SHB được The Digital Banker vinh danh Đổi mới xuất sắc trong thanh toán doanh nghiệp
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được Digital Banker vinh danh tại hạng mục “Đổi mới xuất sắc trong thanh toán doanh nghiệp”, tại lễ trao giải Global Transaction Innovation Awards, khẳng định chiến lược chuyển đổi hiệu quả, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và phát triển kinh doanh.
Global Transaction Innovation Awards là giải thưởng uy tín thường niên thuộc tạp chí The Digital Banker, do PWC, Deloitte, Forrester và Capco đồng đánh giá. Đây là hệ thống giải thưởng duy nhất trên thế giới nhằm ghi nhận những thành tựu mang tính đổi mới trong trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số thuộc lĩnh vực dịch vụ tài chính, qua đó đánh giá nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng và xem xét cách các tổ chức tài chính, Fintech và Bigtech chuyển đổi hành trình khách hàng trên tất cả các điểm tiếp xúc kỹ thuật số.

Tại lễ trao giải lần thứ 5 diễn ra vừa qua, SHB được vinh danh tại hạng mục “Đổi mới xuất sắc trong thanh toán doanh nghiệp”, ghi nhận những nỗ lực, đóng góp quan trọng của SHB trong cung cấp giải pháp thanh toán cho doanh nghiệp.
The Digital Banker đánh giá cao những đổi mới vượt trội trong thanh toán doanh nghiệp của SHB. “SHB đang định nghĩa lại thanh toán doanh nghiệp thông qua một nền tảng thống nhất, giúp đơn giản hóa thanh toán xuyên biên giới và thanh toán bằng thẻ. Nổi bật là với tốc độ xử lý nhanh hơn và khả năng hiển thị theo thời gian thực, giải pháp của SHB giúp doanh nghiệp chuyển tiền thông minh hơn cả trên phạm vi toàn cầu và trong nước.” – The Digital Banker nhận định.
Giải thưởng được trao sau quá trình đánh giá nghiêm ngặt của các chuyên gia, lãnh đạo các tổ chức hàng đầu thế giới đối với các sản phẩm của SHB bao gồm giải pháp thanh toán quốc tế, Thẻ doanh nghiệp kết hợp Mastercard và ứng dụng ngân hàng doanh nghiệp SHB Corporate Mobile. Các giải pháp của SHB giúp tích hợp nhiều phương thức thanh toán, nhanh chóng, tiện lợi và giúp quản lý thu chi minh bạch, hiệu quả.

Qua 32 năm phát triển và là đối tác tài chính tin cậy của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn, các đơn vị hành chính công; SHB liên tục phát triển các sản phẩm, dịch vụ dựa trên sự thấu hiểu, không ngừng ứng dụng công nghệ số hiện đại nhằm cải tiến sản phẩm, nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Đại diện SHB chia sẻ: “Giải thưởng phản ánh cam kết của SHB trong việc xây dựng các giải pháp sẵn sàng cho tương lai, đồng hành cùng Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số, vững bước vào kỷ nguyên mới. Giải pháp thanh toán doanh nghiệp được SHB phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp số hóa vận hành chuỗi cung ứng của hiệu quả, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số và tập trung phát triển kinh doanh.”
Trước đó, tham dự Ngày Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025, giải pháp thanh toán tích hợp của SHB cũng đã gây ấn tượng và nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Nhà nước cũng như các đại biểu tham dự sự kiện.
Từ đầu năm đến nay, SHB liên tiếp được vinh danh tại nhiều giải thưởng danh giá như “Ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho Doanh nghiệp SME” (Alpha Southeast Asia), “Ngân hàng tốt nhất cho khách hàng khu vực công tại Việt Nam” (Tạp chí FinanceAsia); “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất Việt Nam” (Tạp chí Global Finance); “Ngân hàng có Sáng kiến Giải pháp Thanh toán tốt nhất Việt Nam” (Tạp chí The Asian Banker). Đặc biệt, SHB tiếp tục nằm trong TOP200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á Fortune Southeast Asia.
Hai năm qua, với quá trình chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện về sản phẩm và các giải pháp số, SHB liên tiếp nhận được những giải thưởng quan trọng, minh chứng hiệu quả cho tầm nhìn chiến lược của ngân hàng.
Trước đó, năm 2024, SHB vinh dự nhận cú đúp giải thưởng cho 2 giải pháp trên nền tảng số “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất - hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.
Cùng với làn sóng chuyển đổi mạnh mẽ của ngành ngân hàng, SHB luôn cho thấy vai trò của một ngân hàng thương mại cổ phần top đầu với chiến lược số hóa mạnh mẽ và chuyển đổi toàn diện. Trọng tâm hướng đến của chiến lược là mô hình “Ngân hàng Tương lai - Bank of the Future” với những công nghệ tiên tiến, hiện đại hàng đầu. Mô hình này tích hợp sâu rộng trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), học máy (Machine Learning)… vào toàn bộ quy trình vận hành, sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng. Kế hoạch đầu tư chiến lược này không chỉ nâng cao năng lực cạnh tranh và khả năng phục vụ khách hàng, mà còn giúp SHB mở rộng hạ tầng công nghệ và phát triển các sản phẩm tài chính đột phá giúp đưa trải nghiệm cá nhân hóa đến từng khách hàng.
Tích cực hưởng ứng nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; hành trình chuyển đổi số của SHB đang cho thấy cam kết của ngân hàng trong việc không ngừng nâng cao năng lực, vị thế, đóng góp thiết thực vào phát triển kinh tế đất nước.
SHB đặt mục tiêu chiến lược trở thành Ngân hàng TOP 1 về hiệu quả; Ngân hàng Số được yêu thích nhất; Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất đồng thời là Ngân hàng TOP đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ với khách hàng doanh nghiệp chiến lược tư nhân và Nhà nước, có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, hệ sinh thái, phát triển xanh.
Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất