17:22 19/05/2023

Lào Cai: Tạm đình chỉ cô giáo dùng thước đánh vào đầu học sinh lớp 1

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

Cô giáo dùng thước đánh vào đầu học sinh lớp 1 tại trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã Xuân Thượng (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ phản ánh vi phạm chuẩn mực nhà giáo.

Đây là nội dung được đề cập trong văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Lào Cai báo cáo UBND tỉnh về việc xác minh làm rõ về video liên quan đến nữ giáo viên Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên.

Theo đó, sự việc bắt nguồn từ video ghi lại cảnh một cô giáo ở trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã Xuân Thượng dùng thước kẻ đánh vào tay, đầu học sinh trong giờ học.

Trao đổi với Vietnamnet sáng 19/5, ông Lê Mạnh Trường, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Lào Cai xác nhận sự việc diễn ra vào giữa tháng 3/2023, giáo viên trong video là cô giáo T.T.T.H, dạy lớp 1C, điểm trường Vành, Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên.

23
Cô giáo dùng thước đánh vào đầu học sinh lớp 1 (Ảnh: Vietnamnet).

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên xác minh, làm việc với nhà trường, đồng thời trực tiếp xuống cơ sở nắm tình hình sự việc. Phòng GD&ĐT huyện cũng đã phối hợp cùng với UBND xã Xuân Thượng làm việc với cô H., nhà trường, học sinh và phụ huynh học sinh có liên quan.

Qua làm việc với đoàn công tác, cô H. thừa nhận có đánh học sinh trong giờ học. Cô cho rằng do thiếu kinh nghiệm giáo dục học sinh cộng với áp lực nâng cao chất lượng dạy học nên đã có hành động thiếu chuẩn mực, vi phạm đạo đức nghề giáo.

Cô H. cũng đã tới gia đình nhà học sinh để xin lỗi và đã được gia đình chấp nhận lời xin lỗi.

Hiện nay, Trường Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên đã tạm thời đình chỉ công tác nữ giáo viên H. để phối hợp với các cơ quan chuyên môn, đơn vị chức năng của huyện Bảo Yên thu thập hồ sơ, chứng cứ, căn cứ vào các quy định pháp luật và có hình thức xử lý phù hợp, đúng quy định, đúng thẩm quyền.

Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên cũng đã chỉ đạo nhà trường tạm thời bố trí người dạy thay cho cô H. để cô giáo ổn định tâm lý và có thời gian phục vụ cho việc xác minh, làm việc với các cơ quan chức năng liên quan.

Đồng thời, Phòng GD&ĐT huyện cũng chỉ đạo nhà trường ổn định tâm lý và các hoạt động giáo dục trong nhà trường, không gây hoang mang, lo lắng trong đội ngũ, học sinh và phụ huynh học sinh. Đồng thời tổ chức họp xét kiểm điểm về hành vi của cô H., nghiêm túc rút kinh nghiệm chung tới các giáo viên khác trong trường.

Trước đó, ngày 14/5, Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên cũng phối hợp với UBND xã, nhà trường tổ chức họp với phụ huynh học sinh. Qua ý kiến của phụ huynh đều nhận thấy hành động của cô giáo là không phù hợp, song mục đích chỉ để dọa học sinh, để rèn các em có nề nếp hơn trong học tập; học sinh bị đánh không có thương tích nên nhất trí với lời xin lỗi của cô giáo.

Theo ông Trường, Sở GD&ĐT Lào Cai nhìn nhận đây là vụ việc tuy không để lại hậu quả nặng nề cho sức khỏe học sinh nhưng là hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo.

Sở cũng chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện tiếp tục thăm hỏi, động viên gia đình học sinh; ổn định tâm lý giáo viên, học sinh, phụ huynh toàn trường và tổ chức các hoạt động dạy, học bình thường. Đồng thời, chỉ đạo toàn ngành nghiêm túc rút kinh nghiệm không vì áp lực nâng cao chất lượng học sinh mà có các hành vi không chuẩn mực.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận