11:43 18/05/2023

Tiêu hủy hàng trăm sản phẩm sữa cho trẻ vì vi phạm chỉ tiêu dinh dưỡng

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

Hơn 900 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm gồm sữa mát, bột ăn dặm... bị buộc tiêu hủy do có các chỉ tiêu dinh dưỡng không phù hợp với mức thông tin dinh dưỡng cho phép in trên bao bì.

Theo Dân Việt, ngày 17/5, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã tổ chức thực hiện tiêu hủy hàng hóa đối với trên 900 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm. Tổng giá trị số hàng hóa tiêu hủy nêu trên là trên 238 triệu đồng. Việc tiêu hủy được thực hiện theo 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính do Chủ tịch UBND TPHCM ban hành.

Hàng hóa vi phạm trong đợt tiêu hủy gồm gần 800 sản phẩm thực phẩm bổ sung các loại, sản phẩm dinh dưỡng các loại, bột ăn dặm các loại, sữa mát… có các chỉ tiêu dinh dưỡng không phù hợp với mức thông tin dinh dưỡng cho phép in trên bao bì…

Phần lớn mang nhãn hiệu OPTA GOLD, một loại sữa công thức được giới thiệu là sản phẩm cải tiến được bày bán nhiều trên các kênh thương mại điện tử. Bên cạnh đó còn 120 bảng son môi không rõ nguồn gốc xuất xứ.

a22
Sữa mát, bột ăn dặm... có các chỉ tiêu dinh dưỡng không phù hợp với mức thông tin dinh dưỡng cho phép in trên bao bì (Ảnh: QLTT).

Địa điểm tiêu hủy là tại nhà máy Công ty Cổ phần Môi Trường Việt Úc, có địa chỉ tại Lô B4-B21, B5-B20, đường số 9, KCN Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TPHCM.

Việc tiêu hủy hàng hóa vi phạm trên được thực hiện dưới sự giám sát nghiêm ngặt của đại diện Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố, phòng chuyên môn và các Đội Quản lý thị trường có liên quan thuộc Cục Quản lý thị trường TPHCM.

Lực lượng chức năng cho biết, phương thức tiêu hủy được áp dụng là xay nhuyễn, hủy hình dạng ban đầu hoặc đốt hủy trực tiếp trong lò đốt ở nhiệt độ cao.

Dự báo thị trường quý II năm nay hoạt động thương mại điện tử phát triển, hoạt động vận chuyển, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng nhập lậu, kém chất lượng… sẽ tiếp diễn, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân.

Để hạn chế tình trạng này, lực lượng quản lý thị trường các tỉnh, thành phố tiếp tục phối hợp với các ngành, các cấp trong công tác quản lý thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên các địa bàn. Đồng thời triển khai công tác kiểm tra, giám sát thị trường theo kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2023.

Trong đó, tiến hành hoạt động thanh tra chuyên ngành đảm bảo đúng tiến độ, thời gian quy định. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thương mại bằng nhiều hình thức.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận