20:37 23/06/2023

Học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên ô tô khi đi dã ngoại: Giáo viên không điểm danh

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam M. Phương

Một học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên ô tô khoảng 30 phút giữa trưa nắng khi đi dã ngoại với trường học.

Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 22/6. Theo thông tin từ Vnexpress, bà Nguyễn Thúy Hằng, người sáng lập hệ thống trường Archimedes cho biết, ngày 22/6, trường tổ chức cho 20 học sinh sắp vào lớp 1 đi tham quan ở Bát Tràng, huyện Gia Lâm. Trên xe có 5 giáo viên và nhân viên hỗ trợ.

77
Trường Tiểu học Archimedes Academy (Hà Nội) đã thông tin về việc học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe đưa đón khi đi dã ngoại do trường tổ chức.

Khi trở lại trường vào khoảng 12h10, giáo viên đã chủ quan bỏ qua việc điểm danh học sinh khi xuống xe. Sau khi ổn định học sinh ở lớp, giáo viên phát hiện thiếu một em nên chia nhau đi tìm và liên hệ với tài xế. Tới 12h40, trường nhận được thông tin từ lái xe và phụ huynh, cho hay em này ngủ quên, khi tỉnh dậy đã gọi điện cho mẹ. Lái xe đã đưa em nhỏ về trường sau đó. 

Nhà trường cho biết lúc này tâm lý học sinh đã ổn định. Sau khi nghỉ ngơi và ăn trưa, con tiếp tục chương trình trải nghiệm với bạn bè và thầy cô.

Sau vụ việc, Ban Giám hiệu trường Archimedes đã gặp cha mẹ của em học sinh để xin lỗi. Về phía nhà trường, chủ tịch hội đồng quản trị đã triệu tập ban giám hiệu và cán bộ liên quan họp khẩn để rút kinh nghiệm, rà soát các bước. Ban Giám hiệu nhà trường sau đó đã báo cáo sự việc với lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (quận Cầu Giấy, Hà Nội); lập hội đồng kỷ luật giáo viên vi phạm quy chế; họp toàn thể cán bộ quản lý học sinh, giáo viên để tăng cường vòng kiểm soát đối với hoạt động đưa đón học sinh.

Việc bỏ quên học sinh trên ôtô từng xảy ra ở một số trường học tại Hà Nội và một số địa phương. Trong đó, nghiêm trọng nhất là vụ một học sinh lớp 1 trường Gateway (nay đổi tên là Dewey) tử vong khi bị bỏ quên 9 tiếng trong xe hồi năm 2019.

Theo các bác sĩ, khi ở trong ôtô đóng kín, không có máy lạnh, một người có thể đối mặt với ngạt thở và sốc nhiệt. Dưới trời nắng nóng, nhiệt độ trong xe có thể cao hơn gần gấp đôi so với nhiệt độ ngoài trời.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận