20:52 27/11/2023

Thanh Oai (Hà Nội): Yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động liên kết trong nhà trường

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

Sau khi bị phụ huynh "tố" trường học chèn tiết dạy liên kết vào giờ học chính khóa, mới đây Phòng GD-ĐT huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã có công văn gửi hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động liên kết trong nhà trường.

Cụ thể, Phòng GD-ĐT huyện Thanh Oai yêu cầu các trường thực hiện nghiêm Công văn 2590/UBND-ĐKT ngày 22/11/2023 của UBND huyện chỉ đạo về việc tăng cường quản lý đối với các hoạt động liên kết trong nhà trường.

Trong khi chờ hướng dẫn của các cấp về việc lập, xem xét, phê duyệt và tổ chức thực hiện đề án sử dụng tài sản công vào mục đích liên doanh, liên kết, Phòng GD-ĐT huyện Thanh Oai yêu cầu các nhà trường tạm dừng toàn bộ các hoạt động liên kết kể từ ngày 27/11.

Phòng GD-ĐT huyện này cũng yêu cầu các trường tuyên truyền đến các bậc cha mẹ học sinh về việc tạm dừng các hoạt động liên kết.

Hiệu trưởng nhà trường chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng GD-ĐT, UBND huyện nếu tự ý triển khai các hoạt động liên kết khi chưa đảm bảo đúng quy định. Phòng GD-ĐT đề nghị các hiệu trưởng nghiêm túc thực hiện.

Ảnh minh hoạ.

Như Vietnamnet đã phản ánh, trước đó một số phụ huynh Trường Mầm non Tam Hưng A (Huyện Thanh Oai) bức xúc khi nhà trường tổ chức dạy các chương trình ngoại khóa trong giờ chính khóa... Theo phụ huynh, nhà trường liên kết với một đơn vị mở các lớp Kỹ năng sống, Toán, Tiếng Anh và Gym kids (hoạt động tăng cường giáo dục thể chất) cho trẻ từ 3 tuổi. Điều đáng nói, những trẻ không đăng ký học phải tạm rời lớp sang phòng khác hoặc ra sân trường ngồi. Điều này khiến phụ huynh vô cùng bức xúc.

Ngày 22/11, Trường Mầm non Tam Hưng A cũng đã thông báo dừng tổ chức các hoạt động ngoại khoá cho học sinh từ ngày 23/11.

Thông báo này được công khai đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường cùng 100% các nhóm lớp và các bậc cha mẹ học sinh toàn trường. Phía nhà trường cũng đề nghị ban đại diện cha mẹ học sinh và giáo viên chủ nhiệm các lớp thông báo công khai tới phụ huynh học sinh của lớp, để phụ huynh nắm được thông báo này.

Trao đổi với Dân Việt, ông Đào Tân Lý - Trưởng phòng Giáo dục tiểu học, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết hiện Sở đã yêu cầu các trường tuyệt đối không được chèn giờ dạy liên kết vào chương trình chính khóa nếu lớp học không đủ 100% học sinh tự nguyện đăng ký tham gia.

Theo quy định của Bộ GDĐT, hiện nay, chương trình chính khóa với lớp 1, lớp 2 là 25 tiết/tuần; lớp 3 là 28 tiết/tuần; lớp 4, lớp 5 là 30 tiết/tuần. Định mức giáo viên tiểu học là 23 tiết/tuần. Mỗi tiết học của học sinh tiểu học không quá 35 phút. Các tiết học chính khóa bắt buộc nhà trường phải thực hiện, không được cắt xén, giảm bớt. Nhà trường phải phân công giáo viên thực hiện đủ định mức tiết dạy. Khi đã thực hiện đầy đủ theo chương trình, đủ định mức của giáo viên, còn thời gian trống mới tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận