20:05 23/07/2024

Thu hồi ngũ cốc cho trẻ em Baby Gourmet Foods vì nguy cơ nhiễm khuẩn

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An

Một loại ngũ cốc dành cho trẻ nhỏ đang bị thu hồi ở tất cả các cửa hàng bán lẻ tại Canada do lo ngại nhiễm khuẩn Cronobacter, có khả năng gây tử vong.

Một loại ngũ cốc dành cho trẻ nhỏ đang bị thu hồi ở tất cả các cửa hàng bán lẻ tại Canada do lo ngại nhiễm khuẩn Cronobacter, có khả năng gây tử vong.

Cơ quan Kiểm tra Thực phẩm Canada đã ban hành lệnh thu hồi trên toàn quốc vào hôm 20/7 đối với sản phẩm yến mạch chuối nho khô Baby Gourmet Organic, một loại ngũ cốc nguyên hạt hữu cơ dành cho trẻ em, do có khả năng bị nhiễm vi khuẩn Cronobacter.

ngucoc
Ngũ cốc nguyên hạt hữu cơ yến mạch chuối nho khô dành cho trẻ em do Công ty Baby Gourmet Organic bán đã bị thu hồi vì có thể bị nhiễm vi khuẩn Cronobacter. Ảnh do Baby Gourmet Foods cung cấp

Lệnh thu hồi được đưa ra sau khi có kết quả thử nghiệm, liên quan đến các sản phẩm có mã lô 24122BROAC G2 và ngày hết hạn là 3/4/2025.

Cơ quan này cho biết, một cuộc điều tra về an toàn thực phẩm đang được tiến hành và có thể dẫn đến việc thu hồi thêm nhiều sản phẩm.

Công ty Baby Gourmet Foods có trụ sở tại thành phố Calgary cho biết trong một bản tin phát hôm 21/7 rằng, loại ngũ cốc yến mạch chuối nho khô này sẽ bị loại khỏi tất cả các cửa hàng bán lẻ trực tuyến và trong cửa hàng trên toàn quốc.

Công ty cho biết, đến nay chưa có báo cáo nào về sự cố liên quan đến bột yến mạch bị thu hồi và không có sản phẩm nào khác bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, bất kỳ ai đã mua loại ngũ cốc này nên vứt bỏ ngay lập tức hoặc trả lại nơi đã mua.

Theo Cơ quan Y tế Công cộng Canada, Cronobacter là một loại vi khuẩn đôi khi được tìm thấy trong sữa bột cho trẻ sơ sinh, sữa bột và trà thảo mộc.

Nhiễm trùng Cronobacter ở người rất hiếm gặp, nhưng chúng có thể gây bệnh nghiêm trọng và tử vong ở trẻ sơ sinh.

CFIA cho biết thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn Cronobacter có thể không có mùi hư hỏng nhưng vẫn có thể khiến bạn bị bệnh.

Cơ quan này cho biết, nhiễm vi khuẩn Cronobacter có thể gây ra nhiễm trùng máu và hệ thần kinh trung ương hiếm gặp và có liên quan đến nhiễm trùng đường ruột nghiêm trọng và ngộ độc máu, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh.

Các triệu chứng của nhiễm trùng Cronobacter ở trẻ sơ sinh bao gồm sốt, bú kém, khóc nhiều, người mệt mỏi và co giật.​

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất


Bình luận