13:23 21/07/2023

Phẫn nộ tình trạng cha dượng, mẹ kế bạo hành con trẻ

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam

Sau ly dị chồng hoặc vợ, một số cha, mẹ đã quyết định sống chung nhà với người mới. Trong quá trình sinh sống, chỉ vì nghi ngờ con riêng trộm tài sản hoặc tức giận chuyện cũ mà những cha dượng, mẹ kế đã xuống tay thô bạo, thậm chí là các thủ đoạn tàn độc đối với các đứa trẻ vô tội.

Đủ kiểu hành hạ con riêng

Liên quan đến trường hợp bé trai 14 tuổi ở phường Tịnh Biên, TX.Tịnh Biên bị cha dượng hành hạ dã man, ngày 20/7, đoàn công tác Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh An Giang đã đến thăm hỏi nạn nhân. Tại buổi làm việc, đại diện Trung tâm Bảo vệ trẻ em cho hay, hiện nay dư luận lo ngại có hay không cha dượng xâm hại hoặc hành hạ em T.T.N.M (13 tuổi) và T.K.T (14 tuổi, anh trai M.), đồng thời đề nghị công an mở rộng điều tra vụ án.

Như Chuyên đề Công an TPHCM thông tin, Công an TX.Tịnh Biên đang củng cố hồ sơ, xử lý Trần Thanh Hòa (SN 1997, ngụ khóm Xuân Hòa, phường Tịnh Biên) về hành vi hành hạ con riêng của vợ. Trước đó, ngày 16/7, Công an TX.Tịnh Biên tiếp nhận tố giác về tội phạm của ông T.V.P. (SN 1986, ngụ địa phương) về việc cháu trai là T.K.T bị cha dượng là Hòa nhiều lần đánh gây thương tích.

Hòa khai nhận, khoảng năm 2020, Hòa sống chung với chị N.T.B (SN 1991) cùng con riêng là cháu T. và mưu sinh bằng nghề mua bán nước đá. Do T. không nghe lời nên Hòa tức giận và thường xuyên dùng tay, cây đánh T. gây thương tích. Khoảng đầu tháng 6/2023, Hòa kêu T. vào nhà vệ sinh và dùng tay nhận đầu cháu bé vào thùng nước. Các cạnh thùng nước sau đó bị vỡ đã cắt vào vùng mũi, cổ và bụng của T. gây thương tích.

3
Phan Văn Nên (Đồng Tháp) bị khởi tố vì hành hạ con riêng của vợ

Đến đầu tháng 7/2023, do T. không nghe lời nên Hòa kêu T. vào nhà bếp cởi quần ra, sau đó dùng bật lửa đốt dương vật của bé trai gây thương tích. Ngoài ra cũng trong thời gian này, Hòa còn đánh và cắn T. Do lo sợ nên T. không dám nói cho ai biết. Đến ngày 15/7, ông P. biết được sự việc nên đến Công an phường trình báo.

Ngày 18/7, bà Nguyễn Thị Bảo Trân (Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh An Giang) đã ký công văn gửi các địa phương về việc tăng cường công tác tuyên truyền, bảo vệ trẻ em trước thực trạng trẻ bị xâm hại gia tăng trong thời gian qua. Từ đầu năm đến nay, An Giang có 35 trẻ bị xâm hại. Trong đó trẻ bị xâm hại tình dục là 30 em, 1 trẻ bị bạo lực dẫn đến tử vong và 4 trường hợp bạo lực để lại hậu quả nghiêm trọng. Các ngành chức năng yêu cầu các địa phương khẩn trương chủ động thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ giải pháp về phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em. Tăng cường công tác tuyên truyền, phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em cho người dân...

Tại Đồng Tháp, ngày 20/7, Công an huyện Hồng Ngự đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Phan Văn Nên (SN 2002, ngụ xã Phú Thuận B) về hành vi cố ý gây thương tích. Theo kết quả điều tra, Nên và chị N.T.Đ (ngụ xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh) chung sống với nhau như vợ chồng tại ấp Phú Trung, xã Phú Thuận B. Vào khoảng 18 giờ ngày 07/7, sau khi uống rượu say cùng bạn bè, Nên về nhà rồi nhớ lại việc cháu N.Q.L (25 tháng tuổi, con trai riêng chị Đ.) thường xuyên quậy phá đồ dùng cá nhân của mình nên bực tức. Nên bước lại gần chỗ bé L. đang nằm ngủ, nảy sinh ý định dùng lửa đốt để hả giận. Nên đi vào nhà bếp lấy ruột xe đã tẩm sẵn dầu hỏa rồi châm lửa ném vào nơi cháu bé đang ngủ khiến nạn nhân bị bỏng nặng đến 48%. Hiện nay bé L. vẫn đang được gia đình tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1, TPHCM.

Đánh đập vì nghi trộm tiền

Trước đó vào ngày 25/5/2023, UBND xã Vĩnh Hanh (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) đã có báo cáo về vụ việc cháu N.H.B (20 tháng tuổi, ngụ địa phương) tử vong bất thường tại cơ sở giữ trẻ Minh Ngọc. Theo báo cáo, vào khoảng 14 giờ 35 cùng ngày, Phạm Ngọc Anh Thư (chủ cơ sở giữ trẻ Minh Ngọc) phát hiện cháu B. có biểu hiện nóng, sốt bất thường nên điện thoại cho mẹ cháu B. là chị N.T.T và yêu cầu người nhà đến rước để đưa đi khám bệnh.

Lúc này, chị T. đang đi làm nên điện thoại nhờ ông ngoại cháu là ông Nguyễn Chí Đ. đến đón. Khoảng 20 phút sau, ông Đ. đến đón cháu B thì thấy cháu bị sốt cao nên nhanh chóng chở về nhà và cùng chị T. đưa đến bệnh viện huyện Châu Thành cấp cứu. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, cháu B. tử vong.

2
Vết thương trên người bé L.M.T (Cà Mau) do mẹ kế gây ra

Gia đình chị T. cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành có thông báo nguyên nhân B. tử vong. Theo cơ quan điều tra, kết quả của cơ quan pháp y xác định, cháu B. phần đầu bầm tụ máu dưới da vùng trán - đính - thái dương - chẩm trái, nứt sọ vùng đính trái dài 12cm, máu tụ ngoài màng cứng lượng ít vùng đính trái. Phần bụng, cháu B. trong ổ bụng có nhiều máu loãng lẫn máu cục; bầm tụ máu, đứt vỡ phức tạp mạc treo và động mạch mạc treo màng trên và màng dưới. Kết luận nguyên nhân dẫn đến tử vong của cháu N.H.B là sốc mất máu cấp do chấn thương bụng kín, đứt vỡ động mạch mạc treo.

UBND xã Vĩnh Hanh cho biết, nhóm trẻ tư thục Minh Ngọc do bà Thư làm chủ cơ sở. Năm 2015, bà Thư gửi hồ sơ xin thành lập trường đến UBND xã Vĩnh Hanh. Sau khi thẩm định hồ sơ, địa phương có văn bản gửi đến Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện (GD&ĐT). Sau đó, Phòng GD&ĐT có văn bản yêu cầu UBND xã thông tin đến cơ sở bổ sung hồ sơ, nhưng cơ sở không thực hiện, từ đó xã không ban hành quyết định thành lập.

Mặc dù không được cấp phép hoạt động nhưng cơ sở này vẫn treo bảng và giữ trẻ lén lút. Đến năm 2022, UBND xã Vĩnh Hanh tiếp tục kiểm tra, nhưng cơ sở vẫn không đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định nên xã yêu cầu cơ sở dừng hoạt động. Do nhu cầu của phụ huynh muốn gửi con em để đi làm nên họ tự nguyện, thỏa thuận với cơ sở Minh Ngọc để gửi con em trong thời gian gần đây. Từ đó, cơ sở tiếp tục lén lút hoạt động.

1
Cơ sở giữ trẻ không được cấp phép, có 1 bé tử vong bất thường

Trước đó vào giữa tháng 3/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hà Mộng Nghi (ngụ ấp Cái Bát, xã Lợi An) về hành vi "Hành hạ người khác". Nghi là người đã đánh bé L.M.T (học sinh lớp 1, là con riêng của chồng) gây thương tật 4%.

Theo đó, vào ngày 22/02, giáo viên Trường tiểu học 2 Lợi An phát hiện bé T. có nhiều biểu hiện bất thường nên kiểm tra và phát hiện trên người cháu bé có nhiều vết bầm do bị đánh. Ngay sau đó, nhà trường đã có báo cáo với UBND xã Lợi An và phối hợp với chính quyền địa phương đến nhà Nghi để điều tra, xác minh.

Qua xác minh, trước đó cháu T. có lấy trộm 20.000 đồng của cha bà Nghi và bị phát hiện. Trong lúc tức giận, người phụ nữ này đã dùng roi tre đánh vào tay, lưng, mông và chân của cháu T. gây ra khoảng 20 vết thâm bầm.

Theo congan.com.vn

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận