08:42 22/01/2023

Những công dân nhí đầu tiên chào đời trong đêm giao thừa Tết Quý Mão 2023

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Khánh Minh

Trong niềm vui chung cả nước hân hoan chào đón năm mới Quý Mão 2023, nhiều công dân nhí đã "oe oe" cất tiếng khóc chào đời.

Tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, vào đúng thời khắc Giao thừa năm Quý Mão, bé Trần Đăng Dương - con của sản phụ Trần Thị Thu ở Bắc Ninh đã cất tiếng khóc chào đời. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn và Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương Trần Danh Cường đã hân hoan đón bé chào đời trong thời khắc đặc biệt.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn đánh giá cao và chúc mừng những kết quả Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã đạt được sau khi nghe báo cáo của Giám đốc Bệnh viện.

thu truong
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn và Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương Trần Danh Cường đón bé chào đời trong thời khắc đặc biệt (Ảnh: Người lao động).

Sản phụ Trần Thị Thu không giấu được sự xúc động khi ôm con. Chị cho biết, theo dự kiến, con sẽ chào đời sau khoảng một tuần nữa, tuy nhiên chị bất ngờ có dấu hiệu chuyển dạ nên đã nhập viện theo dõi. Chị không ngờ con mình lại chào đời ngay thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới. Con ra đời khỏe mạnh, khóc to. Người mẹ bày tỏ lời cảm ơn tới các y bác sĩ.

san phu
Sản phụ Thu xúc động khi đón con (Ảnh: Người lao động).

Sau bé Dương 20 phút, bé gái - con của sản phụ Hoàng Thị Duyên ở Hà Nội cất tiếng khóc chào đời trong sự xúc động của gia đình và tập thể các y bác sĩ. Bé nặng 3 kg.

Tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, vào thời khắc chuyển sang năm mới - Tết nguyên đán Quý Mão 2023 cũng đã chào đón những công dân nhí đáng yêu đầu tiên của năm.

Đầu tiên là con của sản phụ Phạm Thị Kim Dung. Con chào đời tại khoa Đẻ tự nguyện D3 với cân nặng 2.700g do ThS. BSCKII Bùi Đức Quyết đỡ đẻ.

Tiếp đó, ê-kíp TS. BS Đỗ Tuấn Đạt - Trưởng khoa Sản bệnh A4 đón chào bé gái Phạm Hồng Anh của sản phụ Trần Thị Ngọc; và bé Nguyễn Diệp Phương Chi kháu khỉnh nặng 3.900gr, con của sản phụ Đinh Thị Phương.

Đặc biệt, ca song thai 2 bé trai Nguyễn Minh Hiếu và Nguyễn Minh Phúc của sản phụ Đặng Thị Thủy Anh đã chào đời khỏe mạnh trong sự vui mừng của ê-kíp ThS. BSCKII Lê Duy Toàn - Phó trưởng khoa Dịch vụ D5.

em be phu san HN
Niềm hạnh phúc thiêng liêng của sản phụ tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khi em bé chào đời trong đêm giao thừa (Ảnh: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội).

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận