09:09 15/04/2023

Hải Phòng: Xuất hiện cụm dịch Covid-19 tại trường THPT Vinschool 

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

Trước tình hình dịch Covid-19 có xu hướng gia tăng, đặc biệt là trường hợp xuất hiện ổ dịch Covid-19 tại trường THPT Vinschool với 45 ca dương tính, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã có chỉ đạo khẩn.

Cụ thể, theo báo cáo của UBND quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) tính từ ngày 10/4 đến 13/4, trên địa bàn quận ghi nhận 45 ca mắc Covid-19, đáng chú ý toàn bộ các ca F0 này gồm 41 học sinh và 4 giáo viên, đều ở trường THPT Vinschool (phường Thượng Lý).

Trước tình hình đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác; thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo Nghị quyết số 38/NQ-CP của Chính phủ và Kế hoạch phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2023 của Bộ Y tế.

Bao_cao_nhanh_cong_tac_phong_cho-1681457584738
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn (Ảnh: Công an nhân dân).

Đặc biệt, Phòng giáo dục và đào tạo các quận huyện, các trường trung học phổ thông và các đơn vị trực thuộc tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cho học sinh kiến thức, kỹ năng bảo vệ sức khỏe của bản thân, phòng, chống dịch Covid-19, các loại dịch bệnh khác như: tay chân miệng, thủy đậu, sốt xuất huyết...

Đồng thời, phối hợp ngành y tế trong truyền thông và triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh theo kế hoạch.

Mặt khác, các cơ sở giáo dục phải thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh; khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch; hướng dẫn giáo viên và học sinh thực hiện vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà-phòng, đeo khẩu trang, khử khuẩn...

 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Từ khoá:

THPT Vinschool covid-19

Bình luận