14:42 10/04/2023

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao học bổng, tặng quà 300 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Điện Biên

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam

Chiều 8/4, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao học bổng, tặng quà 300 trẻ em (làng trẻ SOS và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Dự buổi lễ có lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương.

Về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

1
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trao học bổng cho 300 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, những năm qua, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em luôn được Đảng, Nhà nước và toàn xã hội quan tâm, được coi là một trong những chính sách ưu tiên hàng đầu để đảm bảo an sinh xã hội, vì mục tiêu phát triển ổn định, lâu dài của đất nước.

Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách, chương trình, đề án về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Các cấp, ngành, địa phương đã tích cực thực hiện, đồng thời có sự vào cuộc đồng bộ của các tổ chức xã hội, đoàn thể và người dân, các nhà hảo tâm. Nhờ đó, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và giáo dục cho trẻ em đã đạt nhiều thành tựu tích cực.

Tuy nhiên, thời gian qua, công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em vẫn còn những tồn tại, khó khăn, thách thức. Cả nước vẫn còn khoảng 1,7 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Để giải quyết những tồn tại và mang lại môi trường tốt đẹp cho trẻ em, chúng ta cần tìm rõ nguyên nhân, giải pháp và hành động bằng tấm lòng, trách nhiệm và trái tim yêu thương với trẻ em.

Trong đó, gia đình phải tạo ra môi trường sống hạnh phúc, an toàn, tránh gây áp lực cho con trẻ. Nhà trường hãy tạo không khí “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, tránh gây áp lực học hành cho học sinh. Xã hội “hãy trách nhiệm, yêu thương với trẻ em”, “hãy lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động”. Mỗi sở, ngành liên quan và địa phương có trách nhiệm để đảm bảo trẻ em được sống trong môi trường an toàn, phát triển thể chất và tinh thần, lên án mạnh mẽ, xử lý nghiêm các hành động sai trái với trẻ em.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường đã trân trọng cảm ơn đồng chí Thủ tướng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành Trung ương đã luôn quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ tỉnh Điện Biên. Đồng chí mong muốn thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ nhiều hơn nữa để trẻ em tỉnh Điện Biên nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng có cơ hội vượt qua mặc cảm số phận, nỗ lực phấn đấu vươn lên, hướng đến một tương lai tươi sáng hơn.

Nhân dịp này, Tổng Công ty Bảo việt Nhân thọ đã trao tặng 200 chiếc xe đạp (tổng trị giá 550 triệu đồng) cho trẻ em tỉnh Điện Biên từ Quỹ “xe đạp chở ước mơ” để các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi rút ngắn con đường đến trường, đến với ước mơ.

66
Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.
44
Các đại biểu tham dự buổi lễ.
w
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ trao tặng học bổng.
56
Tổng Công ty Bảo việt Nhân thọ đã trao tặng 200 chiếc xe đạp cho các em học sinh tỉnh Điện Biên.
33
Thủ tướng cùng đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Điện Biên chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh.
22
Ông Nguyễn Đức Hải - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bảo việt Nhân thọ trao tặng biểu trưng của Quỹ “xe đạp chở ước mơ” cho các em học sinh tỉnh Điện Biên.
4
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh.
122
Đ/c Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường trân trọng cảm ơn đồng chí Thủ tướng Chính phủ và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành Trung ương đã luôn quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ tỉnh Điện Biên.

Theo Trần Ngọc 

Cổng Thông tin điện tử tỉnh Điện Biên 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận