14:34 27/03/2023

Đại công viên xanh rộng gần 500 ha thu hút trẻ em đến chơi mỗi cuối tuần

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Phuong Thuan

Trong không gian xanh trong lành của khu đô thị Ecopark, trẻ em và các gia đình có không gian vui chơi, khám phá thiên nhiên và tham gia nhiều hoạt động lý thú...

Những ngày cuối đông, gió còn se lạnh nhưng Công viên Hồ Thiên Nga trong khu đô thị Ecopark vẫn đông vui, tấp nập, rôm rả tiếng cười đùa.

Hàng nghìn trẻ em đang có mặt ở đây để tham dự chương trình “Tớ có hẹn với thiên nhiên”. Không chỉ cư dân Ecopark, nhiều gia đình ở Hà Nội và các tỉnh lân cận cũng rủ nhau tới đây tham gia các hoạt động thú vị.

hk

Thời tiết giao mùa, nắng mưa thay đổi bất ngờ vẫn không thể ngăn cản sự hào hứng lọ rõ trên mặt các bạn nhỏ. Các em thoải mái chạy nhảy, vui đùa, tham gia các trò chơi lý thú như bắn tên lửa từ đồ tái chế, làm huy hiệu với thông điệp thân thiện với môi trường, lắp ráp máy bay từ que kem tái chế, vẽ tranh bằng đất nặn hay làm vương miện từ lá cây…

Ở một góc khác, nhiều bạn nhỏ chăm chú vẽ tranh trên bức tường trắng “khổng lồ”. Những chú thiên nga, cây cỏ, hoa lá - sản vật đặc trưng của Ecopark đều được các bạn khắc họa sinh động và rực rõ sắc màu.

kl

Thư viện sách, tranh về đề tài thiên nhiên, môi trường cũng thu hút đông đảo bạn nhỏ. Các em ngồi yên lặng nghe kể chuyện bằng âm nhạc, xem những thước phim ý nghĩa. Tiềng cười nói vang cả một góc sân khi hàng chục bạn nhỏ cùng nối đuôi nhau chơi trò “rồng rắn lên mây”.

mn

Chứng kiến con thoải mái vui chơi bất chấp trời mưa gió, chị Nguyễn Thị Mai (cư dân Westbay) cũng cười theo không ngớt. “Những ai lỡ hẹn hôm nay quá tiếc. Tuy lúc đầu hơi mưa tí nhưng chương trình quá nhiều hoạt động hay ho, các cháu miệt mài chơi lắm”, chị Mai chia sẻ.

jjj

Chị Mai cho biết, những chương trình ý nghĩa, thú vị dành cho trẻ em như thế này là điều khiến gia đình chị quyết định chuyển về Ecopark sinh sống. Ở đây, các con có môi trường để vui chơi, vận động, sống đúng với tuổi thơ.

“Khi còn sống trong phố, các con không có không gian để chạy nhảy, suốt ngày chỉ thích xem tivi, thiết bị điện tử… Từ ngày về đây, ngoài giờ học, các con chỉ thích ra ngoài vui chơi, gia đình tôi cũng mừng lắm”, chị Mai chia sẻ.

oii

Kiến tạo môi trường sống đúng nghĩa cho trẻ em cũng là mục tiêu phát triển của Ecopark từ nhiều năm nay. Chủ đầu tư thường xuyên tổ chức nhiều sự kiện giúp các em học tập, khám phá môi trường. Không những vậy, trong từng phân khu, tòa căn hộ, chủ đầu tư đều bố trí nhiều không gian vui chơi dành riêng cho trẻ em.

Riêng Công viên Hồ Thiên Nga, chủ đầu tư xây dựng thêm các ngôi nhà gỗ, khu vận động thích hợp cho nhiều lứa tuổi. Các bé có thể đạp xe, thả diều, chạy nhảy, tản bộ hoặc chơi các trò chơi vận động tại ba khu vui chơi bằng gỗ theo phong cách Nhật Bản như cầu trượt, xích đu, nhảy lưới, trượt dây...

Một lựa chọn thú vị khác là chèo thuyền kayak trên hồ hay khám phá thiên nhiên, cỏ cây, các loài hoa hoặc thả diều, đọc sách, vẽ tranh. Tại Ecopark, các bạn nhỏ có thể thoải mái chơi cùng thiên nga, cá, công, thỏ, chim, gà, ngỗng...

oi

Hệ thống công viên xanh cũng giúp trẻ em khám phá thiên nhiên tươi đẹp. Công viên mùa hạ Ecopark rộng 2,5 ha còn có bãi cỏ rộng lớn, cây xanh, hồ nước có rặng tre cao vút bao quanh, bãi cát, khu vui chơi trẻ em... phù hợp để tổ chức các hoạt động team building, vui chơi tập thể hoặc cắm trại, tiệc BBQ. Ở đây có vườn đào, đầm sen, ao cá - thích hợp để các bé khám phá thế giới tự nhiên và học hỏi nhiều điều mới lạ.

yy

Khác với các khu đô thị bí bách, Ecopark thu hút các em nhỏ và gia đình đến đây bởi không gian xanh trong lành. Ở đây, trẻ em được bao bọc bởi không gian khoáng đạt giữa hơn một triệu cây xanh, 4 công viên xanh mát và hồ nước rộng lớn.

“Chúng tôi mong muốn mỗi trẻ em đều có một tuổi thơ hồn nhiên, được lớn lên trong môi trường sống xanh, trong lành, tốt cho sự phát triển thể chất và cả tinh thần. Mỗi trẻ em đều có tuổi thơ theo đúng nghĩa, hưởng niềm vui, hạnh phúc ngay tại nơi mình sinh sống”, chủ đầu tư nhấn mạnh.

aa

Yêu thích không gian xanh, nhiều điểm vui chơi lý thú nên tuần nào, gia đình chị Nguyễn Hạnh Minh (ở Thanh Xuân, Hà Nội) cũng đến đây cắm trại, vui chơi. Cách đây nửa năm, chị Hạnh Minh bàn với chồng và cả gia đình quyết định mua nhà để trở thành cư dân chính thức của Ecopark.

“Hiện tôi đang đợi nhận bàn giao nhà. Vợ chồng tôi quan điểm sống là hưởng thụ từng ngày và cũng để hai con được sống giữa thiên nhiên khoáng đạt, có không gian để vận động, sống vui tươi, khỏe mạnh hơn”, chị Hạnh Minh chia sẻ thêm.

Theo Khánh Huyền 

VnEconomy 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận