15:35 01/01/2023

Thông tin mới nhất vụ cứu cháu bé rơi xuống trụ bê tông sâu 35 m ở Đồng Tháp

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Phương Nhung

Trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam vào 15h hôm nay (1/1/2023), ông Lê Hoàng Bảo - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Tháp cho biết, hiện lực lượng chức năng vẫn đang tập trung cứu cháu bé.

Trưa hôm qua (31/12), bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 bạn đã vào công trình cầu nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp để nhặt sắt. Trong lúc đi qua công trình đang thi công, Nam bất ngờ bị rơi xuống trụ bê tông rỗng có đường kính 25 cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35 m.

Được biết, đây là dự án cầu Rọc Sen bắc qua kênh rộng khoảng 30 m. Theo lời kể của những người dân xung quanh đó, có nghe tiếng bé trai kêu cứu rồi tiếng dần mất hút. 

giải cứu cháu bé
Công tác giải cứu cháu bé được gấp rút thực hiện (Ảnh: Cắt từ clip truyền hình Đồng Tháp).

Trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam vào 15h hôm nay (1/1/2023), ông Lê Hoàng Bảo - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Tháp cho biết: "Chúng tôi vẫn đang khẩn trương thực hiện nhưng hiện tại chưa cứu được cháu bé. Chỉ có một phương án duy nhất là làm sao nhổ cọc lên. Chúng tôi đang điều động tất cả nhân lực, thiết bị tại chỗ ở Đồng Tháp để tập trung giải cứu bé". 

Cũng theo ông Lê Hoàng Bảo, trụ bê tông có đường kính quá nhỏ nên việc giải cứu cháu bé hiện đang gặp rất nhiều khó khăn.

trụ bê tông
Trụ bê tông có đường kính quá nhỏ nên việc giải cứu cháu bé gặp nhiều khó khăn (Ảnh: Cắt từ clip truyền hình Đồng Tháp).

Hiện tại, lực lượng cứu hộ không nghe thấy tín hiệu của bé, do khoảng cách trụ bê tông cắm xuống đất quá sâu. Việc xác định tình hình sức khoẻ của cháu cũng gặp khó khăn.

Oxy được bơm xuống phía dưới để hy vọng bé trai có khí để thở. Đến nay, nhiều người vẫn không hiểu vì sao cháu bé có thể bị rơi vào phía trong trụ bê tông.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận