDV số 19, Tòa nhà Masteri An Phú, 179 Xa lộ Hà Nội, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028)39.159.159

Website: https://masterisehomes.com/ 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận